1

Cách trị mụn trứng cá mức độ nặng

Bạn đã sẵn sàng để kiểm soát mụn trứng cá nặng? Mụn trứng cá nặng có thể được điều trị bằng các thuốc trị mụn. Dưới đây là một số cách trị mụn hiệu quả nhất cho bạn.
Cách trị mụn trứng cá mức độ nặng

Bất kỳ loại mụn nào cũng có thể làm bạn rối loạn, nhưng mụn trứng cá nặng thì đặc biệt làm bạn mệt mỏi. Mụn trứng cá nặng (đôi khi được gọi là mụn bọc, hoặc trứng cá nang bọc) là mụn viêm to, thường gây đau, và có thể xảy ra cả trên mặt và cơ thể. Bắt đầu trị mụn sớm là rất quan trọng, bởi vì mụn trứng cá càng nặng thường sẽ gây ra sẹo.

Một vấn đề nữa: loại mụn này có thể sẽ khó khăn để điều trị. Tuy nhiên, với các loại thuốc phù hợp và sự kiên trì, bạn thực sự có thể nhìn thấy một cải thiện lớn đối với mụn trứng cá của mình.

Điều đầu tiên bạn cần làm là thoát ra khỏi những kem trị mụn mua ở cửa hàng mỹ phẩm. Chúng sẽ không có hiệu quả đối với mụn trứng cá nặng. Hãy tiết kiệm tiền cho mình, đừng để thất vọng vì chúng, và không lãng phí thời gian của bạn vào chúng.

Mụn trứng cá nặng phải được điều trị bởi một bác sĩ. (Nếu bạn không chắc chắn là mụn của mình có phải nghiêm trọng không, bạn có thể kiểm tra qua bài viết này: Mụn trứng cá nặng là gì?)

Bạn sẽ cần dùng thuốc kê đơn để kiểm soát được mụn trứng cá nặng. Điều này có nghĩa là bạn phải đến khám bác sĩ da liễu. Nó có thể có vẻ giống như sẽ mất nhiều chi phí hơn, nhưng một khi bạn bắt đầu thấy sự cải thiện, bạn sẽ rất vui vì bạn đã dành thời gian để khám bác sĩ.

Các thuốc bôi trị mụn

Phương án đầu tiên để chống lại mụn trứng cá rất có thể sẽ là một loại thuốc trị mụn bôi ngoài da. Bạn thậm chí có thể được bác sĩ kê đơn vài loại thuốc bôi. Có rất nhiều lựa chọn, và mỗi nhóm thuốc hoạt động theo một cách khác nhau.

Thuốc bôi Retinoid

Đây là một thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả. Retinoid giúp giữ cho lỗ chân lông thông thoáng, vì vậy nó rất tốt trong việc trị mụn đầu đen cũng như mụn viêm.

Nó cũng có những lợi ích khác nữa. Retinoid có thể làm thu nhỏ lỗ chân lông, và cũng được sử dụng như là phương pháp chống lão hóa da.

Kem kháng sinh

Thuốc kháng sinh giúp diệt vi khuẩn. Mụn trứng cá một phần gây ra bởi vi khuẩn. Vì vậy, thuốc kháng sinh thường được kê đơn để trị mụn. Kem kháng sinh trị mụn được bôi lên da, chứ không phải bằng đường uống. Các vi khuẩn kháng lại thuốc kháng sinh đang trở thành một vấn đề, do đó, nhiều người thấy rằng kem kháng sinh hiện tại không còn hiệu quả như họ đã từng sử dụng.

Thuốc uống trị mụn

Rất có khả năng bác sĩ da liễu sẽ kê đơn một thuốc trị mụn đường uống để giúp loại bỏ mụn trứng cá. Tất nhiên, chúng ta đều quen thuộc với thuốc trị mụn isotretinoin, nhưng có nhiều lựa chọn khác nữa.

Kháng sinh đường uống

Cũng giống như kem kháng sinh bôi ngoài da, thuốc kháng sinh đường uống làm giảm số lượng vi khuẩn gây mụn ở trên da. Một lần nữa, vi khuẩn kháng lại thuốc kháng sinh là một vấn đề ngày càng tăng, do đó, sử dụng kháng sinh đường uống đúng theo chỉ dẫn là rất quan trọng.

Spironolactone

Spironolactone được chỉ định cho phụ nữ trưởng thành bị mụn trứng cá. Loại thuốc này giúp làm dịu nội tiết gây ra mụn trứng cá. Nó không thích hợp mọi phụ nữ, nhưng nó có thể là cách trị mụn hữu ích trong những trường hợp nhất định. Mặc dù vậy, đây là một loại thuốc mà cần phải được sử dụng lâu dài mới có hiệu quả.

Isotretinoin

Isotretinoin là một loại thuốc trị mụn mạnh, và đó không phải là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi người. Nhưng ở những bệnh nhân phù hợp, isotretinoin có thể loại bỏ mụn trứng cá cứng đầu đã “ trơ” với các cách trị mụn khác. Isotretinoin được kê đơn trong khoảng thời gian ngắn, và nó thường có hiệu quả trị mụn trứng cá rất tốt.

Vì vậy, đừng bỏ cuộc! Thậm chí nếu trước đây bạn đã cố gắng để trị mụn mà không có nhiều thành công, hãy tiếp tục. Bạn có thể cần một loại thuốc mới, một với kế hoạch điều trị mới, hoặc thậm chí là khám một bác sĩ da liễu mới. Nhưng không có lý do gì để tiếp tục chịu đau khổ với mụn trứng cá nặng. Hãy tiếp tục cố gắng!

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Trị mụn trọn gói 999 K - Bauman Clinic

 5 năm trước
 1481 Đã xem
Nguyên nhân và cách điều trị sẹo mụn

 5 năm trước
 1102 Đã xem
Sẹo lõm, sẹo rỗ do mụn trứng cá

 5 năm trước
 1408 Đã xem
Thuốc kháng sinh trị mụn Minocycline

 5 năm trước
 17563 Đã xem
Thuốc Doxycycline - Sản Phẩm Kháng Sinh Trị Mụn

Thuốc Doxycycline là loại kháng sinh trong điều trị mụn hiệu quả. Sản phẩm dùng cho uống, tác dụng cản trở sinh trưởng của vi khuẩn gây mụn...

 5 năm trước
 35925 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cách massage vú sau phẫu thuật nâng ngực?

 7 năm trước
 9
 Đã xem 22451

Tôi tham khảo các thông tin trên mạng thấy có nhiều hướng dẫn khác nhau về cách mát xa vú sau phẫu thuật nâng ngực. Tôi muốn tìm hiểu các kỹ thuật mát xa thích hợp cho ngực sau mổ.

Cách nhận biết mụn trứng cá do nội tiết?

 7 năm trước
 5
 Đã xem 3603

Tôi năm nay 30 tuổi, và thường bị mụn ở vùng dưới cằm, quanh quai hàm- phần dưới của mặt, thỉnh thoảng lan xuống cổ. Mụn cũng thường nặng hơn khi tôi gần đến chu kỳ kinh. Liệu đó có phải là mụn trứng cá do nội tiết không ?

Cách nâng cằm chảy xệ hiệu quả và lâu dài?

 7 năm trước
 26
 Đã xem 3231

Cách nào tốt nhất để loại bỏ tình trạng cằm chảy xệ với lượng da, mỡ đang bắt đầu chảy xệ từ các góc miệng xuống cằm tôi? Cách đây khoảng 1 năm, tôi đã có tiêm Restylane vào nếp nhăn ngay dưới các góc miệng nhưng kết quả khá hạn chế. Có phương pháp điều trị nào hiệu quả hơn và kéo dài lâu hơn đặc biệt là để nâng cằm chảy xệ không? Tôi hiện nay 51 tuổi.

Cách khắc phục túi độn nâng ngực bị nhỏ

 5 năm trước
 20
 Đã xem 5577

Tôi cảm thấy túi độn của mình quá nhỏ (tôi đặt túi nước muối size 275 cc được làm đầy thành 300 cc, đặt ở dưới cơ ngực). Có vẻ như bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đã không tư vấn cho tôi chọn đúng kích cỡ. Tôi hiện vẫn mặc cỡ áo ngực cũ. Xin hãy cho tôi lời khuyên

Cách nâng ngực chảy xệ không cần phẫu thuật?

 5 năm trước
 14
 Đã xem 3671

Ngực của tôi chảy xệ (sa trễ) rất nhiều so với tuổi. Tôi mới chỉ bước sang tuổi 20 và đang tự hỏi liệu có cách nào nâng ngực chảy xệ mà không cần phẫu thuật không? Kích cỡ ngực của tôi là 32D.

Tin liên quan
Cách điều trị mụn trứng cá mức độ nặng
Cách điều trị mụn trứng cá mức độ nặng

Mụn trứng cá dù nặng đến mức độ nào cũng có thể điều trị được. Điều trị càng sớm sẽ càng hiệu quả.

Nhiễm trùng sau nâng mũi: nguyên nhân và cách xử lý
Nhiễm trùng sau nâng mũi: nguyên nhân và cách xử lý

Nhiễm trùng là một trong những biến chứng hoàn toàn có thể xảy ra sau bất kỳ ca phẫu thuật nào, và nâng mũi cũng không phải ngoại lệ.

Microcyn và mụn trứng cá: Liệu đó có phải là cách trị mụn cuối cùng?

Vi khuẩn kháng lại thuốc kháng sinh là mối quan tâm ngày càng gia tăng.

Mụn trứng cá do buồng trứng đa nang và nội tiết
Mụn trứng cá do buồng trứng đa nang và nội tiết

Mụn trứng cá biểu hiện trên khuôn mặt có thể phản ánh một số bệnh lý khác như hội chứng buồng trứng đa nang và bệnh liên quan đến nội tiết

Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị
Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị

Mụn trứng cá ở người trưởng thành cũng là vấn đề phổ biến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da liễu này.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây