1

Căng da bụng - Cao Huy Tân

Giải đáp thắc mắc về quy trình căng da bụng và các loại căng da bụng.
Căng da bụng - Cao Huy Tân

Căng da bụng hay phẫu thuật tạo hình thành bụng là gì?

Căng da bụng hay phẫu thuật tạo hình thành bụng là quy trình phẫu thuật thẩm mỹ nhằm thắt chặt lớp da lỏng lẻo vùng bụng và tạo vùng bụng phẳng mịn, thon gọn. Căng da bụng cũng được gọi là quy trình căng da vùng eo.

Tại sao người ta chọn căng da bụng?

  • Để thắt chặt, làm thon gọn vùng bụng hoặc eo sau khi mang thai. Thành bụng của chúng ta sau khi mang thai có thể xuất hiện nhiều da thừa lỏng lẻo và các vết rạn da. Hầu hết các bệnh nhân đều nỗ lực tập luyện chăm chỉ để làm săn chắc và thon gọn vùng da bụng này, tuy nhiên, mặc dù tập luyện có thể làm săn chắc cơ, nhưng nó không thể giúp thắt chặt da lớp bụng lỏng lẻo. Tình trạng này chỉ có thể được loại bỏ thông qua một quy trình phẫu thuật căng da bụng, qua đó cả thành bụng cũng được thặt chặt lại và trở nên thon gọn, săn chắc hơn.
  • Để thắt chặt vùng bụng hoặc eo sau khi giảm cân. Sau khi giảm cân lớp mỡ dưới da không còn nữa để có thể làm căng đầy lớp da bụng bên trên. Do đó, da bụng sẽ trở nên lỏng lẻo và chảy xệ. Căng da bụng sẽ giúp bỏ lớp da này và làm phẳng mịn, thắt chặt thành bụng.

Quy trình căng da bụng được thực hiện như thế nào?

Trong quá trình thực hiện, bác sĩ sẽ tiến hành nâng vạt da bên trên lên khỏi khối cơ bụng bên dưới, sau đó kéo trải vạt da xuống để làm căng da bụng và cắt bỏ phần da thừa chảy xệ.

Căng da bụng mini là gì?

Là quy trình chỉ tiến hành thắt chặt vùng bụng dưới, ở dưới rốn. Vết sẹo trong quy trình này cũng nhỏ hơn so với sẹo để lại sau quy trình căng da bụng toàn phần và không có vết sẹo ở rốn. Căng da bụng mini là quy trình phổ biến nhất mà các bệnh nhân thường lựa chọn thực hiện. Kỹ thuật này được thực hiện để loại bỏ da thừa lỏng lẻo ở mức độ nhẹ sau khi mang thai ở phụ nữ và loại bỏ vết sẹo sinh mổ.

Căng da bụng hoặc tạo hình thành bụng toàn phần là gì?

Bệnh nhân cần thực hiện quy trình căng da bụng toàn phần khi có da thừa chảy xệ ở cả trên và dưới rốn. Trong quá trình thực hiện, nút rốn sẽ được rời vị trí. Kỹ thuật phẫu thuật rốn hiện đại có thể tạo ra một nút rốn lõm vào trong với vành rốn tự nhiên bên ngoài. Vết sẹo để lại sau khi thực hiện căng da bụng toàn phần sẽ dài hơn vết sẹo trong căng da bụng mini. Căng da bụng toàn phần thường phổ biến ở những phụ nữ từng sinh đôi, mang thai nhiều lần hoặc giảm cân quá nhiều.

Cải thiện tình trạng phân tách cơ bụng bằng quy trình căng da bụng là kỹ thuật gì?

Phân tách cơ bụng (Diastasis Recti) là tình trạng hai khối cơ bụng bị tách rời trong quá trình mang thai. Trong trường hợp này cần thực hiện căng da bụng toàn phần để chỉnh sửa. Việc chỉnh sửa khối cơ này bằng kỹ thuật căng da bụng cũng giúp thu giảm và làm thon gọn vòng eo.

Hút mỡ điêu khắc là gì?

Hút mỡ điêu khắc là loại hút mỡ tinh vi hơn, trong đó tiến hành hút mỡ ở các vị trí nhất định để cải thiện đường nét cũng như vóc dáng cơ thể. Một trong những quy trình hút mỡ điêu khắc thường được thực hiện ở vùng bụng là nhằm tạo đường nét, làm săn chắc cơ bụng, khiến chúng trông trở nên phẳng mịn hơn.

Căng da bụng bằng laser là gì?

Căng da bụng bằng laser là quy trình thắt chặt da vùng bụng bằng kỹ thuật hút mỡ bằng laser. Đây không phải là một quy trình phẫu thuật căng da bụng thực sự và mặc dù kết quả mang lại cũng tốt nhưng không thể siết vùng bụng chặt lại được như trong phẫu thuật căng da bụng.

Căng da bụng không phẫu thuật là gì?

Là quy trình thắt chặt da bụng bằng các tia laser, tần số vô tuyến, sóng siêu âm và các loại máy hồng ngoại. Các công nghệ mang tên thương hiệu riêng như Thermage®, Titan®, Lux IR Deep® và Ulthera® cũng khá nổi tiếng, tuy nhiên chẳng có công nghệ căng da bụng không phẫu thuật nào đạt kết quả ấn tượng, hiệu quả săn chắc da tốt nhất đạt được cũng chỉ vào khoảng 20%.

Phẫu thuật căng da bụng có đau không?

Bệnh nhân sẽ có cảm giác khó chịu sau khi thực hiện trong 4-5 ngay đầu, nhưng bạn sẽ được cung cấp thuốc giảm đau. Nghỉ ngơi và tránh các hoạt động mạnh sẽ giúp đỡ khó chịu hơn rất nhiều.

Quá trình hồi phục sau căng da bụng sẽ ra sao?

Sau khi căng da bụng mini bạn có thể trở lại công việc bàn giấy của mình sau 1 tuần. Nên tránh nâng vật nặng và các hoạt động mạnh trong 3-4 tuần, tránh các bài tập gập bụng, đứng lên ngồi xuống trong 6 tuần sau khi chỉnh sửa cơ bụng. Bạn có thể được đặt dẫn lưu trong 2-3 ngày để ngăn chặn tình trạng tụ dịch sau phẫu thuật.

Căng da bụng có an toàn không?

Căng da bụng là một quy trình an toàn khi được thực hiện bởi một bác sĩ có trình độ chuyên môn và giàu kinh nghiệm. Bạn phải là người khỏe mạnh, có tình trạng lưu thông máu tốt, không hút thuốc và đã giảm cân sau khi mang thai.

Vết sẹo sau khi thực hiện sẽ như nào?

Vết sẹo căng da bụng mini có thể được giấu kín dưới cạp quần bikini hoặc quần nhỏ. Trong khi đó vết sẹo căng da bụng toàn phần sẽ nằm ở vị trí cao hơn và dài hơn. Ban đầu nó có thể có màu hồng nhưng sau đó sẽ mờ dần về màu da tự nhiên.

Thành bụng trông sẽ như nào sau khi thực hiện?

Ngày đầu tiên sau khi phẫu thuật bạn sẽ nhìn thấy thành bụng phẳng mịn mới của mình. Nhưng sang ngày thứ 2, 3 sẽ xuất hiện các vết bầm tím và sưng tấy, tình trạng này có thể kéo dài từ 2-3 tuần.

Khi nào tôi có thể thấy được kết quả cuối cùng?

Kết quả cuối cùng có thể thấy được sau 6 tuần.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Triệt lông - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 736 Đã xem
Trị mụn trứng cá - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 519 Đã xem
Xóa sẹo bằng laser - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 467 Đã xem
Loại bỏ vết rạn da - Cao Huy Tân

 5 năm trước
 489 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Căng và khó khăn khi đứng lên sau tạo hình thành bụng

 5 năm trước
 9
 Đã xem 1656

Tôi đã phẫu thuật tạo hình bụng và dời rốn hơn 2 tuần (để khắc phục tình trạng tách, sổ cơ bụng và thoát vị rốn sau khi mang thai vài năm trước). Tôi thực sự lo lắng về việc sau hơn hai tuần mà vẫn không thể đứng thẳng lên. Độ căng vẫn còn rất nhiều và tôi vẫn phải hơi khom khom phần hông. Công việc của tôi là thể dục và khiêu vũ và tôi dự kiến sẽ hồi phục nhanh hơn với mức thể lực của mình, tuy nhiên, điều này khó khăn hơn tôi nghĩ. Việc đến thời điểm này vẫn chưa thể đứng thẳng và cảm thấy căng như vậy ở vết mổ có bình thường hay không?

Khi nào tôi có thể đi bộ sau khi chỉnh sửa lại vết sẹo căng da bụng và hút mỡ VASER? Quy trình phẫu thuật căng da bụng trước đó tôi đã thực hiện cách đây một năm

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1234

Tôi chỉ chỉnh sửa lại phần giữa vết sẹo của phẫu thuật tào hình thành bụng chứ không phải toàn bộ và thực hiện hút mỡ VASER ở vị trí vết sẹo. Quy trình tạo hình thành bụng ban đầu của tôi được thực hiện cách đây một năm. Bây giờ tôi bị sưng nhiều và đau, khi nào có thể đi lại được vì tôi là người rất hay hoạt động. Xin cảm ơn.

SculpSure có thay thế được cho phẫu thuật căng da bụng không?

 4 năm trước
 7
 Đã xem 866

SculpSure có thay thế được cho phẫu thuật căng da bụng không?

Căng da bụng mini và hút mỡ có gì khác nhau?

 4 năm trước
 6
 Đã xem 828

Tôi 52 tuổi, cao 1m65, nặng 62.5kg. Tôi vẫn tập thể dục đều đặn hàng ngày nhưng không hiểu sao bụng vẫn bị xổ và eo vẫn to. Tôi định là sẽ căng da bụng mini hoặc hút mỡ nhưng vẫn chưa hiểu hai phương pháp này có gì khác nhau.

Không có mông, cần đặt túi độn. Liệu có thể thực hiện quy trình này kết hợp với căng da bụng để điêu khắc tạo hình thành bụng không?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 1465

Chào bác sĩ, mông tôi xẹp lép không có một tí nào cả. Tôi cao 1m78, nặng 60kg, điều đó đồng nghĩ với việc không chút mỡ thừa nào trên người. Cũng có chút thịt nhưng không có chút mỡ thừa nào dành cho mông.

Tin liên quan
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng

Đau sau tạo hình thành bụng là cảm giác căng tức lan khắp phạm vi vùng phẫu thuật, có thể hạn chế bằng thuốc giảm đau và một số biện pháp khác.

Căng da bụng dưới (panniculectomy)
Căng da bụng dưới (panniculectomy)

Phẫu thuật xử lý da thừa chảy xệ vùng bụng dưới

Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng
Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng

Sau khi giảm một lượng cân nặng đáng kể hoặc sau khi sinh con, phẫu thuật thu gọn bụng (tạo hình thành bụng) có thể giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng
Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng

Thời gian hồi phục sau một số quy trình phẫu thuật hoặc các quy trình điều trị thẩm mỹ sẽ đủ ngắn để bạn có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống thường nhật của mình. Tuy nhiên thật không may điều này là không thể với một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây