1

Căng da mặt mini - Cao Huy Tân

Căng da mặt mini là một thủ tục nhỏ hơn và can thiệp ít hơn so với căng da mặt toàn phần hoặc căng da cổ
Căng da mặt mini - Cao Huy Tân

Căng da mặt mini là gì?

Căng da mặt mini là một quy trình phẫu thuật thẩm mỹ để loại bỏ những thay đổi lão hóa sớm trên khuôn mặt. Quy trình này nhất với những người trẻ tuổi bị lão hóa sớm ở vùng giữa và dưới khuôn mặt nhưng không có da cổ lỏng lẻo hoặc chảy xệ, hay không xuất hiện thừng cổ.

Tại sao mọi người thực hiện căng da mặt mini?

Nhiều người trẻ tuổi chọn thực hiện căng da mặt mini để ngăn chặn những thay đổi lão hóa nhiều hơn nữa trên khuôn mặt mình khi họ vẫn còn trẻ. Đây là lý do hợp lý vì việc chờ đợi cho đến khi tình trạng lão hóa trở nên nghiêm trọng rồi mới can thiệp có thể khiến việc điều chỉnh trở nên khó khăn hơn và kết quả có thể không được tốt. Những người chọn thực hiện căng da mặt mini thường là:

  • Những người trẻ tuổi ở độ tuổi vào cuối 30 và từ giữa đến cuối 40 tuổi, những người chỉ có bị chảy xệ nhẹ trên khuôn mặt nhưng có làn da cổ săn chắc và một đường viền quai hàm thon mịn.
  • Bệnh nhân chỉ có dấu hiệu lão hóa là các rãnh mũi má và chảy xệ nhẹ ở má.
  • Bệnh nhân chỉ mới bắt đầu nhận thấy tình trạng cằm xị nhẹ.

Căng da mặt mini được thực hiện như thế nào?

Căng da mặt mini là một thủ tục nhỏ hơn và can thiệp ít hơn so với căng da mặt toàn phần hoặc căng da cổ. Trong một số trường hợp, căng da mặt mini chỉ yêu cầu một vết rạch nhỏ ẩn trong tóc và bên trong ống tai, khiến cho nó rất khó bị nhìn thấy. Ở một số bệnh nhân, căng da mặt mini đòi hỏi một vết sẹo nhỏ phía sau tai, cũng không bị lộ rõ. Đôi khi căng da mặt mini được gọi là kỹ thuật căng da mặt sẹo ngắn.

Bệnh nhân trông sẽ như nào sau khi thực hiện căng da mặt mini?

Bệnh nhân sẽ thấy được kết quả vào ngày hôm sau sau khi làm thủ thuật. Sẽ xuất hiện tình trạng sưng trên mặt và có thể bị bầm tím nhưng nhiều người không gặp phải tình trạng này.

Căng da mặt mini có đau không?

Bệnh nhân thường chỉ cảm thấy căng, chặt ở vùng mặt, nếu đau nhiều là hiện tượng bất thường. Cảm giác khó chịu có thể kéo dài một hoặc hai ngày nhưng bệnh nhân sẽ được cung cấp thuốc giảm đau để kiểm soát bất kỳ khó chịu nào. Một số người thậm chí không cần dùng thuốc giảm đau.

Thời gian phục hồi sau căng da mặt mini là bao lâu?

Nếu xuất hiện tình trạng sưng và bầm tím, có thể sẽ mất từ ​​10 ngày đến 2 tuần để chúng biến mất. Với việc trang điểm nhẹ nhàng, bạn có thể thoải mái ra ngoài gặp gỡ mọi ngườiHãy đợi khoảng 6 tuần rồi mới lên kế hoạch cho một sự kiện xã hội quan trọng.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Triệt lông - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 736 Đã xem
Trị mụn trứng cá - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 519 Đã xem
Xóa sẹo bằng laser - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 467 Đã xem
Loại bỏ vết rạn da - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 489 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Căng da mặt mini và căng da mặt toàn phần - cái nào tốt hơn?

 7 năm trước
 48
 Đã xem 4820

Căng da mặt mini nghe thật hấp dẫn đối với tôi. Giá rẻ hơn, ít xâm lấn hơn, có thể giúp khắc phục vùng da chảy xệ và cằm xị của tôi. Tại sao tôi lại có thể lựa chọn căng da mặt toàn phần? Lựa chọn nào sẽ tốt hơn?

Căng da mặt toàn phần khác gì với căng da mặt mini và căng da vùng giữa mặt?

 5 năm trước
 9
 Đã xem 2303

Tôi được biết là sau khi căng da mặt thì sẽ cần thời gian hồi phục khá dài. Nhưng có nhiều bác sĩ nói rằng phương pháp căng da mặt mini cũng có hiệu quả tương đương mà thời gian hồi phục lại ngắn hơn. Ngoài ra còn có phương pháp căng da vùng giữa mặt nữa. Vậy đâu là điểm khác biệt?

Có thể căng da mặt sau khi đã căng da mặt mini 10 năm trước không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1426

Tôi đã phẫu thuật căng da mặt mini 10 năm trước và giờ tôi 55 tuổi. Liệu bây giờ tôi có thể phẫu thuật căng da mặt một lần nữa không?

Nên căng da bằng chỉ Silhouette hay căng da mặt mini?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 884

Tôi đang cân nhắc căng da bằng chỉ Silhouette do da ở đường viền hàm và má của tôi hơi chảy xệ, cổ bị nổi các dải cơ nhưng nghe nói là phương pháp căng da mặt mini cũng có giá tương đương mà hiệu quả lại cao và lâu dài hơn. Vậy tôi nên chọn phương pháp nào? Căng da bằng chỉ Silhouette hay căng da mặt mini rồi tiêm filler?

Căng da bụng mini và hút mỡ có gì khác nhau?

 4 năm trước
 6
 Đã xem 830

Tôi 52 tuổi, cao 1m65, nặng 62.5kg. Tôi vẫn tập thể dục đều đặn hàng ngày nhưng không hiểu sao bụng vẫn bị xổ và eo vẫn to. Tôi định là sẽ căng da bụng mini hoặc hút mỡ nhưng vẫn chưa hiểu hai phương pháp này có gì khác nhau.

Tin liên quan
Biến thể tạo hình thành bụng mini có dời rốn, hạ thấp rốn

Tạo hình thành bụng mini dời rốn là phương pháp cắt bỏ da thừa, chữa tách cơ vùng bụng dưới có thay đổi vị trí rốn để tạo ra vùng bụng phẳng đẹp.

Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng

Đau sau tạo hình thành bụng là cảm giác căng tức lan khắp phạm vi vùng phẫu thuật, có thể hạn chế bằng thuốc giảm đau và một số biện pháp khác.

Màu da càng trắng thì bảo vệ da trước ánh nắng càng kém
Màu da càng trắng thì bảo vệ da trước ánh nắng càng kém

So với các tone màu da khác, da trắng cần đến các biện pháp bảo vệ cẩn thận hơn khi tiếp xúc với ánh nắng.

Vai trò của chất chống oxy hóa đối với loại da căng
Vai trò của chất chống oxy hóa đối với loại da căng

Các chất chống oxy hóa bao gồm các loại vitamin (A, C, E), các chiết xuất thực vật (trà xanh, resveratrol từ quả nhò) các hợp chất nhân tạo như idebenone.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây