1

Căng da mặt - Vũ Ngọc Lâm 

Căng da mặt là một quy trình khá đơn giản có thể mang lại kết quả ấn tượng và một vẻ ngoài tươi trẻ, tự nhiên. Hiệu quả mà quy trình này mang lại sẽ duy trì trong thời gian dài.
Căng da mặt - Vũ Ngọc Lâm 

Sau khi căng da mặt, nam và nữ giới thường có cảm giác mình trẻ hơn cả vài tuổi, khuôn mặt trông linh hoạt, trẻ trung và khỏe mạnh hơn. Họ có thể tận hưởng diện mạo mới những đường nét được tinh chỉnh một cách tự nhiên, giảm thiểu vết nhăn, kết cấu và tông màu da trở nên săn chắc, trẻ trung trong suốt nhiều năm.

Những lợi ích của căng da mặt

Nam và nữ giới thường cân nhắc thực hiện quy trình này vì muốn đẩy lùi một số dấu hiệu lão hóa lộ rõ thường xuất hiện trên khuôn mặt. Một quy trình căng da mặt có thể giúp bạn trẻ hơn vài tuổi bằng cách:

  • Làm mịn mượt các nếp nhăn nông sâu
  • Nâng da chảy xệ
  • Giảm thiểu diện mạo cằm xị
  • Làm căng mịn các đường thừng cổ.

Nếu bạn bắt đầu nhận thấy vùng giữa đến vùng dưới khuôn mặt bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn nông, sâu, chảy xệ và mong muốn sở hữu diện mạo trẻ trung, đầy sức sống hơn thì một quy trình căng da mặt có thể phù hợp với bạn.

Đối tượng phù hợp

Nam và nữ giới khỏe mạnh, không hút thuốc từ độ tuổi trung niên trở lên lo ngại về tình trạng nếp nhăn, da chảy xệ, cằm xị trên vùng mặt dưới là đối tượng phù hợp với quy trình này. Thông thường những người đã giảm cân nhiều cần thực hiện một quy trình căng da mặt để giảm thiểu da thừa chảy xệ trên vùng má, hàm và cổ.

Những người ở độ tuổi 40 có dấu hiệu lão hóa sớm ở vùng giữa đến vùng dưới khuôn mặt có thể chọn quy trình căng da mặt “mini” hoặc sẹo ngắn, nhưng các vết rạch càng ngắn càng mang lại kết quả hạn chế. Những người ở độ tuổi 20 hoặc 30 nhìn chung phù hợp với các phương pháp trẻ hóa mặt không can thiệp phẫu thuật như tiêm Filler hoặc tiêm Botox.

Căng da mặt giá bao nhiêu?

Căng da mặt có chi phí khác nhau tùy thuộc vào mức độ chỉnh sửa. Một yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến mức giá đó là chứng nhận và trình độ của bác sĩ. Tổng mức phí sẽ bao gồm cả phí cơ sở phẫu thuật, phí liên quan đến gây mê và các cuộc hẹn thăm khám trước và sau phẫu thuật.

Bạn có thể tìm thấy nhiều bác sĩ cung cấp mức giá căng da mặt thấp, nhưng điều quan trọng là phải thật thận trọng. Chọn bác sĩ với mức giá rẻ nhất – thường là bác sĩ kém chất lượng, có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe và vẻ ngoài sau phẫu thuật của bạn. Hãy chắc chắn chọn một bác sĩ có đầy đủ trình độ chuyên môn và kinh nghiệm, có một quá trình thực hiện an toàn và nhận được những nhận xét, đánh giá tích cực từ các bệnh nhân cũ. Họ cũng nên là những người chuyên thực hiện các quy trình phẫu thuật căng da mặt và có một bộ sưu tập các hình ảnh trước sau phẫu thuật ấn tượng của bệnh nhân cũ.

Lên kế hoạch thực hiện quy trình căng da mặt

Bác sĩ sẽ thảo luận về các mối quan tâm của bạn đồng thời giải thích chi tiết về quy trình phẫu thuật căng da mặt. Họ cũng dành thời gian trao đổi để hiểu thật rõ kết quả mong muốn của bạn. Có một số lựa chọn bạn cần cân nhắc bao gồm có kết hợp thực hiện với quy trình điều trị vùng mặt nào khác hay không. Căng da mặt sẽ cải thiện 2/3 phần dưới của khuôn mặt và bệnh nhân thường chọn thực hiện kết hợp các quy trình để đạt hiệu quả trẻ hóa toàn bộ khuôn mặt.

Một số quy trình có thể kết hợp với căng da mặt để tối đa hóa kết quả đạt được bao gồm:

  • Căng da cổ: đối với những người có mỡ hoặc da thừa ở vùng cổ, thì có thể thực hiện căng da cổ kết hợp với căng da mặt để cải thiện tổng thể khuôn mặt
  • Tạo hình mí mắt: Nếu có da thừa chảy xệ xung quanh hai bên mắt, thì có thể kết hợp thực hiện quy trình tạo hình mí mắt để tạo khuôn mặt trở nên linh hoạt, lanh lẹ và trẻ trung hơn.
  • Điều trị cằm đôi: có một số phương pháp điều trị cằm đôi có thể được kết hợp thực hiện với phẫu thuật căng da mặt để giảm thiểu cằm xị và cải thiện các đường nét vùng cằm và quai hàm.
  • Cấy mỡ tự thân: Quy trình này cũng thường được kết hợp với căng da mặt để khôi phục lại đường nét trẻ trung, tự nhiên của hai bên má.

Bác sĩ sẽ trao đổi kỹ với bạn để lên kế hoạch phù hợp nhất với nhu cầu của bạn, mang lại kết quả đúng như bạn mong muốn.

Thực hiện quy trình

Trong quá trình căng da mặt, bác sĩ sẽ rạch các đường ở trước và sau tai tại các nếp gấp tự nhiên. Mức độ rạch này sẽ phụ thuộc vào mức độ chỉnh sửa của từng bệnh nhân.

Căng da mặt toàn phần

Hầu hết mọi người có các dấu hiệu lão hóa nặng ở phần dưới khuôn mặt đều đạt kết quả tốt nhất với một quy trình căng da mặt truyền thống. Quy trình này liên quan đến một vết rạch bắt đầu từ phía trước tai (vùng tóc mai) sau đó kéo cong theo đường viền giữa tai và mặt, vòng ra phía sau tai và đi vào đường viền chân tóc phía sau tai.

Qua những vết rạch này, bác sĩ sẽ điều chỉnh nhằm thắt chặt lớp cấu trúc nền tảng cơ bản của khuôn mặt được gọi là hệ thống cân cơ nông vùng mặt SMAS. Đây là một công đoạn rất quan trọng trong việc mang lại kết quả căng da mặt tự nhiên và lâu dài. Quy trình này cũng nâng và trải lại lớp da bên trên đồng thời loại bỏ da thừa. Mọi thao tác sẽ được thực hiện một cách cẩn thận và tinh tế để tránh tạo vẻ ngoài khuôn mặt bị co kéo, thắt chặt quá mức.

Căng da mặt mini hoặc “sẹo ngắn”

Đối với những người muốn điều chỉnh các dấu hiệu lão hóa từ mức nhẹ đến trung bình trên má, quai hàm thì các vết rạch có thể sẽ ngắn hơn. Trong nhiều trường hợp, việc đánh đổi một vết sẹo ngắn hơn sẽ dẫn tới kết quả hạn chế hơn và duy trì trong thời gian ngắn hơn. Những người có nhiều nếp nhăn, cằm xị và da chảy xệ nhiều sẽ phù hợp với quy trình căng da mặt truyền thống hơn. Trong quá trình tham vấn, bác sĩ sẽ thảo luận để xác định xem kỹ thuật căng da mặt với đường mổ hạn chế này có phù hợp với bạn hay không.

Bác sĩ sẽ nỗ lực để mang lại những kết quả cực kỳ tự nhiên cho bệnh nhân, để sau khi thực hiện bệnh nhân trông sẽ giống như thời còn trẻ và tràn đầy đầy sức sống trước đây của chính mình, chứ không phải giống một ai đó mà kết quả để lại cho thấy đã can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ.

Các vết sẹo để lại sau khi căng da mặt

Những lo ngại về tình trạng sẹo để lại không nên là yếu tố cản trở bạn thực hiện quy trình này. Bác sĩ sẽ thận trọng xác định vị trí, đặt vết rạch và khâu đóng để vết sẹo để lại ở mức tối thiểu và sẽ mờ đi theo thời gian. Họ sẽ trao đổi với bạn để đảm bảo thực hiện một quy trình căng da mặt mang lại kết quả đúng như bạn mong muốn, và sẹo để lại không thể nhận thấy sau khi đã lành. Bạn có thể che tóc lên hoặc để tóc rất ngắn mà không ai phát hiện ra mình đã phẫu thuật.

Quá trình hồi phục và kết quả

Sau khi thực hiện, bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn các hướng dẫn hậu phẫu chi tiết, sau đó được đưa về nhà trong tình trạng được quấn băng để giảm sưng tấy và bầm tím, những triệu chứng này sẽ thuyên giảm trong vài tuần đầu sau phẫu thuật. Hầu hết mọi người có thể trở lại mức độ hoạt động bình thường trong vài ngày tiếp theo, mặc dù bác sĩ khuyến cáo nên tránh các hoạt động mạnh, tập luyện vất vả và nâng vật nặng trong 2-3 tuần.

Sau khi hồi phục, khuôn mặt của bạn sẽ trở nên mịn màng, tự nhiên và tươi mới. Nhiều nam và nữ giới nói rằng, bạn bè, đồng nghiệp và những người họ gặp ở ngoài không thể nhận ra họ đã từng phẫu thuật căng da mặt.

Trông tôi sẽ trẻ hơn thế nào sau khi căng da mặt

Mỗi bệnh nhân mỗi khác, nhưng nhìn chung các bệnh nhân trông sẽ trẻ hơn từ 7 – 10 tuổi sau khi thực hiện thành công quy trình căng da mặt. Nhiều bệnh nhân thường duy trì và kéo dài kết quả căng da mặt bằng cách thực hiện các quy trình dạng tiêm như tiêm Botox để loại bỏ các nếp nhăn trán, các nếp nhăn nơi khóe mắt, và tiêm filler để duy trì thể tích mô đầy đặn ở hai bên má, môi và vùng dưới mắt.

Liệu căng da mặt có khiến cả khuôn mặt tôi trông trẻ trung hơn không?

Không, căng da mặt chỉ xử lý 2/3 phần dưới khuôn mặt. Quy trình này lý tưởng để điều trị tình trạng má phẳng, chảy xệ, các nếp nhăn ở phần dưới khuôn mặt và da thừa quanh đường viền quai hàm. Nếu bạn quan tâm đến tình trạng các nếp nhăn quanh mắt hoặc mí mắt chảy xệ, xuất hiện bọng mắt, thì có thể cần thực hiện một quy trình tạo hình mí mắt. Việc kết hợp thực hiện căng da mặt với tạo hình mí mắt với mục đích nhằm trẻ hóa toàn bộ khuôn mặt thường khá phổ biến.

Kết quả căng da mặt kéo dài bao lâu?

Không có mức thời gian tiêu chuẩn nào cho việc duy trì kết quả căng da mặt. Bạn sẽ tận hưởng kết quả của mình trong nhiều năm nhưng quy trình này cũng không thể ngăn chặn được những ảnh hưởng tự nhiên của thời gian và quá trình lão hóa. Tuy nhiên sau khi phẫu thuật trông bạn sẽ luôn trẻ trung hơn độ tuổi thật của mình, ngay cả sau nhiều năm trôi qua. Sau vài năm, một số bệnh nhân sẽ chọn thực hiện một quy trình căng da mặt lần 2 để duy trì diện mạo đạt được trước đó.

Quy trình này có khiến khuôn mặt của tôi trông căng, chặt và như bị kéo căng quá mức không?

Chúng ta đã từng nhìn thất rất nhiều những người nổi tiếng phẫu thuật thẩm mỹ mặt quá mức, kết quả là để lại một diện mạo khuôn mặt trông căng chặt, méo mó và kéo căng quá mức. Các kỹ thuật căng da mặt cũ thường tập trung vào việc kéo căng da, thường là theo hướng sang hai bên, điều này sẽ tạo ra kết quả trông mất tự nhiên. Trong khi đó, kỹ thuật căng da mặt ngày nay tập trung vào việc nâng và xắp xếp lại các khối mô bên dưới cũng như phục hồi thể tích mô vùng giữa khuôn mặt. Việc này giúp tái tạo lại hình dạng khuôn mặt trẻ trung, trong đó làn da được trải lại một cách phẳng mịn mang lại diện mạo mới tự nhiên và tươi trẻ hơn nhiều.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Căng da mặt giá bao nhiêu?

 7 năm trước
 46
 Đã xem 2743

Tôi không thể tìm thấy thông tin về chi phí phẫu thuật căng da mặt. Bác sĩ làm ơn giúp tôi ước tính xem căng da mặt truyền thống giá bao nhiêu?

Thời gian hồi phục sau phẫu thuật căng da mặt mất bao lâu?

 7 năm trước
 29
 Đã xem 11299

Tôi đang định phẫu thuật thẩm mỹ căng da mặt nhưng lại lo lắng về thời gian phải nghỉ việc sau khi mổ. Quá trình hồi phục sau căng da mặt có lâu không? Khi nào tôi có thể ra ngoài mà diện mạo trông sẽ đẹp, trẻ trung tự nhiên và không kỳ cục (hoặc bị lộ việc vừa mới căng da mặt) ?

Căng da mặt mini và căng da mặt toàn phần - cái nào tốt hơn?

 7 năm trước
 48
 Đã xem 4823

Căng da mặt mini nghe thật hấp dẫn đối với tôi. Giá rẻ hơn, ít xâm lấn hơn, có thể giúp khắc phục vùng da chảy xệ và cằm xị của tôi. Tại sao tôi lại có thể lựa chọn căng da mặt toàn phần? Lựa chọn nào sẽ tốt hơn?

Căng da vùng cằm cổ ở tuổi 50?

 7 năm trước
 29
 Đã xem 2734

Tôi sắp 50 tuổi. Da mặt tôi tương đối săn chắc và khá đẹp so sới độ tuổi của mình vì vậy tôi nghĩ không cần căng da mặt. Tuy nhiên vùng cổ và cằm của tôi trông không đẹp như vùng mặt. Có cách nào để làm săn chắc và làm căng vùng cằm và cổ của tôi không?

Căng da mặt là cách duy nhất để khắc phục cằm xệ và các rãnh môi-hàm marionette lines?

 7 năm trước
 18
 Đã xem 2419

Tôi năm nay 66 tuổi và là một người hạnh phúc. Tuy nhiên gương mặt tôi trông có vẻ buồn vì các nếp nhăn chạy dọc xuống từ các góc miệng đến từng bên cằm (rãnh môi hàm). Tôi cũng có những bọng mỡ nhỏ ở hai bên mặt dọc theo đường quai hàm của mình. Có lẽ tất cả đều bình thường nhưng tôi mệt mỏi khi cứ phải che giấu chúng sau mái tóc dài của mình. Tôi sợ phải phẫu thuật căng da mặt và nhưng tìm hiểu thấy rằng căng da vùng mặt dưới sẽ không thể giải quyết được các rãnh môi- hàm? Vậy tôi phải làm gì?

Tin liên quan
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng

Đau sau tạo hình thành bụng là cảm giác căng tức lan khắp phạm vi vùng phẫu thuật, có thể hạn chế bằng thuốc giảm đau và một số biện pháp khác.

Màu da càng trắng thì bảo vệ da trước ánh nắng càng kém
Màu da càng trắng thì bảo vệ da trước ánh nắng càng kém

So với các tone màu da khác, da trắng cần đến các biện pháp bảo vệ cẩn thận hơn khi tiếp xúc với ánh nắng.

Vai trò của chất chống oxy hóa đối với loại da căng
Vai trò của chất chống oxy hóa đối với loại da căng

Các chất chống oxy hóa bao gồm các loại vitamin (A, C, E), các chiết xuất thực vật (trà xanh, resveratrol từ quả nhò) các hợp chất nhân tạo như idebenone.

Da căng: bạn đã may mắn tiết kiệm được tiền
Da căng: bạn đã may mắn tiết kiệm được tiền

Nếu có làn da căng, bạn thật may mắn vì không cần phải đau đầu nghĩ cách điều trị các dấu hiệu lão hóa trên da.

Cách duy trì một làn da căng
Cách duy trì một làn da căng

Việc sở hữu một làn da căng và không có nếp nhăn không có nghĩa là bạn không cần bảo vệ da khỏi gió và ánh nắng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây