1

Cấy mỡ tự thân - Vũ Ngọc Lâm

Cấy mỡ tự thân ngày càng trở nên phổ biến, như một phương pháp để cải thiện và định hình lại các đường nét cơ thể mà không cần sử dụng túi độn.
Cấy mỡ tự thân - Vũ Ngọc Lâm

Mỡ tự thân có nghĩa là mỡ của chính cơ thể một người, được lấy từ một vị trí trên cơ thể thông qua kỹ thuật hút mỡ, sau đó được cấy lại vào một vùng khác trên cơ thể để tăng thêm độ đầy đặn cũng như cải thiện độ cân đối hoặc những đường cong cơ thể.

Tại sao nên cân nhắc thực hiện quy trình này?

Cấy mỡ tự thân có thể mang lại kết quả đẹp hoàn toàn tự nhiên mà không có nguy cơ gây dị ứng hoặc đào thải như thường xảy ra khi sử dụng túi độn hoặc các loại filler. Mỡ cũng có thể được tiêm vào một cách an toàn với lượng khác nhau, biến nó trở thành một chất làm đầy lý tưởng để tạo đường nét cho cơ thể và vùng mặt.

Những người cân nhắc thực hiện cấy mỡ tự thân thường có một trong những mối quan tâm dưới đây:

  • Có sẹo lõm hoặc vết bớt lõm bẩm sinh
  • Có các đặc điểm không cân đối
  • Mông phẳng hoặc không đều
  • Môi mỏng
  • Má hóp
  • Các đặc điểm trên khuôn mặt thiếu đầy đặn hoặc lão hóa.

Cấy mỡ tự thân cũng mang lại thêm một lợi ích nữa đó là làm thon gọn và giảm mỡ ở những vị trí được lấy mỡ ra, mà thường là hông hoặc đùi.

Chi phí thực hiện quy trình này là bao nhiêu?

Vì cấy mỡ có thể được thực hiện ở nhiều vùng trên cơ thể nên chi phí cho một quy trình có thể rất khác nhau. Nếu bạn đang cân nhắc cấy mỡ vì các lý do y tế như để sửa chữa vết sẹo hoặc các tình trạng da khác sau khi bị chấn thương thì các hãng bảo hiểm có thể chi trả phí cho quy trình này. Tổng mức phí sẽ bao gồm cả phí cơ sở thực hiện, phí gây mê và phí cho các cuộc hẹn trước và sau phẫu thuật.

Các lựa chọn khi thực hiện cấy mỡ tự thân

Nếu bạn quyết định thực hiện quy trình này thì có một số lựa chọn cần cân nhắc bao gồm:

Xác định vùng cho mỡ

Vùng cho mỡ là vùng trên chính cơ thể bạn mà bác sĩ sẽ thu thập mỡ từ đó bằng kỹ thuật hút mỡ. Nhiều người may mắn giảm được kích cỡ vòng eo hoặc làm thon gọn cặp đùi nhờ công đoạn này. Một số có thể sử dụng các vị trí khác làm vùng cho mỡ như bắp tay. Mặc dù hiệu quả giảm mỡ là tác dụng thêm có được từ quy trình cấy mỡ tự thân, nhưng quan trọng là phải nhớ rằng thường thì chỉ cấy được một số lượng nhỏ mỡ trong một quy trình.

Hiệu quả cải thiện chung từ quy trình cấy mỡ tự thân

Hiệu quả cải thiện phổ biến nhất mà bệnh nhân có thể đạt được từ quy trình cấy mỡ tự thân là nâng mông, bơm môi và trẻ hóa khuôn mặt. Mọi người thường sử dụng các tế bào mỡ từ chính cơ thể mình để làm đầy các vết sẹo lõm để lại do tình trạng mụn trứng cá, chấn thương hoặc vết bớt bẩm sinh. Nếu có bất kỳ vấn đề nào khác mà bạn muốn khắc phục bằng cách cấy mỡ tự thân thì hãy thảo luận thật kỹ mục tiêu của mình với bác sĩ trong quá trình tham vấn.

Thực hiện quy trình cấy mỡ tự thân

Trong quá trình tham vấn, bác sĩ sẽ giải thích chi tiết cho bạn về quy trình thực hiện và giải đáp mọi thắc mắc về quá trình cấy mỡ tự thân, qua đó kế hoạch phẫu thuật sao cho đáp ứng được những mục tiêu cụ thể của bạn.

Cấy mỡ tự thân là quy trình hai bước. Đầu tiên bác sĩ sẽ gây mê toàn thân hoặc gây tê tại chỗ để thực hiện hút mỡ ở vùng cho. Sau đó, tiến hành tinh chế, thanh lọc các tế bào mỡ và cấy nó vào các vị trí trên khuôn mặt hoặc cơ thể mà bạn muốn tăng thể tích mô. Vì một lượng mỡ được tiêm vào sẽ bị cơ thể hấp thụ đi trong quá trình bạn hồi phục, nên ban đầu có thể bác sĩ sẽ tiêm nhiều hơn mức cần thiết để mang lại kết quả tối ưu nhất cho bạn.

Quá trình hồi phục và kết quả

Cấy mỡ tự thân là một quy trình phụ thuộc nhiều vào cơ địa từng người và quá trình hồi phục cũng sẽ khác nhau tùy vào lượng mỡ bị lấy trong quá trình hút mỡ, số vị trí cần thực hiện hút mỡ và mức độ mỡ được tiêm vào. Bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn chi tiết về quá trình hồi phục trong khi tham vấn. Một khi quá trình hồi phục đã hoàn tất, kết quả thường sẽ duy trì lâu dài vì mỡ được tiêm vào đã hòa lẫn với các mô mỡ hiện tại ở vùng điều trị.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Chi phí triệt lông toàn thân bằng laser ?

 7 năm trước
 6
 Đã xem 2509

Tôi đang tìm kiếm thông tin về tổng mức chi phí cho liệu trình triệt lông toàn thân bằng laser, từ mặt đến chân. Tôi tự hỏi không biết mức giá của một liệu trình khoảng bao nhiêu; từ mức giá đắt nhất đến mức rẻ nhất. Ngoài ra, liệu phương pháp này có cho hiệu quả vĩnh viễn 100% không hay là chỉ kéo dài 1 hoặc 2 năm sau đó lông lại mọc trở lại. Cảm ơn các bác sĩ đã dành thời gian giải đáp câu trả lời của tôi. Tôi thực sự rất biết ơn!

Cấy tóc tự thân giá bao nhiêu?

 5 năm trước
 28
 Đã xem 5305

Thật khó để biết tôi phải trả bao nhiêu cho một ca cấy tóc. Các bác sĩ chỉ cần đưa ra phạm vi giá cả cũng là rất tốt rồi. Xin cảm ơn thông tin của các bác sĩ.

Tiến trình mọc tóc sau cấy tóc tự thân

 5 năm trước
 21
 Đã xem 10159

Mới đây tôi đã thực hiện cấy khoảng 2600 nang tóc theo kỹ thuật FUE. Bây giờ đã có thể nhìn thấy tóc mới ở phía trước đầu nhưng chúng có vẻ thưa và tôi không hài lòng lắm với diện mạo này. Mặc dù hầu hết các nang tóc đều được cấy ở vùng trước đầu, nhưng có khá ít ở vùng đỉnh cho đến nay tôi vẫn chưa thấy bất kỳ sợi nào mọc lên hay thay đổi nào. Đã sắp được 6 tháng sau khi phẫu thuật, từ thời điểm này tôi có thể mong đợi thay đổi gì? Liệu tình trạng của tôi có cải thiện hơn nữa không?

Phục hồi sau cấy tóc tự thân- bao lâu sau có thể ra ngoài thoải mái?

 5 năm trước
 14
 Đã xem 4461

Rõ ràng là bất cứ ai xem xét phẫu thuật cấy tóc đều hi vọng có thể cải thiện được ngoại hình của mình, nhưng nhiều người trong chúng ta làm mà không cần để ý tới nhiều vấn đề khác. Riêng tôi, tôi đang tự hỏi không biết bao lâu sau đó có thể thoải mái ra ngoài khu vực công cộng mà không cần phải che giấu tình trạng phẫu thuật của mình (như đội mũ) hoặc không còn dấu vết bị lộ rõ.

Biến chứng, tác dụng phụ của cấy tóc tự thân

 5 năm trước
 11
 Đã xem 4839

Những tác dụng phụ nào có thể xảy ra với quy trình cấy tóc? Tóc thật của bạn cuối cùng có bị rụng đi không?

Tin liên quan
Những lợi ích của chuyển mỡ tự thân
Những lợi ích của chuyển mỡ tự thân

Một trong những điều tuyệt vời của phẫu thuật thẩm mỹ là tạo ra một diện mạo mới cho bản thân mình mà không phải lúc nào cũng liên quan đến các quy trình điều trị lớn hoặc can thiệp sâu rộng.

Lợi ích từ việc kết hợp hút mỡ và cấy mỡ tự thân
Lợi ích từ việc kết hợp hút mỡ và cấy mỡ tự thân

Một mũi tên trúng hai đích là một trong những điều tuyệt vời khi kết hợp hút mỡ với cấy mỡ tự thân để tạo đường nét cơ thể

Dễ dàng có được một thân hình quyến rũ hơn với dáng quần yoga pants bó sát
Dễ dàng có được một thân hình quyến rũ hơn với dáng quần yoga pants bó sát

Trang phục thể thao thoải mái, đơn giản không còn là đồ dành riêng cho tập luyện. Ngày nay, phụ nữ đang điên đảo diện quần yoga bó sát nhưng thoải mái ở khắp mọi nơi, từ trường học đến đường phố, các cửa hàng tạp hóa hay rạp chiếu phim.

5 vấn đề cần tự vấn bản thân trước khi đặt túi độn nâng ngực
5 vấn đề cần tự vấn bản thân trước khi đặt túi độn nâng ngực

Quyết định đặt túi độn là một vấn đề cá nhân. Mặc dù ý kiến của bạn bè, người thân cũng gây tác động phần nào nhưng cuối cùng điều thực sự quan trọng là cảm giác của bạn như nào về nâng ngực, bạn có thực sự muốn thực hiện quy trình này không.

Nên nâng mũi bằng sụn tự thân hay nhân tạo?
Nên nâng mũi bằng sụn tự thân hay nhân tạo?

Sự đa dạng của nhiều phương pháp nâng mũi ngày nay càng mang đến cho bệnh nhân nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết, nhưng cũng khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn phương pháp nào cho phù hợp

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây