1

Cấy mỡ tự thân và những ứng dụng trẻ hóa tuyệt vời - Bauman Clinic

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp cho kết quả lâu dài hơn phương pháp tiêm Juvederm hoặc Restylane và có những vùng mỡ thừa không mong muốn thì cấy mỡ tự thân là lựa chọn dành cho bạn.
Cấy mỡ tự thân và những ứng dụng trẻ hóa tuyệt vời - Bauman Clinic

Cấy mỡ tự thân hay tiêm mỡ tự thân là một phương pháp hiệu quả để khắc phục một trong những hậu quả chính của quá trình lão hóa trên khuôn mặt: sự teo đi của các mô mềm, trong đó có mô mỡ. Nếu chỉ căng da mà không khôi phục sự đầy đặn thì khuôn mặt sẽ không thể thực sự được trẻ hóa. Khi chúng ta già đi, cấu trúc xương bên dưới của vùng mặt sẽ lộ rõ hơn và tạo ra những dấu hiệu mà người khác nhìn vào là có thể biết được đó là một người đã có tuổi. Tình trạng teo mỡ thường gây ra những thay đổi rõ rệt nhất ở vùng thái dương và vùng má, ngoài ra còn có vùng hốc mắt và quai hàm.

Kéo căng da và cắt bỏ bớt da thừa là phương pháp tiêu chuẩn để khắc phục tình trạng lão hóa da mặt trong suốt nhiều chục năm (phẫu thuật căng da mặt), nhưng khi được thực hiện mà không có một số phương pháp khôi phục sự đầy đặn của các mô mềm thì kết quả là một khuôn mặt trông già hơn với làn da căng không tự nhiên. Từ ‘trẻ hóa’ có nghĩa là ‘khôi phục lại sự trẻ trung’, vì vậy nếu mục tiêu của quy trình phẫu thuật là trẻ hóa khuôn mặt thì nó không thể được hoàn thành chỉ bằng phương pháp loại bỏ da thừa và kéo căng phần da còn lại. Do đó, cấy mỡ là một phần đóng vai trò quan trọng trong quá trình trẻ hóa da mặt.

Ở những người có một số dấu hiệu lão hóa sớm thì phương pháp cấy mỡ tự thân vùng mặt sẽ giúp cho quá trình trẻ hóa da có thể được thực hiện với các phương pháp phục hồi nhanh, mức độ xâm lấn tối thiểu thay vì phải lựa chọn các phương pháp có mức độ xâm lấn cao hơn (và thời gian phục hồi lâu hơn) ví dụ như căng da mặt. Hầu hết mọi người đều sẽ nhận thấy dấu hiệu teo mô mềm trên khuôn mặt từ khoảng độ tuổi 30 và phải rất lâu sau đó da mới bắt đầu chảy xệ đến mức cần phải phẫu thuật căng da. Vì vậy, cấy mỡ tự thân là một giải pháp giúp những người vẫn còn trẻ có thể khắc phục những dấu hiệu lão hóa sớm bằng cách duy trì hoặc khôi phục lại sự đầy đặn trên khuôn mặt. Không giống như phương pháp phẫu thuật, cấy mỡ tự thân đem lại sự cải thiện tự nhiên hơn.

Tuy nhiên, cũng như bất kỳ phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ nào, với phương pháp cấy mỡ tự thân thì quá nhiều cũng không phải là điều tốt. Việc cấy mỡ quá mức sẽ làm biến dạng các đường nét trên khuôn mặt và tạo ra tỉ lệ không cân đối.

Các giải pháp tiêm trẻ hóa tạm thời

Phương pháp tiêm chất làm đầy ( tiêm filler) có thể tạm thời cải thiện các vùng bị teo, lõm hoặc những nếp nhăn, nếp gấp trên khuôn mặt. Các chất làm đầy phổ biến nhất hiện nay là các filler HA ( hyaluronic acid) như JuvedermRestylane, có thể được sử dụng để làm đầy môi mỏng và để lấp đầy vào nếp gấp hai bên cánh mũi (rãnh mũi má - đường chạy từ bên cánh mũi đến khóe miệng) và các rãnh nhăn chạy từ khóe miệng xuống cằm (rãnh marionette). Ở đa số bệnh nhân thì các chất filler đều được cơ thể dung nạp tốt và chúng rất ít khi gây ra các vấn đề không mong muốn sau tiêm. Hiệu quả thường kéo dài từ 4 đến 8 tháng, nhưng đa phần là khoảng 5 đến 6 tháng. Loại filler HA được sử dụng khá phổ biến hiện nay là Juvederm.

Các chất làm đầy khác có hiệu quả lâu dài hơn thường hoạt động bằng cách kết hợp các chất mà cơ thể chuyển hóa chậm hoặc không thể chuyển hóa. Chúng được gọi là các chất làm đầy bán vĩnh viễn. Một số filler còn kết hợp các chất liệu sinh học không phân hủy (ví dụ như Radiesse, có chứa calcium hydroxyapatite - thành phần khoáng của xương) hoặc chất liệu phi sinh học (ví dụ như BellaFill  chứa PMMA và collagen từ bò ), các chất này được nghiên cứu để tồn tại lâu dài trong cơ thể. Một loại filler khác đang được sử dụng hiện nay là Sculptra, có chứa một loại polymer tổng hợp là poly-L-lactic acid, cũng được sử dụng để làm chỉ khâu tự tiêu.

Tuy nhiên, cơ thể chúng ta vẫn coi các chất liệu bán vĩnh viễn là vật thể lạ từ bên ngoài và kết quả của việc đưa các chất liệu không phân hủy và chất liệu tổng hợp vào cơ thể là phản ứng viêm, nhiễm trùng và hình thành u hạt. Nói chung, các chất làm đầy bán vĩnh viễn có chứa những chất này ít có khả năng đem lại kết quả tự nhiên, và vì những biến chứng có thể xảy ra sau tiêm nên tốt nhất không nên tiêm chúng vào bất cứ vị trí nào gần bề mặt da.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp cho kết quả lâu dài hơn phương pháp tiêm Juvederm hoặc Restylane và có những vùng mỡ thừa không mong muốn thì cấy mỡ tự thân là lựa chọn dành cho bạn. Phương pháp này có thể đem lại hiệu quả vĩnh viễn và quan trọng hơn, vì đó là mỡ của chính bạn nên cơ thể sẽ không coi chúng như vật thể lạ xâm nhập từ bên ngoài và hệ miễn dịch sẽ không tấn công bằng các phản ứng viêm. Ngoài ra, việc cấy mỡ tự thân còn có thể cải thiện chất lượng da ở quanh vị trí được tiêm.

Chất làm đầy lý tưởng

Một nguyên tắc chung của các phương pháp thẩm mỹ tái tạo là “thay thế những thứ tương đồng nhau”. Cụ thể, những nơi bị thiếu mô cần được khôi phục lại bởi cùng một loại mô, nếu xương bị thiếu thì cần ghép xương, nếu cơ bị thiếu thì dùng vạt mô để thay thế. Tương tự, nếu mỡ bị thiếu thì tiêm mỡ tự thân sẽ là giải pháp lý tưởng nhất.

Cho dù mục tiêu là để khôi phục lại sự đầy đặn cho môi, má hoặc thái dương hay lấp đầy các nếp nhăn, rãnh nhăn thì vật liệu để làm đầy lý tưởng vẫn là mỡ của chính bạn. Hơn nữa, nnguồn cung cấp mỡ để cấy vào vùng mặt về cơ bản là vô hạn. Để trở thành chất làm đầy lý tưởng thì chi phí cũng là một yếu tố cần cân nhắc. Việc làm đầy cho nhiều vùng trên khuôn mặt cùng một lúc bằng cách cấy mỡ tự thân có chi phí cũng tương đương với một vài lần tiêm ArteFill, Radiesse hoặc Sculptra. Tuy nhiên, mỡ lại có những ưu điểm nổi trội khi không kích thích phản ứng miễn dịch, giúp đem lại sự ổn định mô mềm tự nhiên hơn và được dung nạp tốt ngay dưới da (ngay cả trong lớp hạ bì sâu).

Quá trình cấy mỡ tự thân thực sự rất đơn giản: mỡ được lấy từ bụng, đùi, hông hoặc mông bằng ống thông được thiết kế đặc biệt (hút mỡ), sau đó được xử lý (bằng máy quay ly tâm, loại bỏ tất cả các thành phần tạp chất) và cuối cùng được tiêm cách cẩn thận vào các vùng trên khuôn mặt bằng một bộ ống thông khác có kích thước nhỏ hơn. Phương pháp này không đòi hỏi phải tiến hành trong phòng mổ và gây mê toàn thân mà chỉ cần gây tê tại chỗ kết hợp với thuốc an thần dạng uống.

Thế nào là một ca cấy mỡ thành công?

Để cấy mỡ tự thân thành công, các mô mỡ cấy phải có được nguồn cung cấp máu ở vị trí mới nhằm cung cấp oxy và chất dinh dưỡng để các mô tồn tại vĩnh viễn. Nếu lượng mỡ được ghép không có nguồn cung cấp máu trong vòng vài tuần đầu sau khi phẫu thuật thì cơ thể sẽ dần dần phân hủy và loại bỏ chúng. Do đó, để thành công thì quy trình phẫu thuật cấy mỡ tự thân đòi hỏi sự tập trung tỉ mỉ đến từng chi tiết để đảm bảo rằng lượng mỡ thu hoạch được đều là các tế bào mỡ nguyên vẹn, không bị hư hại trong quá trình lấy mỡ và mỡ được phân bố đều trong cơ thể sao cho khả năng phát triển của các mạch máu là tối đa. Nếu quá trình phát triển của mạch máu không diễn ra thì ca cấy mỡ tự thân đó không thể được coi là thành công và lượng mỡ ghép sẽ chỉ tuổi thọ giới hạn.

Phương pháp cấy mỡ tự thân đã được thực hiện trong lĩnh vực thẩm mỹ trong vài chục năm nhưng chỉ trong vài năm gần đây, các kỹ thuật và dụng cụ mới được cải tiến tối ưu và làm cho phương pháp này trở thành một phần quan trọng của quy trình trẻ hóa da mặt. Thuật ngữ "cấy mỡ tự thân" là để chỉ một kỹ thuật phẫu thuật cụ thể, trong đó một lượng nhỏ (dưới 0,1cc mỗi lần) mỡ được tiêm vi điểm một cách cẩn thận thành nhiều lớp để dần dần hình thành nên cấu trúc mô mềm mới. Vì có khoảng cách giữa mỗi lớp nên các mạch máu mới có thể phát triển vào vùng mỡ ghép, cho phép nó tồn tại được lâu dài.

Quy trình cấy mỡ tự thân đòi hỏi bác sĩ phải qua đào tạo chuyên ngành và thiết bị chuyên dụng, cũng như sự kiên nhẫn, khéo léo và tỉ mỉ của bác sĩ. Khi được thực hiện đúng cách, hiệu quả sẽ kéo dài vĩnh viễn và tạo các đường nét tự nhiên trên khuôn mặt.

Khắc phục hốc mắt sâu bằng cấy mỡ tự thân

Một trong những ứng dụng đáng chú ý và hữu ích nhất của phương pháp cấy mỡ tự thân là tạo ra hoặc phục hồi sự đầy đặn cho vùng giữa mí mắt trên và lông mày (hốc mắt). Sự trũng sâu ở vị trí này là một dấu hiệu rõ rệt của tuổi tác hoặc bệnh tật. Do đó, việc khôi phục lại sự đầy đặn cho vị trí này sẽ mang lại cảm giác trẻ trung, có sức sống hơn cho khuôn mặt.

Ngoài ra, phương pháp cấy mỡ tự thân còn có thể khắc phục tình trạng hốc mắt trũng sâu do việc loại bỏ mỡ quá mức trong quá trình phẫu thuật cắt mí mắt trên. Tuy nhiên, quy trình thực hiện sẽ phức tạp hơn so với khi khắc phục sự trũng sâu do lão hóa, vì lúc này mô sẹo phải được điều chỉnh để tạo khoảng trống cấy mỡ và trong nhiều trường hợp, phải thực hiện từ hai lần cấy mỡ trở lên để có khôi phục sự đầy đặn tối đa cho những bệnh nhân này.

Tình trạng hõm sâu ở mí mắt dưới cũng có thể được cải thiện với phương pháp cấy mỡ tự thân. Bác sĩ sẽ cần phải thật cẩn thận khi thực hiện vì da và các mô mềm ở vùng mí mắt dưới thường rất mỏng và có khả năng che phủ lên lượng mỡ cấy kém hơn. Quy trình cấy mỡ phải được thực hiện một cách thận trọng và có thể sẽ phải tiến hành hai hoặc ba lần tùy thuộc vào mức độ tiếp nhận mỡ sau lần phẫu thuật đầu tiên.

Sau khi phẫu thuật mí mắt, điều mà nhiều bệnh nhân gặp phải không chỉ dừng lại ở các vấn đề về thẩm mỹ. Việc loại bỏ quá nhiều mỡ và da trong quá trình phẫu thuật mí mắt trên và dưới có thể làm suy giảm chức năng bình thường của mí mắt và gây ra hoặc làm trầm trọng thêm chứng khô mắt. Phương pháp cấy mỡ tự thân sẽ giúp khôi phục sự linh hoạt cho các mô mềm quanh ổ mắt, làm cho mí mắt đóng mở dễ dàng hơn và cải thiện sự khó chịu của chứng khô mắt.

Các ứng dụng khác cho mục đích trẻ hóa da mặt

Sự mất thể tích mô mềm khi quá trình lão hóa diễn ra là điều mà đa số chúng ta đều gặp phải. Ở hầu hết mọi người, vùng mỡ má sẽ bắt đầu teo đi ở độ tuổi 30 và đôi môi cũng có thể bắt đầu mỏng đi từ giai đoạn này. Rãnh mũi má cũng bắt đầu trở nên sâu hơn. Ở tuổi 40, hầu hết mọi người đều nhận thấy mất đi sự đầy đặn ở vùng thái dương và đường viền hàm dưới, đặc biệt là ở vùng ngay sát bên cằm. Tất cả các vùng này đều có thể được cải thiện với phương pháp cấy mỡ tự thân. Những người ở độ tuổi 30 - 40 có thể chỉ cần tiến hành cấy mỡ tự thân mà không cần bất kỳ phương pháp phẫu thuật nào khác để loại bỏ hoặc thắt chặt da.

Đối với những bệnh nhân cần tiến hành một quy trình phẫu thuật trẻ hóa da mặt lớn như căng da mặt thì cấy mỡ tự thân là một trong những phần quan trọng nhất của quy trình và có thể cần thực hiện đầu tiên. Tất cả các vũng hõm, trũng sâu trên khuôn mặt được khôi phục lại để đầy đặn hơn, điều này có thể giúp hạn chế các đường rạch cần tạo để loại bỏ da và căng da. Vùng mắt và thái dương nên được làm đầy trước khi tiến hành phẫu thuật mí mắt hoặc nâng chân mày. Kết quả sẽ là một khuôn mặt trẻ trung và tự nhiên hơn nhiều so với khi chỉ phẫu thuật căng da mặt.

Phương pháp cấy mỡ tự thân còn có thể khắc phục tình trạng teo mỡ do hậu quả của các phương pháp điều trị làm nóng quá mức mô mềm sâu bên dưới da mặt như liệu pháp ánh sáng xung cường độ cao IPL hay Thermage (công nghệ sử dụng năng lượng sóng tần số vô tuyến radiofrequency). Trong những trường hợp này, phương pháp cấy mỡ tự thân không chỉ giúp khôi phục lại sự đầy đặn cho các vùng bị mất mô mỡ mà còn tạo được sự cải thiện về chất lượng của vùng da bên trên – vốn bị ảnh hưởng tiêu cực bởi quá trình điều trị trước đó.

Cấy mỡ tự thân có tác dụng như tế bào gốc?

Như đã nói ở trên, phương pháp cấy mỡ tự thân có thể giúp cải thiện cả tình trạng của da bên trên vùng được cấy. Điều này đã dẫn đến việc ứng dụng phương pháp cấy mỡ tự thân trong phẫu thuật tái tạo, ví dụ như điều trị các vết thương mãn tính ở những bệnh nhân sau khi xạ trị ung thư. Trong một số nghiên cứu, việc tiêm mỡ tự thân vào vùng mô bên dưới các vết thương không lành đã được chỉ ra là có thể kích thích khả năng chữa lành vết thương.

Vậy điều gì đem lại tác dụng này? Nhiều người cho rằng đó là nhờ các tế bào gốc có trong mô mỡ của con người. Tế bào gốc là các tế bào có khả năng biến thành bất kỳ loại tế bào nào trong cơ thể (mỡ, cơ, da, mô liên kết,…) và có thể tạo ra nhiều loại protein nhằm thúc đẩy việc chữa lành các tế bào và mô bị tổn thương. Tuy nhiên, phần lớn các bằng chứng đều chưa được xác thực, chỉ dựa trên quan sát cá nhân của các bác sĩ trong khi điều trị cho bệnh nhân chứ không có cơ sở nghiên cứu khoa học cụ thể nào.

Hiện nay, thuật ngữ 'tế bào gốc' đang được sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực thẩm mỹ như một chiêu quảng cáo nhằm thu hút khách hàng dù vẫn chưa có bất kỳ bằng chứng nào chứng minh được những tác dụng của tế bào gốc mà phương pháp cấy mỡ tự thân mang lại. Các nghiên cứu khoa học hiện vẫn đang được thực hiện để xác định nguyên nhân và hiệu quả, và chắc chắn trong vài năm tới chúng ta sẽ có thể hiểu rõ hơn về khả năng chữa lành vết thương của mô mỡ và tế bào gốc.

Thẩm mỹ Bauman Clinic

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tại sao sụn tự thân vẫn có nguy cơ bị nhiễm trùng và lòi sụn nhưng các bác sĩ lại thường khuyến khích sử dụng nhiều hơn?

 3 năm trước
 5
 Đã xem 1207

Nếu các miếng ghép từ sụn tự thân như sụn sườn vẫn có nguy cơ bị nhiễm trùng và đùn sụn, lòi sụn, vậy thì tại sao các bác sĩ lại thích dùng chúng hơn silicone hay goretex. Liệu vật liệu tự thân có mang lại hiệu quả nâng mũi cao như silicone không. Da mũi tôi khá dày, do đó tôi sợ dùng sụn của mình để nâng sống sẽ chẳng mang lại khác biệt gì.

Những nguy cơ và tác dụng phụ của Ultherapy?

 7 năm trước
 11
 Đã xem 11852

Các nguy cơ tiềm ẩn của Ultherapy là gì? Công nghệ trẻ hóa da mặt này có an toàn tuyệt đối không, hay có tác dụng phụ nào không ? Bệnh nhân cần xem xét điều gì trước khi tiến hành phương pháp điều trị làm săn chắc da mặt này ?

Biến chứng, tác dụng phụ của cấy tóc tự thân

 5 năm trước
 11
 Đã xem 4838

Những tác dụng phụ nào có thể xảy ra với quy trình cấy tóc? Tóc thật của bạn cuối cùng có bị rụng đi không?

Dùng lại túi độn cũ sau khi khắc phục co thắt bao xơ và cấy mỡ tự thân có được không?

 5 năm trước
 9
 Đã xem 1198

Tôi mới thực hiện treo sa trễ kết hợp đặt túi gel silicone 375 cc. Nhưng 3 tháng qua vú phải đột nhiên trở nên cứng hơn, bác sĩ ban đầu của tôi không chịu giải quyết tình trạng này, nên tôi đã gặp một bác sĩ khác. Ông ấy nói sẽ phẫu thuật tháo túi độn ra, rồi cắt bỏ bao xơ, sau đó lại đặt túi độn đó vào. Theo ông, cặp túi độn của tôi hoàn toàn chất lượng, thậm chí còn chưa đến 1 năm “tuổi” và tôi rất hài lòng với kích cỡ vú hiện tại. Ông ấy cũng muốn cấy mỡ tự thân vào xung quanh túi độn. Các bác sĩ nghĩ sao về những điều này?

Hút mỡ Vaser và cấy chuyển mỡ vào mông mà chỉ “dùng thuốc giảm đau, an thần tại chỗ”?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1189

Một bác sĩ có tiếng tại thành phố của tôi có một spa y tế, ở đây bà thực hiện hút mỡ bằng sóng siêu âm Vaser và cấy chuyển mỡ. Tôi đã gọi đến phòng khám của bà ấy vào hôm nay và y tá nói rằng quy trình này được thực hiện dưới hình thức “giảm đau, an thần tại chỗ”. Bác sĩ này không phải là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ, nhưng bà ấy rất có tiếng và đã được chính nhà phát minh của phương pháp hút mỡ Vaser đào tạo về quy trình này cũng như có nhiều năm kinh nghiệm. Tôi đã đặt lịch với bác sĩ vì có vẻ như hầu hết các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đều thực hiện quy trình này bằng thuốc an thần. Tôi có khả năng chịu đau tốt. Làm như vậy có an toàn không?

Video có thể bạn quan tâm
Cấy chuyển mỡ lên vùng trũng mi mắt dưới Cấy chuyển mỡ lên vùng trũng mi mắt dưới 01:22
Cấy chuyển mỡ lên vùng trũng mi mắt dưới
Bs Nhơn sử dụng 1 lượng mỡ hút ra từ cánh tay (đã qua xử lý) cấy lên vùng trũng mi mắt dưới, giúp làm đầy vùng mi mắt dưới, phần viền mi dưới biến...
 5 năm trước
 3475
Cấy mỡ lên vùng thái dương Cấy mỡ lên vùng thái dương 07:35
Cấy mỡ lên vùng thái dương
Trước PT: 2 vùng thái dương tóp, lõm xuống làm khuôn mặt mất cân đối. Bs lấy mỡ tự thân của KH ở các vùng dư mỡ, sau đó xử lý lấy các tế bào mỡ tinh...
 5 năm trước
 3286
KẾT QUẢ CA CẤY MỠ TỰ THÂN VÙNG MẶT VÀ TAY KẾT QUẢ CA CẤY MỠ TỰ THÂN VÙNG MẶT VÀ TAY 04:50
KẾT QUẢ CA CẤY MỠ TỰ THÂN VÙNG MẶT VÀ TAY
Sử dụng mỡ được lấy từ chính cơ thể đảm bảo an toàn, không bài xích, giữ được kết quả cấy mỡ lâu dài.- Vùng mặt, thái dương, má, rãnh cười hốc hác-...
 2 năm trước
 2468
ĐÁNH BAY GÒ MÁ CAO, TRÁN XƯƠNG, HỐC MẮT SÂU chỉ với 45 phút ĐÁNH BAY GÒ MÁ CAO, TRÁN XƯƠNG, HỐC MẮT SÂU chỉ với 45 phút 01:52
ĐÁNH BAY GÒ MÁ CAO, TRÁN XƯƠNG, HỐC MẮT SÂU chỉ với 45 phút
?? Cấy Mỡ Bio Nano , sự lựa chọn lí tưởng phù hợp mọi lứa tuổi -100% hiệu quả??Tại Dr Minh Phạm 108 cam kết...
 3 năm trước
 2391
Cấy mỡ tự thân vùng thái dương, má, rãnh cười Cấy mỡ tự thân vùng thái dương, má, rãnh cười 02:02
Cấy mỡ tự thân vùng thái dương, má, rãnh cười
Cải thiện hoàn toàn những vùng lõm, hốc hác trên gương mặt bằng p/p Cấy mỡ tự thân tại trung tâm bs Đỗ Quang Khải.So sánh thấy sự thay đổi hoàn toàn...
 3 năm trước
 2161
Khuôn mặt trẻ ra đến 10 tuổi sau khi bơm mỡ tự thân toàn mặt. Khuôn mặt trẻ ra đến 10 tuổi sau khi bơm mỡ tự thân toàn mặt. 11:33
Khuôn mặt trẻ ra đến 10 tuổi sau khi bơm mỡ tự thân toàn mặt.
Mời cả nhà theo dõi quá trình bơm mỡ của bác sĩ nhé!Phẫu thuật được thực hiện tại bệnh viện theo đúng quy định của Bộ Y tế.
 4 năm trước
 2107
Tin liên quan
Dầu Marula Và Những Công Dụng Tuyệt Vời Cho Làn Da
Dầu Marula Và Những Công Dụng Tuyệt Vời Cho Làn Da

Dầu marula có nguồn gốc từ một loại cây mọc ở khu vực phía nam của châu Phi. Loại dầu này đã được người dân bản địa sử dụng để chữa bệnh từ hàng trăm năm trước, thậm chí là hàng ngàn năm và ngày nay được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau trên toàn thế giới, bao gồm cả mục đích làm đẹp.

Những lợi ích của chuyển mỡ tự thân
Những lợi ích của chuyển mỡ tự thân

Một trong những điều tuyệt vời của phẫu thuật thẩm mỹ là tạo ra một diện mạo mới cho bản thân mình mà không phải lúc nào cũng liên quan đến các quy trình điều trị lớn hoặc can thiệp sâu rộng.

Những điều cần lưu ý khi dùng hàm duy trì
Những điều cần lưu ý khi dùng hàm duy trì

Đối với nhiều người, hoàn thành quá trình niềng răng là một thành công lớn. Lúc này, bạn sẽ có thể tận hưởng một hàm răng mới, đều hơn, đẹp hơn và tất nhiên là cũng sẽ tự tin hơn. Tuy nhiên, cuộc hành trình chưa dừng lại tại đây mà sau khi tháo niềng, bạn sẽ phải chuyển sang giai đoạn cuối là dùng hàm duy trì.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây