1

Tạo hình cánh tay (Căng da cánh tay) - Bs Thảo Phan

Khi chúng ta già đi, da và lớp mô dưới da sẽ có xu hướng lỏng lẻo và chảy xệ xuống. Vùng dưới cánh tay và nách cũng không phải ngoại lệ. Phụ nữ và những bệnh nhân giảm nhiều cân thường dễ gặp phải tình trạng này hơn.
Tạo hình cánh tay (Căng da cánh tay) - Bs Thảo Phan

Quy trình căng da cánh tay

Bác sĩ sẽ rạch một đường ở nách và dưới cánh tay. Mỡ và da thừa được cắt bỏ và thường thì hút mỡ cũng đồng thời được thực hiện để làm mỏng vùng bắp tay. Một vết sẹo sẽ để lại ở nách và dưới bắp tay, nó được đặt ở vị trí sao cho có thể che giấu kín. Cuối quy trình phẫu thuật, bác sĩ sẽ quấn băng ép định hình cho bệnh nhân.

Kết quả kéo dài bao lâu?

Kết quả sẽ duy trì vĩnh viễn nếu bệnh nhân không tăng, giảm cân quá nhiều sau khi thực hiện. Trong 6 tháng đầu tiên sẽ có tình trạng căng da mô, nhưng kết quả cải thiện đáng kể sẽ duy trì vĩnh viễn.

Phục hồi sau phẫu thuật

Bệnh nhân có thể đi lại ngay lập tức sau khi phẫu thuật, trên thực tế bác sĩ còn khuyến khích họ làm như vậy 3-4 lần mỗi ngày, mỗi lần vài phút. Vật định hình hoặc băng ép sẽ được duy trì quấn trog 4 tuần. Tình trạng sưng tấy và bầm tím nhẹ cũng thường xảy ra nhưng chỉ ở mức tối thiểu. Tình trạng đau đớn liên quan đến quy trình này thường khá khác nhau. Mỗi bệnh nhân đều khó chịu nhưng mức độ mỗi người mỗi khác, dao động từ nhẹ đến nặng. Sẹo sẽ để lại sau khi thực hiện, nhưng sẽ mờ đi đáng kể theo thời gian.

Hầu hết bệnh nhân sẽ nghỉ làm trong 2 tuần sau phẫu thuật. Trong thời gian này họ cần tránh nâng, căng thẳng hoặc bất kỳ hoạt động quá sức nào khác. Sau 5-6 tuần có thể thực hiện trở lại những hoạt động mạnh.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Căng da cánh tay có thể căng da ở những phần nào của cánh tay?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 682

Phương pháp căng da cánh tay có thể căng da ở những phần nào của cánh tay?

Nên căng da cánh tay toàn phần hay căng da cánh tay mini?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 825

Tôi mới giảm được 60kg nên cánh tay có rất nhiều da thừa. Tôi định sẽ căng da bụng và nâng ngực chảy xệ rồi sau đó căng da cánh tay. Tôi có cần căng da cánh tay toàn phần không hay chỉ cần căng da cánh tay mini là được?

Đây có phải là một phần của quá trình hồi phục hay là một bất thường sau khi hút mỡ bằng sóng siêu âm Vaser cánh tay?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 1904

Khi nâng cánh tay lên, tôi có cảm giác như bị kéo căng. Tại sao lại có những đường như thế này dưới cánh tay của tôi? Có phải tôi không băng ép đủ hay không? Vấn đề này sẽ hết qua thời gian hay đây chính là kết quả? Tôi đã từng thực hiện hút mỡ trước đây và chưa từng thấy thấy bất cứ điều gì như thế này trong khi hồi phục. Quy trình hút mỡ tôi thực hiện là hút mỡ bằng sóng siêu âm Vaser và tôi đã được bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ khuyên rằng nên sử dụng quy trình này trên cánh tay vì nó sẽ giúp thắt chặt da. Mong nhận được lời khuyên từ mọi người.

Căng da cánh tay có để lại sẹo không?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 937

Tôi đã giảm được khoảng 45kg nên bây giờ da cánh tay của tôi bị lỏng lẻo, chảy xệ. Tôi nghe nói cần đi phẫu thuật cắt da thừa nhưng lại sợ bị sẹo dài và xấu.

Bao lâu thì hồi phục sau căng da cánh tay?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 666

Tôi đang tính đi phẫu thuật căng da cánh tay nên muốn hỏi thời gian phục hồi là bao lâu? Và vết sẹo sẽ nằm ở đâu?

Tin liên quan
Cảnh báo của FDA chống lại tiêm silicone lỏng cho mục đích thẩm mỹ và tạo hình cơ thể 11/2017
Cảnh báo của FDA chống lại tiêm silicone lỏng cho mục đích thẩm mỹ và tạo hình cơ thể 11/2017

FDA cảnh báo cộng đồng và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe rằng FDA không phê duyệt silicone dạng tiêm cho mục đích thẩm mỹ. Việc sử dụng silicone dạng tiêm như thế có thể dẫn đến đau dai dẳng, nhiễm trùng và chấn thương nghiêm trọng, như sẹo và biến dạng vĩnh viễn, tắc nghẽn mạch máu, đột quỵ và tử vong.

Phẫu Thuật Chỉnh Hình, Thu Gọn Cánh Mũi
Phẫu Thuật Chỉnh Hình, Thu Gọn Cánh Mũi

Không phải cứ nâng cao sống mũi là đẹp, nâng mũi có thể cải thiện được tình trạng mũi tẹt, mũi thấp nhưng đối với những người có cánh mũi quá to, thô bè sang hai bên thì chỉ nâng mũi là chưa đủ, thay vào đó chúng ta phải kết hợp cả thu gọn cánh mũi.

Các biến chứng có thể gặp phải sau phẫu thuật chỉnh hình, thu gọn cánh mũi
Các biến chứng có thể gặp phải sau phẫu thuật chỉnh hình, thu gọn cánh mũi

Độ rộng - hẹp hay dày - mỏng của cánh mũi tác động không nhỏ đến nét thanh tú cũng như sự hài hòa của chiếc mũi.

Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng

Đau sau tạo hình thành bụng là cảm giác căng tức lan khắp phạm vi vùng phẫu thuật, có thể hạn chế bằng thuốc giảm đau và một số biện pháp khác.

Những Điều Cần Biết Về Hút Mỡ Bụng, Ụ Hông, Đùi, Nọng Cằm, Cánh Tay
Những Điều Cần Biết Về Hút Mỡ Bụng, Ụ Hông, Đùi, Nọng Cằm, Cánh Tay

Tìm hiểu chung về hút mỡ truyền thống, hút mỡ trợ lực rung, hút mỡ bằng siêu âm, hút mỡ bằng laser. Những quá trình này thực hiện như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây