1

Cấy mỡ tự thân - Bs Thảo Trang

Cấy mỡ tự thân hay còn gọi là chuyển mỡ tự thân sẽ làm đầy các đặc điểm trên khuôn mặt bằng chính mỡ của bệnh nhân và là một giải pháp thay thế phổ biến cho các phương pháp xóa nếp nhăn khác. Cấy mỡ tự thân vào mặt là một quy trình an toàn, tự nhiên, không gây dị ứng, được thiết kế để tái tạo đường nét khuôn mặt, tạo khuôn cằm và vùng má sắc nét hơn.
Cấy mỡ tự thân - Bs Thảo Trang

Những vết nhăn và nếp gấp trên khuôn mặt là một phần của quá trình lão hóa tự nhiên. Chúng bắt đầu xuất hiện khi các sợi collagen và elastin ở bên dưới bị phá vỡ và dần biến mất. Mặc dù tình trạng này là một phần của quá trình lão hóa tự nhiên, nhưng cũng có thể là do hoạt động nheo mắt, cau mày quá mức hay mỉm cười lặp đi lặp lại mỗi ngày. Ngày nay, để xóa đi những dấu vết thời gian này bệnh nhân thường tìm đến phương pháp cấy mỡ tự thân nhằm làm đầy các nếp nhăn, cải thiện diện mạo khuôn mặt mà không lo nguy cơ dị ứng.

Các giải pháp cho bạn

Mặc dù collagen có thể làm căng mịn các nếp nhăn nhưng collagen dạng tiêm không phải lúc nào cũng phù hợp với tất cả mọi người. Một số có thể bị dị ứng với collagen từ bò hay phát triển phản ứng dị ứng theo thời gian. Nếu bạn đang cân nhắc thực hiện các liệu trình tiêm collagen để xóa đi các dấu hiệu lão hóa sớm thì cần thực hiện một thử nghiệm da đơn giản trước khi tiến hành.

Cấy mỡ tự thân hay còn gọi là chuyển mỡ tự thân sẽ làm đầy các đặc điểm trên khuôn mặt bằng chính mỡ của bệnh nhân và là một giải pháp thay thế phổ biến cho các phương pháp xóa nếp nhăn khác. Cấy mỡ tự thân vào mặt là một quy trình an toàn, tự nhiên, không gây dị ứng, được thiết kế để tái tạo đường nét khuôn mặt, tạo khuôn cằm và vùng má sắc nét hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện kỹ thuật này để khắc phục những bất thường, dị tật trên khuôn mặt.

Vì phương pháp này sử dụng các tế bào mỡ từ chính cơ thể mình, nên bạn sẽ không bao giờ gặp phải tình trạng dị ứng. Bác sĩ có thể hút mỡ từ vùng đùi và chuyển một phần lượng mỡ hút được đến bất kỳ vùng nào trên cơ thể. Mỡ hút ra được tiêm lại vào sẽ tồn tại lâu hơn ở những vị trí rộng ít cử động, vì thế nó rất thành công trong việc điều chỉnh hai bên má hóp, lõm sâu. Cấy chuyển mỡ cũng có thể giúp làm đẹp đôi tay teo gầy lão hóa, cũng như các khiếm khuyết để lại sau phẫu thuật hoặc sau chấn thương. Nhưng không phải mọi vị trí đều có lợi khi áp dụng kỹ thuật này, ví dụ như vùng ngực. Việc cấy mỡ vào ngực có thể khiến quá trình phát hiện ung thu vú bằng phương pháp chụp nhũ ảnh trở nên khó khăn hơn nhiều.

Ưu điểm của cấy mỡ tự thân:

  • Mỡ cấy vào mặt có thể duy trì hiệu quả lên đến 3 năm
  • Hiệu quả hơn khi kết hợp thực hiện với quy trình khác
  • Không tiềm ẩn nguy cơ dị ứng

Điều gì sẽ xảy ra sau khi thực hiện? 

Các bệnh nhân có thể ra khỏi giường ngay sau khi điều trị. Mọi cảm giác khó chịu sau đó đều có thể kiểm soát dễ dàng bằng thuốc giảm đau. Một vài vết sưng ở vùng điều trị có thể tồn tại ở đó lên đến 36 giờ đồng hồ. Ngoài ra cũng có thể có vài vết bầm tím nhưng có thể dễ dàng trang điểm che đi.

Kết quả tiêm ban đầu của bạn sẽ kéo dài 6 tháng. Sau vài tháng đầu tiên khoảng 65% mỡ sẽ bị cơ thể bạn hấp thụ đi. 35% còn lại thường ở lại tại vị trí tiêm trong vài năm. Để có kết quả duy trì trong vài năm, các bệnh nhân thường thực hiện một liệu trình gồm 3-4 lần tiêm trong khoảng thời gian 6 tháng.

Để tìm hiểu kỹ hơn về quy trình này, hãy lên lịch tham vấn với bác sĩ có đầy đủ trình độ chuyên môn và kinh nghiệm. Trong quá trình tham vấn bác sĩ sẽ giải thích chi tiết về kỹ thuật này cũng như cung cấp các tùy chọn trẻ hóa da xâm lấn tối thiểu khác có thể phù hợp với bạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Xử lý tình trạng u cục lổn nhổn dưới mắt sau khi cấy mỡ tự thân bằng phẫu thuật mí mắt có được không?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 6445

Tôi 25 tuổi, 3 tháng trước tôi đã cấy mỡ tự thân vào vùng dưới hai bên mắt. Tôi bị quầng thâm và có các vùng trũng sâu dưới mắt nên bác sĩ đã đề nghị cấy mỡ tự thân. Tuy nhiên tôi thấy, mỡ cấy dường như đã bị vón u cục nổi lổn nhổn dưới mắt và quầng thâm vẫn nhìn rất rõ. Bây giờ trông chúng giống như những túi mỡ nằm dưới hai bên mắt của tôi. Tôi thực sự không hề hài lòng với kết quả thực hiện, liệu có thể sửa lại bằng cách thực hiện phẫu thuật mí mắt qua đường mổ ở kết mạc không. Nhưng mà tôi không muốn loại bỏ hết lượng mỡ cấy ra vì tôi biết đôi mắt tôi có vẻ đỡ khô hơn khi được cấy mỡ vào. Tôi thực sự lo lắng và mất tự tin với những túi bọng này, nó khiến tôi trông có vẻ mệt mỏi hơn. Làm ơn cho tôi xin lời khuyên phải làm gì bây giờ. Xin cảm ơn!

Liệu có thể bị tổn thương dây thần kinh vĩnh viễn sau đông hủy mỡ không và tình trạng này có trở nên tồi tệ thêm qua thời gian không?

 2 năm trước
 3
 Đã xem 570

Tôi đã thực hiện quy trình đông hủy mỡ khoảng 5 tháng trước ở vùng ụ hông và tôi vẫn gặp phải cảm giác râm ran, châm chích, dường như càng rõ rệt trong vài ngày vừa qua. Nó chủ yếu nằm ở hông bên trái (ở quanh vị trí mép quần lót của tôi, không kéo dài quá nhiều xuống chân hoặc mông). Nếu tôi va chạm hoặc chạm nhẹ vào đúng chỗ, tôi sẽ có cảm giác như có một xung điện lan ở hông - giống như khi vô tình va vào dây thần kinh trụ.

Tháo sụn mũi cấu trúc có biến dạng co rút không, mũi không viêm nhiễm không sưng đỏ nhưng hơi lộ bóng trắng thì về lâu dài có gây nguy hiểm như chọc thủng mũi không

 2 năm trước
 0
 Đã xem 669

Em nâng mũi cấu trúc 19 ngày, bao gồm thu cánh mũi, bọc đầu mũi bằng sụn tai, dựng trụ mũi, sống mũi thì giữ nguyên, đến hôm nay mũi em vẫn tương đối ổn, không viêm nhiễm hay bị đỏ, chỉ là phần chóp mũi có 1 vùng tròn tròn bóng bóng khá là khác vs vùng da xung quanh, e nghi là lộ sụn tai rồi. Nếu e để nguyên như vậy thì về lâu dài có ảnh hưởng gì không ạ. Còn nếu trong trường hợp e tháo hết sụn ra và cấy mỡ trung bì thì mũi em liệu có được 90% như mũi ban đầu không ạ, và em dự định không nâng nữa thì sau này khi mỡ tan e có phải cấy mỡ lại không ạ. Em cảm ơn bác sỹ ạ

Có nên mặc áo ngực thể thao, áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn

 7 năm trước
 18
 Đã xem 10485

Sau khi phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn 400cc, kích thước vòng một của tôi tăng từ 34AA lên cỡ C cup. Tôi muốn biết có phải mặc áo ngực thể thao hay áo ngực định hình không và mặc trong bao lâu? Một chiếc áo ngực nịt chặt thì có tốt hơn so với cái lỏng không?

Chi phí triệt lông toàn thân bằng laser ?

 7 năm trước
 6
 Đã xem 2507

Tôi đang tìm kiếm thông tin về tổng mức chi phí cho liệu trình triệt lông toàn thân bằng laser, từ mặt đến chân. Tôi tự hỏi không biết mức giá của một liệu trình khoảng bao nhiêu; từ mức giá đắt nhất đến mức rẻ nhất. Ngoài ra, liệu phương pháp này có cho hiệu quả vĩnh viễn 100% không hay là chỉ kéo dài 1 hoặc 2 năm sau đó lông lại mọc trở lại. Cảm ơn các bác sĩ đã dành thời gian giải đáp câu trả lời của tôi. Tôi thực sự rất biết ơn!

Tin liên quan
Những lợi ích của chuyển mỡ tự thân
Những lợi ích của chuyển mỡ tự thân

Một trong những điều tuyệt vời của phẫu thuật thẩm mỹ là tạo ra một diện mạo mới cho bản thân mình mà không phải lúc nào cũng liên quan đến các quy trình điều trị lớn hoặc can thiệp sâu rộng.

Khi nào cần thay thế hay tháo bỏ túi độn ngực?
Khi nào cần thay thế hay tháo bỏ túi độn ngực?

Bạn rất hào hứng vì cuối cùng đã quyết định thực hiện nâng ngực. Trong quá trình tham vấn với bác sĩ phẫu thuật, có một điểm bạn cần hỏi rõ ràng đó là cách chăm sóc túi độn về lâu dài. Chính xác điều đó là gì và bạn nên quan tâm đến nó.

Những mẹo trang điểm khi bị mụn
Những mẹo trang điểm khi bị mụn

Khi bị mụn, bạn cần cẩn thận trong lựa chọn các các loại mỹ phẩm trang điểm và việc tẩy trang mỗi tối càng cần cẩn thận hơn nữa.

Đàn ông có thể dùng các mỹ phẩm trang điểm để che mụn không?
Đàn ông có thể dùng các mỹ phẩm trang điểm để che mụn không?

Bài viết này tổng hợp những câu được hỏi nhiều nhất xung quanh vấn đề đàn ông và mụn.

Cách điều trị mụn và tình trạng viêm da
Cách điều trị mụn và tình trạng viêm da

Tình trạng ngứa và sưng đỏ là triệu chứng điển hình của mụn trứng cá viêm, nhưng mụn viêm chưa chắc đã do vi khuẩn p. acnes gây ra. Và những nốt mụn không ngứa, sưng đỏ, đau vẫn có thể bị viêm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây