1

Các mẹo trị mụn trứng cá tuổi dậy thì

Hầu hết mọi người đều từng bị mụn trứng cá tuổi dậy thì. Các mẹo dưới đây sẽ giúp bạn.
Các mẹo trị mụn trứng cá tuổi dậy thì

Chăm sóc da hàng ngày cẩn thận

Rửa mặt hàng ngày là bước quan trọng trong chế độ chăm sóc da trị mụn trứng cá. Sử dụng các sữa rửa mặt tạo bọt vào buổi sáng và buổi tối, chọn các sản phẩm chứa benzoyl peroxide hoặc Salicylic acid. Nếu khi dùng các sữa rửa mặt trị mụn mà da bạn bị khô, căng hoặc tróc vảy thì bạn có thể bôi bổ sung kem dưỡng ẩm nhẹ loại oil- free

Với mụn trứng cá ở lưng, hãy sử dụng các sữa tắm trị mụn. Lưu ý tắm ngay sau khi thể thao hoặc ra nhiều mồ hôi, bởi vì mồ hôi có thể làm mụn ở lưng nặng lên. Đừng tẩy tế bào chết da quá mạnh. Cho dù là mụn ở trên mặt hay trên cơ thể thì tẩy tế bào chết sẽ làm viêm da nặng lên và không giúp hết mụn nhanh hơn. Điều trị da của bạn nhẹ nhàng là tốt nhất.

Kiên trì với điều trị mụn

Ngày nay teen rất bận rộn, vì thế cũng dễ quên sử dụng các sản phẩm trị mụn. Nếu bạn muốn có kết quả tốt, bạn phải kiên trì. Có nghĩa là bạn phải dùng các kem trị mụn hàng ngày theo hướng dẫn, không được bỏ ngày nào.

Nếu bạn hay quên bôi các kem trị mụn, hãy đặt chúng ở nơi mà bạn dễ dàng nhìn thấy để nhắc nhở. Sử dụng các kem trị mụn đều đặn vào cùng một thời điểm trong ngày cũng sẽ giúp bạn dễ dàng nhớ chúng. Bạn cũng có thể nhờ bố mẹ nhắc bạn.

Bôi quá nhiều lại là không tốt

Kiên trì là tốt, nhưng nhiều quá lại không tốt. Nếu bôi các các sản phẩm trị mụn với số lượng quá nhiều hoặc bôi quá nhiều lần trong ngày sẽ không giúp mụn trứng cá hết nhanh hơn. Điều đó chỉ làm cho da bị đỏ, tróc vảy. Đừng ngốc để bị xúi giục bởi những điều đó.

Cũng như thế, đừng rửa mặt quá nhiều lần một ngày. Mặc dù rửa mặt giúp da bớt cảm giác nhờn, nhưng rửa mặt quá nhiều có thể kích thích da và làm da bị yếu. Chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày. Như thế da của bạn sẽ có cảm giác sạch mà không bị khô và yếu.

Đừng sờ tay lên mặt  

Đừng bao giờ nặn hoặc cậy mụn trứng cá. Vì như thế bạn đã vô tình phá hủy da của mình và gây ra sẹo mụn. Khi bạn nặn mụn, bạn đã tạo ra một lực ép lên thành nang lông. Nếu thành nang lông bị vỡ, các chất bã bẩn gây viêm trong lỗ chân lông sẽ tràn vào sâu trong da. Lúc này tổ chức da sẽ bị phá hủy. Ngay cả khi mủ của mụn đã rút hết, sự phá hủy vẫn có thể xảy ra bên dưới mà bạn không thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Hãy nhớ là, mụn trứng cá chỉ làm tạm thời, nhưng sẹo mụn sẽ là vĩnh viễn. Vì thế đừng ngốc ngếch mà nặn mụn. Hơn nữa, khi nặn mụn sẽ làm mụn to hơn và đỏ hơn lúc ban đầu. Hãy dùng các kem trị mụn để mụn khỏi tự nhiên.

Sử dụng mỹ phẩm trang điểm phù hợp

Nếu bạn bị mụn trứng cá, có thể bạn muốn dùng trang điểm để che mụn và vết thâm. Tuy nhiên dùng không đúng sẽ làm mụn nặng lên. Các loại kem nền nặng, chứa dầu sẽ gây ra mụn trứng cá gọi là acne cosmetica.

Nếu bạn trang điểm, chọn các nhãn hiệu ghi: không tạo nhân trứng cá và oil- free. Và phải rửa sạch trang điểm bằng sữa rửa mặt trị mụn vào buổi tối. Đừng bao giờ đi ngủ mà vẫn còn trang điểm.

Hỏi bố mẹ hoặc những người trưởng thành bị mụn trứng cá

Nếu mụn trứng cá của bạn không cải thiện khi dùng mỹ phẩm trị mụn, hãy yêu cầu sự giúp đỡ. Mụn tuổi dậy thì là vấn đề phổ biến, nhưng nó không còn là vấn đề mà mà teen phải cam chịu, bởi lẽ đã có nhiều cách trị mụn phù hợp cho bạn. Nếu kem trị mụn mỹ phẩm không hiệu quả sau 12 tuần sử dụng, hãy gặp bác sĩ. Bác sĩ sẽ giúp bạn giải quyết mụn và hướng dẫn chế độ chăm sóc da phù hợp với bạn.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Trị mụn trọn gói 999 K - Bauman Clinic

 5 năm trước
 1504 Đã xem
Nguyên nhân và cách điều trị sẹo mụn

 5 năm trước
 1123 Đã xem
Sẹo lõm, sẹo rỗ do mụn trứng cá

 5 năm trước
 1435 Đã xem
Thuốc kháng sinh trị mụn Minocycline

 5 năm trước
 17598 Đã xem
Thuốc Doxycycline - Sản Phẩm Kháng Sinh Trị Mụn

Thuốc Doxycycline là loại kháng sinh trong điều trị mụn hiệu quả. Sản phẩm dùng cho uống, tác dụng cản trở sinh trưởng của vi khuẩn gây mụn...

 5 năm trước
 36027 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tuổi thọ trung bình của túi độn ngực được bao nhiêu năm?

 5 năm trước
 28
 Đã xem 11904

Tôi đã nâng ngực bằng túi nước muối được 15 năm. Bao lâu thì tôi sẽ cần phải thay túi độn mới? Quá trình thay túi độn có đau và có khó hơn lần đặt túi độn ban đầu không? Giờ ngực tôi bị gợn sóng dù túi độn được đặt dưới cơ và là loại vỏ nhám. Tôi nghĩ túi độn của tôi đã bị rò rỉ mà mất một phần thể tích. Tôi muốn biết là túi độn có tuổi thọ trung bình là bao lâu, quy trình thay túi độn được tiến hành như thế nào?

Khắc phục tình trạng nám, sạm da tuổi trung niên

 3 năm trước
 0
 Đã xem 850

Thưa bác sĩ, chuyện là mẹ em năm nay cũng khoảng 50 rồi, tình trạng nám và sạm da ngày càng rõ, da mẹ em thuộc nước da rất trắng mà giờ tẩy trang xong thấy sạm và nám rõ (hình dưới gần với tình trạng mẹ em nhất ạ). Vì trước mẹ em có dùng qua kem trộn nên em có mua các sản phẩm nhà klairs cho mẹ dùng để tránh các tình trạng da yếu do kem trộn, mẹ dùng cũng khoảng nửa năm rồi. Em muốn hỏi bác sĩ có cách nào khắc phục tình trạng này và có sản phẩm, kem dưỡng trị nám, làm đều màu da và chống lão hoá nào mà mẹ em dùng được không ạ, nội địa Nhật càng tốt ạ. Em cảm ơn.

Tôi đang uống Bactrim lần thứ hai. Liệu mụn trứng cá còn tái phát sau lần uống này nữa không?

 8 năm trước
 3
 Đã xem 2367

Lần đầu tiên tôi uống thuốc Bactrim trong khoảng thời gian một tháng và mụn của tôi đã hết. Tôi từng bị mụn bọc rất nặng. Mặt tôi không bị mụn khoảng 3-4 tháng sau đó, nhưng bây giờ mụn tái phát và thậm chí nhiều hơn một chút. Tôi lại uống Bactrim nhưng sợ rằng sau khi ngừng uống thuốc, kết quả cũng chỉ duy trì được vài tháng, và mụn sẽ lại tái phát. Liệu có thuốc kháng sinh nào các tác dụng trị mụn lâu dài không?

Ngực phát triển đến năm bao nhiêu tuổi, khi nào thì được nâng ngực ?

 7 năm trước
 10
 Đã xem 41878

Tôi không rõ bao nhiêu tuổi thì ngực sẽ ngừng phát triển và theo quy định thì bao nhiêu tuổi được phẫu thuật nâng ngực thẩm mỹ?

Cách nhận biết mụn trứng cá do nội tiết?

 7 năm trước
 5
 Đã xem 3625

Tôi năm nay 30 tuổi, và thường bị mụn ở vùng dưới cằm, quanh quai hàm- phần dưới của mặt, thỉnh thoảng lan xuống cổ. Mụn cũng thường nặng hơn khi tôi gần đến chu kỳ kinh. Liệu đó có phải là mụn trứng cá do nội tiết không ?

Tin liên quan
Mụn trứng cá ở tuổi dậy thì
Mụn trứng cá ở tuổi dậy thì

Tuổi dậy thì và thanh niên là nhóm tuổi bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi mụn trứng cá. Có khoảng tám phần mười (80%) người từ 11 đến 30 tuổi có mụn trứng cá.

Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị
Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị

Mụn trứng cá ở người trưởng thành cũng là vấn đề phổ biến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da liễu này.

Hiểu về cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì hiệu quả
Hiểu về cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì hiệu quả

Tuổi dậy thì là một trong những thời điểm nhạy cảm nhất trong cuộc sống của một người. Mụn thường gặp ở lứa tuổi này, và điều trị trứng cá tuổi dậy thì không đơn giản.

Cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì tốt nhất
Cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì tốt nhất

Mụn trứng cá ở độ tuổi dậy thì thường khác với các mụn ở các độ tuổi khác và thanh thiếu niên cũng thường bị mụn nhiều hơn các nhóm tuổi khác.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây