1

Căng da mặt - Cao Huy Tân

Trong quá trình căng da mặt, bác sĩ sẽ tiến hành nâng lớp da mặt lên và thắt chặt cơ mặt lại để khôi phục vẻ săn chắc cho khuôn mặt. Sự siết chặt sâu này được gọi là làm căng hệ thống cân cơ nông vùng mặt và sẽ duy trì tác dụng lâu dài. Da thừa, lỏng lẻo, chảy xệ cũng được loại bỏ.
Căng da mặt - Cao Huy Tân

Căng da mặt là gì?

Căng da mặt là một quy trình phẫu thuật thẩm mỹ trên khuôn mặt, loại bỏ những thay đổi lão hóa nhằm mang lại khuôn mặt trẻ trung hơn. Phẫu thuật căng da mặt sẽ loại bỏ và thắt chặt da dư thừa, chảy xệ, lỏng lẻo trên khuôn mặt. Các quy trình căng da mặt cũng nâng chân mày và má, làm giảm nếp gấp mũi miệng, loại bỏ tình trạng cằm xị, và thắt chặt đường viền hàm chảy xệ.

Căng da mặt được thực hiện như thế nào?

Trong quá trình căng da mặt, bác sĩ sẽ tiến hành nâng lớp da mặt lên và thắt chặt cơ mặt lại để khôi phục vẻ săn chắc cho khuôn mặt. Sự siết chặt sâu này được gọi là làm căng hệ thống cân cơ nông vùng mặt và sẽ duy trì tác dụng lâu dài. Da thừa, lỏng lẻo, chảy xệ cũng được loại bỏ.

Tại sao người ta thực hiện căng da mặt?

Những người bị lão hóa da mặt thường thực hiện căng da mặt để khắc phục tình trạng: 

  • Da mặt chảy xệ, lỏng lẻo hoặc lão hóa
  • Chân mày chảy xệ;
  • Má chảy xệ;
  • Nếp gấp mũi miệng sâu;
  • Cằm xị;
  • Làm căng rãnh mũi má, miệng cằm;
  • Cằm chảy xệ;
  • Thừng cổ

Các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ nào khác có thể kết hợp với căng da mặt?

Khi căng da mặt được thực hiện trên toàn bộ khuôn mặt, mắt và cổ sẽ có được diện mạo cân đối và hài hòa. Nếu khuôn mặt trông trẻ trung nhưng cổ bị chảy xệ hoặc mắt trông già nua, thì diện mạo thiếu đồng nhất này sẽ lộ rất rõ và thu hút sự chú ý của người khác. Do đó, các thủ tục khác thường được kết hợp thực hiện với căng da mặt là bao gồm:

Căng da mặt có an toàn không?

Có, nếu quy trình này được thực hiện bởi một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có kinh nghiệm, có tình độ được chứng nhận. Bạn phải có sức khỏe tốt, không hút thuốc, không bị huyết áp cao không kiểm soát được, và không có bệnh tự miễn hoặc bệnh về mạch máu gây cản trở tuần hoàn máu.

Bệnh nhân trông sẽ như thế nào ngay sau khi căng da mặt?

Bệnh nhân sẽ thấy kết quả và cải thiện vào sáng hôm sau. Họ sẽ tắm rửa và gội đầu và đi về nhà mà không cần băng. Họ có thể bị sưng và xuất hiện một số vết bầm tím ở cổ.

Làm thế nào để tránh quy trình căng da mặt kết quả không tốt hoặc làm cho khuôn mặt quá căng, chặt, luôn biểu hiện vẻ ngạc nhiên?

Không dựa vào giá cả mà hãy chọn bác sĩ phẫu thuật giỏi nhất. Trước khi thực hiện căng da mặt, bác sĩ phẫu thuật sẽ vẽ các đường theo hướng nâng tự nhiên đi lên của khuôn mặt để thực hiện quy trình căng da mặt cho bạn. Những đường này được gọi là vectơ và phải được tùy chỉnh sao cho phù hợp với khuôn mặt của từng bệnh nhân. Nếu ai đó sau khi căng da mặt có được khuôn mặt luôn biểu lộ vẻ ngạc nhiên hoặc có các đường nét bất thường thì điều đó có nghĩa là bác sĩ phẫu thuật không nâng khuôn mặt lên theo hướng tự nhiên phù hợp với họ.

Các bác sĩ thường sử dụng một kỹ thuật đặc biệt để che giấu vết sẹo trong tai và tóc. Rất khó để ai đó có thể nhìn thấy những vết sẹo này.

Căng da mặt, căng da cổ và các quy trình khác có đau không?

Phàn nàn nhiều nhất không phải là tình trạng đau đớn, mà là khuôn mặt có cảm giác quá căng, chặt. Các bác sĩ muốn bệnh nhân cảm thấy căng vì họ không muốn nhìn thấy da trở nên lỏng lẻo khi sưng tấy tiêu tan đi. Hầu hết các bệnh nhân chỉ cần dùng thuốc giảm đau trong 4-5 ngày đầu.

Mất bao lâu để có thể hồi phục sau khi căng da mặt?

Quá trình phục hồi mất khoảng 2-3 tuần. Bệnh nhân không nên lên kế hoạch cho các hoạt động xã hội quan trọng như đám cưới hoặc chụp ảnh trong vòng 6 tuần.

Nên nhờ ai thực hiện căng da mặt và phẫu thuật thẩm mỹ vùng mặt?

Tốt nhất là hãy đến gặp bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có trình độ chuyên môn được chứng nhận và thật giàu kinh nghiệm về các quy trình này.

Căng da mặt sẹo ngắn là gì?

Căng da mặt sẹo ngắn là một quy trình căng da mặt đường mổ ngắn hơn để lại vết sẹo ngắn hơn. Kỹ thuật này thường đạt được thành công lớn nhất ở những bệnh nhân có da mặt và cổ không bị chảy xệ nặng.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Triệt lông - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 723 Đã xem
Trị mụn trứng cá - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 513 Đã xem
Xóa sẹo bằng laser - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 462 Đã xem
Loại bỏ vết rạn da - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 478 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Căng da mặt giá bao nhiêu?

 7 năm trước
 46
 Đã xem 2707

Tôi không thể tìm thấy thông tin về chi phí phẫu thuật căng da mặt. Bác sĩ làm ơn giúp tôi ước tính xem căng da mặt truyền thống giá bao nhiêu?

Thời gian hồi phục sau phẫu thuật căng da mặt mất bao lâu?

 7 năm trước
 29
 Đã xem 11064

Tôi đang định phẫu thuật thẩm mỹ căng da mặt nhưng lại lo lắng về thời gian phải nghỉ việc sau khi mổ. Quá trình hồi phục sau căng da mặt có lâu không? Khi nào tôi có thể ra ngoài mà diện mạo trông sẽ đẹp, trẻ trung tự nhiên và không kỳ cục (hoặc bị lộ việc vừa mới căng da mặt) ?

Căng da mặt mini và căng da mặt toàn phần - cái nào tốt hơn?

 7 năm trước
 48
 Đã xem 4755

Căng da mặt mini nghe thật hấp dẫn đối với tôi. Giá rẻ hơn, ít xâm lấn hơn, có thể giúp khắc phục vùng da chảy xệ và cằm xị của tôi. Tại sao tôi lại có thể lựa chọn căng da mặt toàn phần? Lựa chọn nào sẽ tốt hơn?

Căng da vùng cằm cổ ở tuổi 50?

 7 năm trước
 29
 Đã xem 2709

Tôi sắp 50 tuổi. Da mặt tôi tương đối săn chắc và khá đẹp so sới độ tuổi của mình vì vậy tôi nghĩ không cần căng da mặt. Tuy nhiên vùng cổ và cằm của tôi trông không đẹp như vùng mặt. Có cách nào để làm săn chắc và làm căng vùng cằm và cổ của tôi không?

Căng da mặt là cách duy nhất để khắc phục cằm xệ và các rãnh môi-hàm marionette lines?

 7 năm trước
 18
 Đã xem 2376

Tôi năm nay 66 tuổi và là một người hạnh phúc. Tuy nhiên gương mặt tôi trông có vẻ buồn vì các nếp nhăn chạy dọc xuống từ các góc miệng đến từng bên cằm (rãnh môi hàm). Tôi cũng có những bọng mỡ nhỏ ở hai bên mặt dọc theo đường quai hàm của mình. Có lẽ tất cả đều bình thường nhưng tôi mệt mỏi khi cứ phải che giấu chúng sau mái tóc dài của mình. Tôi sợ phải phẫu thuật căng da mặt và nhưng tìm hiểu thấy rằng căng da vùng mặt dưới sẽ không thể giải quyết được các rãnh môi- hàm? Vậy tôi phải làm gì?

Tin liên quan
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng

Đau sau tạo hình thành bụng là cảm giác căng tức lan khắp phạm vi vùng phẫu thuật, có thể hạn chế bằng thuốc giảm đau và một số biện pháp khác.

Màu da càng trắng thì bảo vệ da trước ánh nắng càng kém
Màu da càng trắng thì bảo vệ da trước ánh nắng càng kém

So với các tone màu da khác, da trắng cần đến các biện pháp bảo vệ cẩn thận hơn khi tiếp xúc với ánh nắng.

Vai trò của chất chống oxy hóa đối với loại da căng
Vai trò của chất chống oxy hóa đối với loại da căng

Các chất chống oxy hóa bao gồm các loại vitamin (A, C, E), các chiết xuất thực vật (trà xanh, resveratrol từ quả nhò) các hợp chất nhân tạo như idebenone.

Da căng: bạn đã may mắn tiết kiệm được tiền
Da căng: bạn đã may mắn tiết kiệm được tiền

Nếu có làn da căng, bạn thật may mắn vì không cần phải đau đầu nghĩ cách điều trị các dấu hiệu lão hóa trên da.

Cách duy trì một làn da căng
Cách duy trì một làn da căng

Việc sở hữu một làn da căng và không có nếp nhăn không có nghĩa là bạn không cần bảo vệ da khỏi gió và ánh nắng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây