1

Căng da vùng thân dưới - Chu Đình Khang

Việc giảm cân nhiều mang lại cải thiện đáng kể về trọng lượng cơ thể thường để lại làn da lỏng lẻo chảy xệ trải xuống qua vùng eo. Cắt bỏ da và mỡ thừa quanh vùng eo được thực hiện bằng một gói kết hợp các quy trình phẫu thuật được gọi là căng da cơ thể theo vòng tròn, một lựa chọn phẫu thuật phổ biến sau giảm cân cho khách hàng.
Căng da vùng thân dưới - Chu Đình Khang

Trong gói này, các trung tâm thẩm mỹ, phòng khám thường cung cấp các quy trình như căng da bụng (phẫu thuật tạo hình thành bụng), căng da đùi và nâng mông để điêu khắc, tạo đường nét vùng eo và thắt chặt các khối cơ bụng đã bị suy yếu bên dưới. Việc kết hợp các quy trình này sẽ giúp nâng và định hình lại phần dưới cơ thể về dáng bình thường và khỏe mạnh. Đây là quy trình điều trị với đường mổ 360 độ (rạch vòng xung quanh vùng eo) để cải thiện ngoại hình cho những người đã ở gần với mức cân nặng mục tiêu của mình. Đối với nhiều bệnh nhân, quy trình này chính là bước cuối cùng giúp hoàn thành việc “biến đổi” ngoại hình bằng cách giảm cân của họ, mang lại mong muốn thẩm mỹ của mình.

Kỹ thuật thực hiện

Một quy trình căng da vùng thân dưới đôi khi còn được gọi là phẫu thuật cắt bỏ mỡ vùng thắt lưng (belt lipectomy), vì đường mổ sẽ được đặt vòng quanh thắt lưng xung quanh vùng thân dưới. Đường mổ này sẽ được mở rộng đến hai bên mông và hai bên đùi. Da lỏng lẻo chảy xệ sẽ được cắt bỏ và phần da còn lại sẽ được nâng lên và khâu cố định bằng chỉ khâu. Bác sĩ có thể tiến hành hút mỡ nếu có mỡ thừa. Ngoài ra, còn có các trường hợp kết hợp thực hiện cấy mỡ tự thân, trong đó, mỡ được hút ra từ các vị trí khác trên cơ thể, sau đó tinh chế và cấy lại vào mông để tăng thể tích mô đầy đặn cho vùng này. Những quy trình này có thể được kết hợp thực hiện đồng thời một lần, hoặc có thể được chia ra theo từng giai đoạn tùy vào trường hợp cụ thể của từng bệnh nhân.

Trong/sau khi thực hiện

Quy trình phẫu thuật căng da vùng thân dưới được thực hiện dưới hình thức gây mê toàn thân và yêu cầu bệnh nhân phải ở lại qua đêm tại bệnh viện hoặc cơ sở phẫu thuật. Do bản chất của quy trình này nên bệnh nhân có thể được gây tê tủy sống. Quá trình thực hiện này sẽ kéo dài từ 5 đến 8 giờ đồng hồ tùy vào số lượng các thủ thuật được thực hiện. Bệnh nhân thực hiện căng da vùng thân dưới sẽ trải qua một quá trình hồi phục khá lâu. Ngoài vết mổ dài, cơ thể và da cũng cần có đủ thời gian để điều chỉnh sao cho phù hợp với vị trí mới của nó. Hầu hết các bệnh nhân sẽ cần từ 2-3 tuần trước khi trở lại với các hoạt động nhẹ nhàng bình thường. Có thể cần đến 1 năm mới thấy được kết quả cuối cùng.

Các câu hỏi thường gặp về quy trình căng da vùng thân dưới

Quy trình này có để lại sẹo xấu không?

Quy trình này mang lại kết quả tuyệt vời cho bệnh nhân với ngoại hình săn chắc mịn mượt. Tuy nhiên, để lại sẹo là điều không thể tránh khỏi. Đối với hầu hết bệnh nhân, sẹo sẽ chạy quanh vùng thân, mở rộng đến hông, mông và đùi. Một bác sĩ phẫu thuật có đầy đủ trình độ chuyên môn sẽ nỗ lực hết sức để tạo ra những đường mổ nhỏ nhất có thể. Những đường mổ này sẽ để lại vết sẹo giống hình chiếc quần lót lọt khe (G - string). Khi đã lành hoàn toàn, nó có thể được che giấu dễ dàng dưới lớp quần lót hoặc đồ bơi thông thường.

Quy trình này có đau không?

Căng da vùng thân dưới được thực hiện dưới hình thức gây mê toàn thân. Thường thì sau khi phẫu thuật bệnh nhân sẽ cảm thấy đau và khó chịu. Cần hạn chế cử động trong tuần đầu tiên để tránh nguy cơ kéo căng vết mổ. Đây là biến chứng rất hay xảy ra sau khi phẫu thuật. Bác sĩ sẽ cung cấp thuốc giảm đau cho bạn đề phòng trường hợp khó chịu quá mức. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được mặc đồ định hình để hỗ giảm sưng tấy cũng như cảm giác khó chịu.

Khi nào có thể thực hiện quy trình này?

Bất cứ ai cân nhắc thực hiện quy trình này đều được khuyến cáo nên ở gần hoặc đạt mức cân nặng mục tiêu của mình. Nếu có da thừa lỏng lẻo do quá trình mang thai thì tốt nhất đừng nên thực hiện quy trình này cho đến khi đã sinh con xong và không có kế hoạch mang thai trong tương lai nữa. Bất kỳ trường hợp nào tăng cân nhiều đều có thể ảnh hưởng đến kết quả của quy trình phẫu thuật.

Kế hoạch thực hiện

  • Thời gian hồi phục: 6-8 tuần
  • Thời gian thực hiện trung bình: 2-5 giờ
  • Lịch tái khám sau phẫu thuật: tùy tình trạng mỗi người
  • Hình thức phục hồi: ngoại trú

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Thời gian phục hồi sau căng da vùng thân dưới là bao lâu?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 834

Tôi 27 tuổi, nặng 71kg, cao 1m85, mới giảm được 25kg nên có nhiều da thừa, chủ yếu là ở bụng, mông và đùi nên đang định sẽ phẫu thuật căng da vùng thân dưới. Tôi chỉ có thể xin nghỉ được 2 tuần thôi nên muốn biết thời gian phục hồi sau phẫu thuật là bao lâu và có nguy cơ xảy ra những biến chứng nào?

Căng da vùng thân dưới loại bỏ được bao nhiêu da thừa?

 4 năm trước
 4
 Đã xem 868

Tôi 50 tuổi, cao 1m62 và nặng 55kg nhưng lại bị chảy xệ, lồi lõm ở đùi và mông khiến tôi rất tự ti. Nếu tôi căng da vùng thân dưới thì có thể loại bỏ được bao nhiêu da thừa? Kéo căng da đùi được đến đâu? Có phải càng kéo căng da thì sẹo sẽ càng rộng không?

Cần giảm xuống bao nhiêu cân mới được căng da vùng thân dưới?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 745

Tôi bây giờ đang bị thừa cân. Vậy tôi cần giảm xuống còn bao nhiêu cân mới được phẫu thuật căng da vùng thân dưới?

Căng da vùng thân dưới là gì?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 594

Căng da vùng thân dưới là gì và thời gian phục hồi như thế nào?

Căng da vùng thân dưới có bao gồm hút mỡ không?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 548

Quá trình căng da vùng thân dưới có gồm có bước hút mỡ không?

Tin liên quan
Căng da vùng thân dưới

Kỹ thuật căng da vùng thân dưới

Căng da vùng mặt dưới
Căng da vùng mặt dưới

Căng da vùng mặt dưới là một quy trình phẫu thuật giúp căng da và thắt chặt da vùng mặt dưới.

Cấy mỡ tự thân vùng mặt
Cấy mỡ tự thân vùng mặt

Cấy mỡ tự thân vùng mặt làm đầy má hóp, các rãnh và nếp gấp sâu trên mặt

Căng da bụng dưới (panniculectomy)
Căng da bụng dưới (panniculectomy)

Phẫu thuật xử lý da thừa chảy xệ vùng bụng dưới

Biến chứng liệt nhánh trán dây thần kinh mặt sau phẫu thuật thẩm mỹ vùng mặt
Biến chứng liệt nhánh trán dây thần kinh mặt sau phẫu thuật thẩm mỹ vùng mặt

Nhánh trán của dây thần kinh mặt khi bị tổn thương sẽ khiến cơ trán bị liệt và bệnh nhân không thể nhướng mày để nâng lông mày, có thể bị sụp lông mày và/hoặc hai bên lông mày bất đối xứng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây