1

Căng da cánh tay - Vũ Ngọc Lâm

Vạt xa lỏng lẻo, chảy xệ ở hai bên cánh/bắp tay có thể là mối phiền toái, bận tâm của cả phụ nữ và nam giới có độ đàn hồi cơ tốt nhưng da vẫn lỏng lẻo hoặc có khuynh hướng tích tụ mỡ ở khu vực này.
Căng da cánh tay - Vũ Ngọc Lâm

Trong nhiều trường hợp, bệnh nhân cân nhắc thực hiện quy trình phẫu thuật căng da cánh tay đã giảm một số lượng lớn cân nặng và cần phẫu thuật để giảm thiểu mô thừa lỏng lẻo, cũng như các vùng phình lồi cứng đầu còn lại.

Tại sao nên cân nhắc thực hiện quy trình này?

Nếu bạn không tự tin về hình dạng hai bên cánh tay đến nỗi phải mặc cả áo dài tay vào ngày hè nóng nực thì có thể là đối tượng phù hợp với quy trình phẫu thuật căng da cánh tay. Giảm cân nhiều là một trong những lý do phổ biến nhất của nam và nữ giới tìm kiếm quy trình phẫu thuật căng da cánh tay và các quy trình tạo đường nét cơ thể để giảm thiểu da thừa. Lý do là vì da đã bị kéo căng giãn và trở nên lỏng lẻo sẽ không thể co lại phẳng mịn với những đường nét mới của cơ thể sau khi giảm cân nhiều. Một điều thú vị mà bệnh nhân tương lai nên biết là, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những bệnh nhân trải qua quy trình phẫu thuật tạo đường viền cơ thể sau khi giảm cân đều có xu hướng nỗ lực để tránh tăng cân trở lại.

Chi phí căng da cánh tay là bao nhiêu?

Chi phí phẫu thuật căng da cánh tay ở mỗi bệnh nhân mỗi khác và còn tùy thuộc vào mức độ thực hiện của quy trình. Trong quá trình tham vấn, bác sĩ sẽ thảo luận chi tiết về tác công đoạn, thao tác trong quy trình thực hiện đồng thời tiến hành thăm khám sức khỏe tổng thể của bạn. Bệnh nhân sẽ được báo giá chi tiết sau khi kết thúc buổi tham vấn. Tổng chi phí sẽ bao gồm phí cơ sở vật chất, phí liên quan đến gây mê và phí cho các cuộc thăm khám trước, sau phẫu thuật.

Các lựa chọn khi thực hiện căng da cánh tay

Không phải mọi bệnh nhân muốn phẫu thuật căng da cánh tay đều thực sự cần thực hiện quy trình này. Với những trường hợp nhẹ hơn, các bác sĩ thường cung cấp phương pháp điều trị xâm lấn tối thiểu BodyTite PRO để giảm lượng mỡ không mong muốn và thắt chặt da bằng năng lượng tần số vô tuyến (RF). Không giống như phẫu thuật nâng cánh tay, BodyTite chỉ cần những đường mổ nhỏ, để lại những vết sẹo hầu như không thể nhận thấy.

Năng lượng RF sẽ làm co các mạch máu và làm co mô trong khi nó hóa lỏng và kết tinh mô mỡ. Điều này giúp làm giảm đáng kể nguy cơ chảy máu, sưng và bầm tím thường đi kèm trong quá trình hút mỡ truyền thống và tạo ra hiệu ứng săn chắc da mạnh mẽ.

Hút mỡ truyền thống cho vùng bắp tay là một lựa chọn khác bệnh nhân có thể cân nhắc thực hiện, tuy nhiên nó không tạo hiệu ứng săn chắc da giống như kỹ thuật Bodytite hay phẫu thuật căng da cánh tay. Trong khi đó, hút mỡ lại cần thời gian nghỉ dưỡng hồi phục nhiều hơn BodyTite – quy trình chỉ được thực hiện dưới hình thức gây tê tại chỗ. Mặc dù vậy, trong một số trường hợp, bác sĩ có thể kết hợp hút mỡ với phẫu thuật căng da cánh tay để tạo đường nét thon gọn cho vùng bắp tay.

Thực hiện quy trình căng da cánh tay

Làn da sau khi đã bị kéo căng giãn do tăng cân quá mức sẽ không thể co lại sau khi bệnh nhân đã giảm cân. Các quy trình phẫu thuật tạo đường nét cơ thể như căng da cánh tay sẽ loại bỏ da thừa, thắt chặt lớp mô bên dưới và cắt giảm bớt các túi mỡ tích tụ. Kỹ thuật đường mổ sẽ còn tùy thuộc vào lượng da và vị trí da thừa cần cắt bỏ. Bác sĩ có thể đặt đường mổ ở phía trong hoặc phía dưới của bắp tay. Trong một số trường hợp chỉ cần một đường mổ nhỏ ở vùng nách. Sau khi thắt chặt mô dưới da và loại bỏ mỡ, bác sĩ sẽ cẩn thận loại bỏ da thừa, sau đó khâu đóng các vết mổ lại sao cho hạn chế tối đa sẹo để lại. Quy trình này thường được tiến hành trong gần 2 giờ đồng hồ.

Quá trình hồi phục và kết quả

Giống như các quy trình phẫu thuật thẩm mỹ khác, mỗi bệnh nhân sẽ hồi phục với tốc độ riêng của mình. Bạn có thể sẽ bị sưng tấy một chút. Nhiều bệnh nhân sẽ kiểm soát cảm giác khó chịu bằng cách dùng thuốc giảm đau không cần kê toa. Bác sĩ sẽ trao đổi với bạn mọi vấn đề dự kiến xảy ra trong quá trình tham vấn và cung cấp hướng dẫn chi tiết cho bạn. Dự kiến bạn sẽ cần nghỉ làm vài ngày và tránh tập luyện mạnh trong 1 tuần. Kết quả căng da cánh tay gần như sẽ thấy được ngay lập tức. Quy trình này thường được lựa chọn bởi những bệnh nhân muốn tự tin diện các bộ cánh để lộ vùng bắp tay thon gọn và cuốn hút.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Căng da cánh tay có để lại sẹo không?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 938

Tôi đã giảm được khoảng 45kg nên bây giờ da cánh tay của tôi bị lỏng lẻo, chảy xệ. Tôi nghe nói cần đi phẫu thuật cắt da thừa nhưng lại sợ bị sẹo dài và xấu.

Bao lâu thì hồi phục sau căng da cánh tay?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 666

Tôi đang tính đi phẫu thuật căng da cánh tay nên muốn hỏi thời gian phục hồi là bao lâu? Và vết sẹo sẽ nằm ở đâu?

Căng da cánh tay có thể căng da ở những phần nào của cánh tay?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 682

Phương pháp căng da cánh tay có thể căng da ở những phần nào của cánh tay?

Có cách nào căng da cánh tay không phẫu thuật không?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 765

Tôi đã phẫu thuật nối tắt dạ dày khoảng 8 năm trước và giảm được hơn 40kg. Sau đấy thì tôi có da thừa lỏng lẻo ở cánh tay khiến tôi rất mất tự tin. Tôi cảm giác như mình vẫn chưa giảm cân vậy. Tôi rất muốn loại bỏ chỗ da lỏng lẻo này nhưng lại không muốn phẫu thuật.Vậy có cách nào làm săn chắc da cánh tay mà không cần phẫu thuật không?

Nên căng da cánh tay, làm săn chắc da bằng laser hay chỉ cần tập thể dục?

 4 năm trước
 4
 Đã xem 892

Gần đây em mới giảm được khoảng 20kg nên phần bắp tay của em bị chảy xệ nhẹ. Em mới 20 tuổi thôi thì có nên căng da cánh tay không hay chỉ cần điều trị bằng laser hoặc tập thể dục thôi? Nếu căng da cánh tay thì vết sẹo sẽ như thế nào? Em rất sợ có vết sẹo dài dọc cánh tay.

Tin liên quan
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng

Đau sau tạo hình thành bụng là cảm giác căng tức lan khắp phạm vi vùng phẫu thuật, có thể hạn chế bằng thuốc giảm đau và một số biện pháp khác.

Màu da càng trắng thì bảo vệ da trước ánh nắng càng kém
Màu da càng trắng thì bảo vệ da trước ánh nắng càng kém

So với các tone màu da khác, da trắng cần đến các biện pháp bảo vệ cẩn thận hơn khi tiếp xúc với ánh nắng.

Vai trò của chất chống oxy hóa đối với loại da căng
Vai trò của chất chống oxy hóa đối với loại da căng

Các chất chống oxy hóa bao gồm các loại vitamin (A, C, E), các chiết xuất thực vật (trà xanh, resveratrol từ quả nhò) các hợp chất nhân tạo như idebenone.

Da căng: bạn đã may mắn tiết kiệm được tiền
Da căng: bạn đã may mắn tiết kiệm được tiền

Nếu có làn da căng, bạn thật may mắn vì không cần phải đau đầu nghĩ cách điều trị các dấu hiệu lão hóa trên da.

Cách duy trì một làn da căng
Cách duy trì một làn da căng

Việc sở hữu một làn da căng và không có nếp nhăn không có nghĩa là bạn không cần bảo vệ da khỏi gió và ánh nắng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây