1

Căng da đùi - Bs Lê Hành

Phẫu thuật căng da đùi là phương pháp loại bỏ cả mỡ thừa và da chảy xệ để giúp cho vùng đùi thon gọn, săn chắc hơn.
Căng da đùi - Bs Lê Hành

Có hai phương pháp phẫu thuật căng da đùi là phẫu thuật đùi trong và phẫu thuật đùi ngoài. Với phương pháp phẫu thuật đùi trong, vùng mỡ thừa ở vị trí này sẽ được giảm bớt, giúp tạo ra một hình dạng gọn gàng hơn. Trong khi đó, phương pháp phẫu thuật đùi ngoài thường là lựa chọn của những người đã giảm một phần trọng lượng cơ thể lớn và có da lỏng lẻo ở đùi ngoài. Quy trình này loại bỏ da thừa và thường được thực hiện song song với phương pháp nâng mông chảy xệ.

Lý do cần căng da đùi

Một số lý do mà nhiều người tìm đến phương pháp phẫu thuật căng da đùi gồm có:

  • Xử lý da chảy xệ. Hút mỡ là một biện pháp rất hiệu quả để loại bỏ mỡ tích tụ nhưng lại không thể loại bỏ được da thừa. Để tạo đường nét săn chắc cho đùi thì phương pháp căng da đùi là một phương pháp thích hợp hơn.
  • Loại bỏ mỡ thừa. Đối với những phụ nữ có mỡ tích tụ ở vùng đùi trong thì phương pháp căng da đùi cũng là một cách hiệu quả để loại bỏ mỡ và mô thừa.

Đối tượng của phương pháp căng da đùi

Nếu cân nặng của bạn đã ở mức mong muốn nhưng lại gặp vấn đề với da chảy xệ hoặc mỡ thừa ở đùi trong hoặc đùi ngoài thì phương pháp phẫu thuật căng da đùi có thể giúp bạn có được cặp đùi hoàn hảo như mong muốn.

Quy trình phẫu thuật

Quy trình phẫu thuật phụ thuộc vào phương pháp căng da đùi mà bạn chọn. Trong quá trình căng da đùi trong, bác sĩ sẽ rạch một đường kéo dài dọc theo vùng bên trong đùi và loại bỏ một phần da cùng với mỡ thừa. Với phương pháp phẫu thuật căng da đùi ngoài thì đường rạch sẽ kéo dài từ háng ra sau lưng. Sau đó, da, mỡ và mô thừa sẽ được cắt bỏ trực tiếp khỏi vùng đùi. Các ca phẫu thuật căng da đùi thường mất từ 2 - 4 tiếng và bệnh nhân sẽ được gây mê toàn thân.

Quá trình phục hồi sau phẫu thuật

Tùy thuộc vào tình trạng cụ thể mà bác sĩ có thể quyết định cho bạn về nhà ngay sau một vài giờ kể từ khi ca phẫu thuật hoàn tất hoặc bạn có thể phải ở lại bệnh viện trong 2 - 3 ngày. Bạn sẽ gặp phải một số cơn đau nhẹ đến vừa trong 1 tuần sau ca phẫu thuật và cần dùn thuốc giảm đau. Bạn cũng sẽ bị sưng nhưng sẽ đỡ dần trong vòng 4 - 6 tuần. Trong 4 - 6 tuần này, bạn sẽ có thể đi làm lại và tiếp tục các hoạt động bình thường của mình.

Biến chứng của phương pháp căng da đùi

Giống như các phương pháp khác, phẫu thuật căng da đùi cũng có một số biến chứng như chảy máu quá nhiều, tụ dịch dưới da dẫn đến sưng phù, hình thành sẹo bất thường và nhiễm trùng,…

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Hành kinh bất thường, máu đỏ tươi sau tạo hình thành bụng, căng da tay và nâng ngực, tôi nên làm gì?

 2 năm trước
 4
 Đã xem 513

Tôi đã làm tạo hình thành bụng, căng da cánh tay và nâng ngực vào tuần trước. Ca phẫu thuật làm đai thắt dạ dày của tôi dở chứng và khiến tôi không ăn uống được gì. Sau khi trao đổi với bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và bác sĩ phẫu thuật giảm cân, hôm nay bác sĩ phẫu thuật giảm cân đã nới lỏng đai và làm tôi thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Tuy nhiên, gần đây tôi bị ho nhiều do đai thắt chặt gây trào ngược dạ dày. Hôm nay, có máu đỏ tươi chảy ra từ vùng kín của tôi. Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ bảo là ca phẫu thuật làm cơ thể tới kỳ hành kinh sớm, nhưng tôi chưa bao giờ sớm tận 10 ngày và chưa từng ra máu đỏ tươi, không vón cục. Những gì tôi mô tả nghe có bình thường không?

Căng da mặt giá bao nhiêu?

 7 năm trước
 46
 Đã xem 2737

Tôi không thể tìm thấy thông tin về chi phí phẫu thuật căng da mặt. Bác sĩ làm ơn giúp tôi ước tính xem căng da mặt truyền thống giá bao nhiêu?

Thời gian hồi phục sau phẫu thuật căng da mặt mất bao lâu?

 7 năm trước
 29
 Đã xem 11263

Tôi đang định phẫu thuật thẩm mỹ căng da mặt nhưng lại lo lắng về thời gian phải nghỉ việc sau khi mổ. Quá trình hồi phục sau căng da mặt có lâu không? Khi nào tôi có thể ra ngoài mà diện mạo trông sẽ đẹp, trẻ trung tự nhiên và không kỳ cục (hoặc bị lộ việc vừa mới căng da mặt) ?

Căng da mặt mini và căng da mặt toàn phần - cái nào tốt hơn?

 7 năm trước
 48
 Đã xem 4808

Căng da mặt mini nghe thật hấp dẫn đối với tôi. Giá rẻ hơn, ít xâm lấn hơn, có thể giúp khắc phục vùng da chảy xệ và cằm xị của tôi. Tại sao tôi lại có thể lựa chọn căng da mặt toàn phần? Lựa chọn nào sẽ tốt hơn?

Căng da vùng cằm cổ ở tuổi 50?

 7 năm trước
 29
 Đã xem 2729

Tôi sắp 50 tuổi. Da mặt tôi tương đối săn chắc và khá đẹp so sới độ tuổi của mình vì vậy tôi nghĩ không cần căng da mặt. Tuy nhiên vùng cổ và cằm của tôi trông không đẹp như vùng mặt. Có cách nào để làm săn chắc và làm căng vùng cằm và cổ của tôi không?

Tin liên quan
Thực hành chăm sóc da cho người bị mụn
Thực hành chăm sóc da cho người bị mụn

Nếu bạn vẫn đang chật vật trong cuộc chiến chống mụn, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 7 mẹo quan trọng nhất để có được làn da sạch mụn mà không gây ra những rủi ro không mong muốn.

Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng

Đau sau tạo hình thành bụng là cảm giác căng tức lan khắp phạm vi vùng phẫu thuật, có thể hạn chế bằng thuốc giảm đau và một số biện pháp khác.

Màu da càng trắng thì bảo vệ da trước ánh nắng càng kém
Màu da càng trắng thì bảo vệ da trước ánh nắng càng kém

So với các tone màu da khác, da trắng cần đến các biện pháp bảo vệ cẩn thận hơn khi tiếp xúc với ánh nắng.

Vai trò của chất chống oxy hóa đối với loại da căng
Vai trò của chất chống oxy hóa đối với loại da căng

Các chất chống oxy hóa bao gồm các loại vitamin (A, C, E), các chiết xuất thực vật (trà xanh, resveratrol từ quả nhò) các hợp chất nhân tạo như idebenone.

Da căng: bạn đã may mắn tiết kiệm được tiền
Da căng: bạn đã may mắn tiết kiệm được tiền

Nếu có làn da căng, bạn thật may mắn vì không cần phải đau đầu nghĩ cách điều trị các dấu hiệu lão hóa trên da.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây