1

Cắt cánh mũi có để lại sẹo không? có nguy hiểm không?

Là một phương pháp giúp thu gọn cánh mũi cực kì hiệu quả, những thắc mắc của chị em về cắt cánh mũi như: cắt cánh mũi có để lại sẹo không hay có nguy hiểm không… sẽ được bật mí trong bài viết sau đây!
Cắt cánh mũi có để lại sẹo không? có nguy hiểm không?

 

 

Nhiều chị em mong muốn sở hữu một chiếc mũi thon gọn, thanh tú nhưng vẫn tự nhiên, hài hòa với gương mặt. Vì vậy rất nhiều câu hỏi liên quan đến phương pháp cắt cánh mũi như Cắt cánh mũi có để lại sẹo hay nguy hiểm không... Tất tần tật về cắt cánh mũi sẽ được Tấm bật mí trong bài viết sau đây, hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Quy trình phẫu thuật cắt cánh mũi 

Để giải đáp cho chị em, phẫu thuật cắt cánh mũi chính là một trong những giải pháp phù hợp cho những người sở hữu phần cánh mũi quá to, dày khiến gương mặt bị thô. Kỹ thuật này được tiến hành bằng cách tạo ra một vết rạch nhỏ ở phần trụ mũ, từ đó giúp thu gọn da và phần sụn ở hai bên. Kết hợp bên cạnh đó chính là chỉnh hình lại lỗ mũi và khâu thẩm mỹ giấu kín vừa giúp cố định lại dáng mũi vừa giúp dáng mũi tự nhiên và hài hòa nhất.

Như các bạn có thể thấy các thao tác tiến hành cắt cánh mũi vô cùng tỉ mỉ từ việc xác định vị trí cắt đến cắt xử lý vết mổ sao cho hài hòa và đẹp nhất cho thấy sự tinh tế và khéo léo tránh tình trạng để lại sẹo sau này.

Tuy nhiên, điểm có thể nói là khó nhất của phương pháp này chính là yêu cầu làm sao tạo hình 2 bên lỗ mũi phải bằng nhau và đồng thời cân đối với các đường nét của gương mặt. Điều này sẽ được quyết định bởi tay nghề và mắt thẩm mỹ của bác sĩ thực hiện. Do vậy, để có được kết quả thẩm mỹ ưng ý nhất, thì điều quan trọng nhất chính là bạn cần phải trao gửi niềm tin “đúng địa chỉ”.

Cắt cánh mũi có để lại sẹo không? Nguyên nhân cắt cánh mũi bị sẹo

Từ phần phân tích quy trình trên, chúng ta có thể thấy được thu gọn cánh mũi hay cắt cánh mũi đều không để lại sẹo. Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp sau khi cắt cánh mũi xong xuất hiện sẹo lồi, sẹo xấu, nguyên nhân thực sự là do đâu?

Sẹo lồi do cơ địa

Khá nhiều bạn sở hữu cơ địa da dữ nên không chỉ cắt cánh mũi mà bất kể các tác động nào cũng có thể gây nguy cơ sẹo lồi. Vì vậy ngay cả khi bạn đã chăm sóc, giữ gìn cẩn thận thì vẫn có nguy cơ sẹo lồi rất cao. Do đó, hay tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện để được tư vấn giải pháp tốt nhất cho bản thân.

Tay nghề chuyên môn của bác sĩ, cơ sở vật chất

Các kỹ thuật thu gọn hay cắt cánh mũi về cơ bản không khó, tuy nhiên cần sự tỉ mỉ, tinh tế rất cao trong từng thao tác. Do đó, chỉ những người đã có nhiều năm kinh nghiệm mới có thể đảm nhận thwucj hiện cắt cánh mũi một cách chỉnh chu và chính xác nhất. Chỉ cần một sai lệch nhỏ cũng có thể dẫn đến hình thành những vết sẹo rất khó điều trị sau này.

Không vệ sinh hậu phẫu đúng cách

Mũi chính là bộ phận trung tâm của gương mặt nên cũng đồng thời hứng chịu nhiều bụi bẩn, tác động trên gương mặt nên rất dễ viêm nhiễm nếu như có vết thương hở. Chính vì vậy, vệ sinh vùng mũi là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng quy trình chăm sóc hậu phẫu thuật cắt cánh mũi. Tuy nhiên nhiều chị em lại không thực sự chú tâm đến vấn đề này dẫn đến hình thành những vết sẹo rất mất thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, nhiều chị em vì không rõ hoặc chủ quan mà sử dụng những loại thực phẩm như đề nếp, hải sản, thịt bò khi vết thương chưa lành, từ đó hình thành sẹo xấu sau phẫu thuật.

Cắt cánh mũi có nguy hiểm không?

Về bản chất, thu gọn cánh mũi bằng các phương pháp cắt hay cuộn phần da bên ngoài bằng một đường mổ ngắn nằm phía trong mũi nên biến chứng trong và sau phẫu thuật thường không xảy ra. Tuy nhiên vẫn có các trường hợp rủi ro nhưng tỉ lệ vô cùng thấp nên sẽ phụ thuộc khá nhiều tại cơ sở thẩm mỹ mà bạn thực hiện.

Thực tế tại Thẩm mỹ Beauty Center by Tấm đã tiến hành thực hiện cắt cánh mũi cho rất nhiều trường hợp trên cả nước bằng phương pháp chỉ định gây tê tại chỗ nên hạn chế tối đa các sự cố sốc, dị ứng thuốc khi thực hiện phẫu thuật, vì vậy tất cả đều cho một kết quả vô cùng tuyệt vời hoàn toàn không có bất kỳ sự cố nguy hiểm nào.

Những lưu ý sau khi cắt cánh mũi giúp không để lại sẹo:

Để có được một kết quả thẩm mỹ tốt nhất thì không chỉ từ sự cố gắng của các bác sĩ mà còn cần sự phối hợp rất lớn từ chính bệnh nhân, Điều mà bạn cần làm chính là thực hiện những bước chăm sóc mũi hậu phẫu ngay tại nhà, cụ thể như sau:

Không sử dụng các loại rượu bia, chất kích thích, bởi nó ngăn chặn quá trình làm lành tự nhiên của cơ thể. Bạn có thể thấy rõ điều này ở những người nghiện bia rượu, những tổn thương trên cơ thể họ thường mất rất nhiều thời gian để hồi phục. Do vậy, trong thời gian hồi phục thì bạn nên hạn chế nhất có thể những loại “chất cấm này”.

cắt cánh mũi có sẹo không

Trong thời gian này, bạn cũng nên hạn chế ra ngoài, hoặc nếu có việc cần thiết, hãy che chắn kĩ vùng mũi. Vì đây chính là giai đoạn mũi rất nhạy cảm nên cần có sự bảo vệ tuyệt đối trước những tác nhân từ bên ngoài.

Chế độ ăn cũng sẽ quyết định phần lớn đến hiệu quả của ca phâu xthuataj có để lại sẹo hay không. Vì vậy, tuyệt đối không được ăn những thực phẩm nằm trong danh sách chấm mà bác sĩ nêu ra để tránh mang nỗi “ân hận” dai dẳng sau này.

Để đảm bảo theo dõi một cách sát xao nhất quá trình làm lành vết thương, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn tái khám định kỳ.

Ngay cả khi không có bất kỳ dấu hiệu lạ thì cũng hãy nhớ đến khám đúng lịch để đề có thể nhận được điều trị sớm trong trường hợp xảy ra biến chứng.

Địa chỉ cắt cánh mũi đẹp và an toàn

Tại Việt Nam, ngày càng có nhiều những bệnh viện, cơ sở thẩm mỹ mọc lên như nấm khiến khách hàng rất hoang mang khi chọn một địa chỉ tin cậy để cắt cánh mũi đẹp và an toàn. Và trong những thương hiệu có mặt hiện nay, Thẩm mỹ Beauty Center by Tấm là một trong các địa điểm được đông đảo khách hàng trong và ngoài nước lựa chọn. Với đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa cùng 10 năm kinh nghiệm, đặc biệt công nghệ thẩm mỹ mũi chính là một trong những dịch vụ được khách hàng thực hiện nhiều nhất nên bạn có thể haonf toàn yên tâm về chất lượng.

Trong quá trình thực hiện, khách hàng sẽ không có cảm giác đau đớn hoặc xuất hiện những khó chịu và biến chứng. Đặc biệt hơn, sau khi cắt cánh mũi, kết quả mũi sẽ có thể tồn tại lâu dài hoặc vĩnh viễn theo thời gian mà không có bất cứ một ảnh hưởng hay tác động nào đến cuộc sống. Mũi sau khi làm vẫn sở hữu những đường nét thanh thoát tự nhiên như chưa hề trải qua bất kỳ phẫu thuật thẩm mỹ. 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Độn cằm và hút mỡ cằm cùng một lúc có nguy hiểm không

 4 năm trước
 5
 Đã xem 942

Tôi đang định là sẽ phẫu thuật độn cằm và hút bớt mỡ ở dưới cằm nữa. Nếu thực hiện cả hai cùng một lúc thì có nguy hiểm lắm không? Liệu có xảy ra các biến chứng như là tổn thương dây thần kinh, không cân xứng và mất cảm giác không? Nếu độn cằm mà không hút mỡ thì có an toàn hơn không?

Nếu nâng chân mày và cắt mí cùng một lúc thì có nguy hiểm quá không?

 4 năm trước
 7
 Đã xem 3164

Tôi muốn nâng chân mày và cắt mí (cả trên và dưới). Tôi thấy nhiều chỗ nói có thể thực hiện cả ba cùng một lúc nhưng không biết liệu thế có nguy hiểm quá không? Tôi thì muốn nâng chân mày trước, sau đó đến mí mắt trên và cuối cùng mới cắt mí dưới. Mặc dù như thế sẽ phải phẫu thuật ba lần, mất nhiều thời gian hơn và tốn kém hơn nhưng tôi nghĩ là hai bên mắt sẽ đồng đều nhau hơn.

Cắt thu gọn cánh mũi có nguy cơ để lại sẹo không?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 3025

Mũi tôi to, cánh mũi bè 2 bên. Tôi muốn thu gọn cánh mũi. Nhưng tôi sợ sau này sẽ để lại sẹo khi cắt thu gọn. Liệu vấn đề này có thường xuyên xảy ra không?

Sau BBL: nếu mỡ bị hoại tử không được loại bỏ sau nhiều năm thì có nguy hiểm không?

 3 năm trước
 2
 Đã xem 684

Tôi đã cấy mỡ mông được 1 năm rồi nhưng hình như mỡ cấy bị hoại tử (vì thấy mỡ bên trong mông rất cứng). Một bác sĩ đã cố gắng làm tan để hút bỏ chúng nhưng không được, ông ấy chỉ hút được phần mỡ xung quanh bị nhiễm trùng (đây là một khối áp xe do vùng này bị viêm). Việc chọc hút như này đã khiến tôi bị viêm mô tế bào. Sau đó tôi bắt đầu bị sốt nặng, rồi vùng hông bị viêm và rất đau khi chạm vào. Bác sĩ nói rằng ông ấy đã làm lây lan vi khuẩn do dùng ống thông hút mỡ.

Hút mỡ rồi lấy mỡ cấy vào hông có nguy hiểm không?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 739

Cháu 19 tuổi, không bị thừa cân, cháu đang muốn hút mỡ ở bụng và lườn, sau đó cấy mỡ vào hông. Các rủi ro có thể có là gì? Tại sao một số thủ thuật lại gây chết người? Tuổi tác có đóng vai trò gì không? Cháu rất lo lắng ạ.

Video có thể bạn quan tâm
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT 00:55
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT
? NÂNG MŨI S-LINE BỌC SỤN TẠI EMCAS khắc phục triệt để sống mũi ngắn, thấp, đầu mũi xấu. Đồng thời, điều chỉnh lại hình dạng hoặc kích...
 3 năm trước
 9474
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI 01:20
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI
Bạn nào đang có ý định hoặc chuẩn bị nâng mũi thì xem ngay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật của mình nhé!-------✫-------Thẩm Mỹ Viện...
 4 năm trước
 8840
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG 14:18
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG
Chỉ 20 phút, bạn đã được sở hữu chiếc mũi cao tự nhiên, hài hòa với gương mặt.- Không đau- Rất ít sưng, bầm- Thời gian lành thương nhanh- Chi phí...
 3 năm trước
 8076
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) 06:50
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3)
Bạn nào mới nâng mũi xong và chuẩn bị đi nâng mũi thì vào xem video nhé
 5 năm trước
 7056
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC 04:14
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC
- Tình trạng mũi trước PT: Sống mũi thấp; đầu mũi ngắn, hếch, không cân xứng với tổng thể gương mặt.Trong các phẫu thuật này, bác sĩ sẽ áp dụng phương...
 3 năm trước
 6075
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC 00:34
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC
? Cô nàng hoàn toàn hài lòng với dáng mũi mới, dáng mũi cao tây và thanh tú giúp cô có được gương mặt sang, đẹp mọi góc nhìn!? Nâng mũi vô...
 3 năm trước
 5712
Tin liên quan
Các sản phẩm bôi trị mụn dạng bôi có tác hại nguy hiểm gì không?
Các sản phẩm bôi trị mụn dạng bôi có tác hại nguy hiểm gì không?

Mỗi loại mụn, mỗi loại da và mỗi đối tượng người dùng đều có thể tìm được sản phẩm trị mụn dạng bôi thích hợp.

Giãn tĩnh mạch có nguy hiểm không?
Giãn tĩnh mạch có nguy hiểm không?

Không chỉ khó coi, giãn tĩnh mạch còn gây nguy hiểm nếu như không điều trị.

Mũ kích thích mọc tóc có hiệu quả không? Có gây nguy hiểm gì hay không?
Mũ kích thích mọc tóc có hiệu quả không? Có gây nguy hiểm gì hay không?

Mũ kích thích mọc tóc thực sự có hiệu quả điều trị rụng tóc. Thiết bị này sử dụng laser năng lượng thấp LLLT có tác dụng kích thích nang tóc mọc tóc tốt hơn, tạo ra sợi tóc dày và chắc khỏe hơn, đồng thời cải thiện lưu thông máu đến da đầu

Treo cánh mũi bằng chỉ không tiêu: nên hay không?
Treo cánh mũi bằng chỉ không tiêu: nên hay không?

Chiếc mũi to bè thô kệch luôn khiến chủ nhân của nó không được tự tin trong cuộc sống hàng ngày. Rất nhiều người muốn thu gọn cánh mũi kiểu này nhưng lại sợ không muốn phẫu thuật can thiệp dao kéo.

Tóc bạc sớm - dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm
Tóc bạc sớm - dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh nguy hiểm

Mặc dù tóc bạc sớm không phải vấn đề hiếm gặp nhưng không nên coi thường vì đó có thể là dấu hiệu cho thấy sức khỏe đang có vấn đề. Nếu bị bạc tóc trước 25 tuổi thì nên đi khám bác sĩ để tìm ra nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây