1

Căng da bắp tay - Bs Lê Hành

Khi chúng ta có tuổi, bắp tay thường trở nên chùng nhão và chảy xệ. Tình trạng này có thể là do lão hóa hoặc cũng có thể là do giảm cân đột ngột gây nên. Dù nguyên nhân là gì thì phương pháp căng da bắp tay cũng có thể khắc phục được vấn đề.
Căng da bắp tay - Bs Lê Hành

Vùng da ở bắp tay rất mỏng và có độ đàn hồi không cao, đó là lý do tại sao phần bắp tay của tất cả mọi người đều sẽ bị chảy xệ khi lão hóa. Và cho dù bạn có cố gắng tập luyện đến đâu thì cũng sẽ không thể loại bỏ được vùng da chùng nhão này. Mặc dù da chảy xệ ở bắp tay có vẻ không đáng kể so với những vị trí khác trên cơ thể nhưng đây là vùng thường lộ ra ngoài nên có thể dễ dàng nhận thấy.

Căng da bắp tay là một quy trình phẫu thuật tương đối đơn giản, có rất ít rủi ro và thời gian hồi phục cũng rất dễ dàng.

Việc giảm cân đáng kể, đặc biệt là khi giảm quá nhanh, sẽ để lại một vùng làn da thừa khiến cho bắp tay trở nên chảy xệ. Phương pháp căng da bắp tay sẽ giúp bạn lấy lại một cánh tay thon gọn, săn chắc hơn.

Thông thường, phương pháp căng da bắp tay sẽ được kết hợp với các phương pháp phẫu thuật tạo nét cơ thể khác như phẫu thuật ngực và bụng để tạo sự thay đổi toàn diện, cân đối cho những vùng trên cơ thể.

Đối tượng của phương pháp căng da bắp tay?

Nếu bạn đã thành công giảm được một số cân nặng đáng kể và kết quả là hai bắp tay trở nên chùng nhão nghiêm trọng thì bạn có thể cân nhắc tiến hành phẫu thuật căng da bắp tay.

Hầu hết mọi người đều có phần bắp tay chùng nhão ở một mức độ nào đó nhưng nếu như không đáng kể thì chưa cần tiến hành phẫu thuật bởi phương pháp này sẽ để lại sẹo ở bên trong bắp tay.

Quy trình phẫu thuật căng da bắp tay thường sẽ mất khoảng hai tiếng và được thực hiện dưới phương pháp gây mê toàn thân. Về cơ bản thì có hai phương pháp căng da bắp tay, đó là căng da bắp tay truyền thống và căng da bắp tay mở rộng. Trong cả hai quy trình, bác sĩ sẽ thảo luận và chọn ra vị trí đường rạch phù hợp nhất. Thông thường, đường rạch sẽ được tạo ở bên trong hoặc mặt sau của bắp tay, tùy thuộc vào mức độ và vị trí của da thừa.

Trong quy trình căng da bắp tay truyền thống, bác sĩ sẽ rạch một đường ở mặt bên trong của bắp tay để loại bỏ các vùng da lỏng lẻo. Đường rạch này thường sẽ mở rộng từ vùng nách đến phía trên khuỷu tay.

Trong quy trình căng da bắp tay mở rộng, đường rạch được kéo dài dọc theo cánh tay, qua nách và xuống cơ thể để loại bỏ da lỏng lẻo và mô mỡ ở vùng thành ngực. Đây là một vấn đề thường gặp ở những người đã giảm một số cân nặng lớn.

Sau khi tạo đường rạch, mỡ thừa trong cánh tay sẽ được loại bỏ bằng cách cắt trực tiếp hoặc hút mỡ. Lớp mô hỗ trợ bên dưới sẽ được siết chặt và định hình lại bằng chỉ khâu bên trong. Sau đó, da thừa sẽ được cắt bớt, phần da còn lại được kéo căng và khâu cố định bằng chỉ khâu tự tiêu. Bác sĩ thường sẽ khâu nhiều đường để tạo đường nét tự nhiên cho cánh tay.

Hồi phục sau phẫu thuật

Sau khi phẫu thuật, bệnh nhân sẽ bị sưng và bầm tím. Ngoài ra, cảm giác khó chịu, đau nhức là điều bình thường sau mọi ca phẫu thuật từ và có thể được kiểm soát dễ dàng bằng thuốc giảm đau theo đơn của bác sĩ. Trong một số trường hợp, bác sĩ sẽ đặt các ống dẫn lưu tại vị trí đường rạch để ngăn ngừa tích tụ dích trong vài ngày đầu sau phẫu thuật. Bệnh nhân sẽ cần mang băng ép để giúp thúc đẩy quá trình lành vết mổ.

Đối với nhiều người, vấn đề lớn nhất của phương pháp này là sẹo. Vì da bắp tay rất mỏng nên ở vị trí này, sẹo thường dễ nhận thấy hơn so với các vị trí khác của cơ thể. Tuy nhiên, trong trường hợp đường rạch được tạo ở mặt trong của bắp tay thì vết sẹo sẽ bị ẩn đi khi khép cánh tay. Hơn nữa, không có bất cứ phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ nào là không để lại sẹo.

Mặc dù thời gian phục hồi của mỗi người sẽ khác nhau nhưng hầu hết đều tương đối nhanh và đa số mọi người đều có thể đi làm trở lại trong vòng một tuần và tiếp tục tất cả hoạt động bình thường trong vòng một tháng. Tất nhiên, nếu bạn kết hợp căng da bắp tay với các phương pháp phẫu thuật sau giảm cân khác thì thời gian phục hồi sẽ kéo dài hơn.

Các phương pháp phẫu thuật khác sau giảm cân

Lý do phổ biến nhất cho việc phẫu thuật căng da cánh tay là để khắc phục những hậu quả do việc giảm cân để lại trên vùng bắp tay nhưng ngoài ra việc giảm cân còn để lại hậu quả trên các vùng khác trên cơ thể như ngực chảy xệ hoặc da chùng nhão xung quanh bụng. Do đó, phương pháp căng da cánh tay thường được kết hợp với các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ ngực hoặc bụng để tạo sự thay đổi hoàn thiện cho cơ thể.

Phẫu thuật ngực

Khi phụ nữ giảm cân quá mức, ngực sẽ bị ảnh hưởng do mất thể tích và dẫn đến chảy xệ. Hiện nay có nhiều lựa chọn khác nhau để giúp khôi phục lại vẻ săn chắc, gọn gàng cho bộ ngực.

Đối với những phụ nữ mà ngực bị xẹp, chảy xệ từ nhẹ đến vừa thì có thể chỉ cần đến phương pháp nâng ngực chảy xệ là đủ. Những phụ nữ mà bộ ngực chảy xệ nhưng vẫn có kích thước quá lớn thì có thể phải tiến hành phương pháp thu nhỏ ngực. Và nếu bạn cảm thấy ngực mình vừa chảy xệ lại vừa nhỏ đi thì có thể cân nhắc phương pháp nâng ngực bằng túi độn hoặc nâng ngực bằng mỡ tự thân hoặc kết hợp một trong hai phương pháp này với nâng ngực chảy xệ.

Phẫu thuật bụng

Sau khi giảm cân quá nhanh, vùng giữa cơ thể thường là vùng có nhiều da thừa nhất và đây cũng là vị trí mà tình trạng chảy xệ được nhìn thấy rõ ràng nhất. Do đó, sau khi giảm cân, vùng giữa là vùng cần được phẫu thuật chỉnh sửa nhất.

Dưới đây là một số phương pháp thường được thực hiện để chỉnh sửa cho vùng giữa cơ thể:

  • Căng da bụng hay tạo hình thành bụng: Có hai phương pháp tạo hình thành bụng là tạo hình thành bụng truyền thống và tạo hình thành bụng mở rộng. Phương pháp tạo hình thành bụng truyền thống được sử dụng cho vùng bụng bên dưới rốn. Trong khi đó, phương pháp tạo hình thành bụng mở rộng xử lý cả vùng hai bên hông.
  • Cắt bỏ da thừa ở bụng dưới: Phương pháp này được thực hiện để nhằm mục đích duy nhất là loại bỏ da và mỡ thừa ở phần dưới của bụng để giải quyết các vấn đề về sức khỏe do vạt da bụng quá lớn gây ra. Để có kết quả thẩm mỹ tối đa, bệnh nhân sẽ cần thêm phương pháp tạo hình thành bụng và hút mỡ.
  • Căng da nửa thân dưới: Đây là một quy trình phẫu thuật có phạm vi rộng được thiết kế để định hình lại toàn thân. Ngoài việc làm phăng bụng, quy trình này còn có tác dụng căng da mông và đùi ngoài.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Hành kinh bất thường, máu đỏ tươi sau tạo hình thành bụng, căng da tay và nâng ngực, tôi nên làm gì?

 2 năm trước
 4
 Đã xem 497

Tôi đã làm tạo hình thành bụng, căng da cánh tay và nâng ngực vào tuần trước. Ca phẫu thuật làm đai thắt dạ dày của tôi dở chứng và khiến tôi không ăn uống được gì. Sau khi trao đổi với bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và bác sĩ phẫu thuật giảm cân, hôm nay bác sĩ phẫu thuật giảm cân đã nới lỏng đai và làm tôi thấy dễ chịu hơn rất nhiều. Tuy nhiên, gần đây tôi bị ho nhiều do đai thắt chặt gây trào ngược dạ dày. Hôm nay, có máu đỏ tươi chảy ra từ vùng kín của tôi. Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ bảo là ca phẫu thuật làm cơ thể tới kỳ hành kinh sớm, nhưng tôi chưa bao giờ sớm tận 10 ngày và chưa từng ra máu đỏ tươi, không vón cục. Những gì tôi mô tả nghe có bình thường không?

Căng da mặt giá bao nhiêu?

 7 năm trước
 46
 Đã xem 2709

Tôi không thể tìm thấy thông tin về chi phí phẫu thuật căng da mặt. Bác sĩ làm ơn giúp tôi ước tính xem căng da mặt truyền thống giá bao nhiêu?

Thời gian hồi phục sau phẫu thuật căng da mặt mất bao lâu?

 7 năm trước
 29
 Đã xem 11082

Tôi đang định phẫu thuật thẩm mỹ căng da mặt nhưng lại lo lắng về thời gian phải nghỉ việc sau khi mổ. Quá trình hồi phục sau căng da mặt có lâu không? Khi nào tôi có thể ra ngoài mà diện mạo trông sẽ đẹp, trẻ trung tự nhiên và không kỳ cục (hoặc bị lộ việc vừa mới căng da mặt) ?

Căng da mặt mini và căng da mặt toàn phần - cái nào tốt hơn?

 7 năm trước
 48
 Đã xem 4757

Căng da mặt mini nghe thật hấp dẫn đối với tôi. Giá rẻ hơn, ít xâm lấn hơn, có thể giúp khắc phục vùng da chảy xệ và cằm xị của tôi. Tại sao tôi lại có thể lựa chọn căng da mặt toàn phần? Lựa chọn nào sẽ tốt hơn?

Căng da vùng cằm cổ ở tuổi 50?

 7 năm trước
 29
 Đã xem 2710

Tôi sắp 50 tuổi. Da mặt tôi tương đối săn chắc và khá đẹp so sới độ tuổi của mình vì vậy tôi nghĩ không cần căng da mặt. Tuy nhiên vùng cổ và cằm của tôi trông không đẹp như vùng mặt. Có cách nào để làm săn chắc và làm căng vùng cằm và cổ của tôi không?

Tin liên quan
Thực hành chăm sóc da cho người bị mụn
Thực hành chăm sóc da cho người bị mụn

Nếu bạn vẫn đang chật vật trong cuộc chiến chống mụn, bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 7 mẹo quan trọng nhất để có được làn da sạch mụn mà không gây ra những rủi ro không mong muốn.

Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng

Đau sau tạo hình thành bụng là cảm giác căng tức lan khắp phạm vi vùng phẫu thuật, có thể hạn chế bằng thuốc giảm đau và một số biện pháp khác.

Màu da càng trắng thì bảo vệ da trước ánh nắng càng kém
Màu da càng trắng thì bảo vệ da trước ánh nắng càng kém

So với các tone màu da khác, da trắng cần đến các biện pháp bảo vệ cẩn thận hơn khi tiếp xúc với ánh nắng.

Vai trò của chất chống oxy hóa đối với loại da căng
Vai trò của chất chống oxy hóa đối với loại da căng

Các chất chống oxy hóa bao gồm các loại vitamin (A, C, E), các chiết xuất thực vật (trà xanh, resveratrol từ quả nhò) các hợp chất nhân tạo như idebenone.

Da căng: bạn đã may mắn tiết kiệm được tiền
Da căng: bạn đã may mắn tiết kiệm được tiền

Nếu có làn da căng, bạn thật may mắn vì không cần phải đau đầu nghĩ cách điều trị các dấu hiệu lão hóa trên da.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây