1

CÁC LOẠI MẮC CÀI NIỀNG RĂNG & CHỈNH NHA INVISALIGN TẠI PEACE DENTISTRY

CÁC LOẠI MẮC CÀI NIỀNG RĂNG & CHỈNH NHA INVISALIGN TẠI PEACE DENTISTRY

(???? ?? ?????? ??? ?????????? ????????? ?? ????? ?????????) - English below

Chỉnh nha niềng răng là một dịch vụ nha khoa ưu việt được chỉ định cho các trường hợp: hô, móm, răng chen chúc, răng mọc lệch, răng thưa, răng lệch đường giữa và các trường hợp sai lệch khớp cắn khác.

Và tại Hệ Thống Nha Khoa Peace Dentistry, tùy theo mong muốn điều trị, quý khách hàng có thể chọn 1 trong 5 loại khí cụ chỉnh nha sau:

1. MẮC CÀI KIM LOẠI (METAL BRACES)

Đây là loại mắc cài đặc trưng bởi tính hiệu quả cao và rất tiết kiệm chi phí. Mắc cài kim loại được làm từ chất liệu thép không gỉ, được xử lý chuyên biệt và an toàn tuyệt đối với cơ thể. Với mắc cài kim loại cao cấp có mặt mắc cài được thiết kế nhỏ gọn và tinh tế giúp nâng tính thẩm mỹ trong suốt quá trình niềng răng.

2. MẮC CÀI SỨ (CERAMIC BRACES):

Đây là một trong những lựa chọn phổ biến của khách hàng hiện nay. Mắc cài sứ với thiết kế tinh tế, được làm bằng vật liệu sứ trong suốt, không đổi màu trong suốt quá trình điều trị từ đó đảm bảo tính thẩm mỹ cao khi niềng răng và giúp bạn tự tin giao tiếp. Về tính hiệu quả, mắc cài sứ cũng tương đồng với mắc cài kim loại.

3. MẮC CÀI TỰ ĐÓNG (SELF-LIGATING BRACES)

(Gồm mắc cài kim loại tự đóng và mắc cài sứ tự đóng):

Mắc cài kim loại tự đóng (tự buộc) được thiết kế với các chốt có thể đóng mở linh động giúp cố định dây cung trong rãnh mắc cài. Các dây cung cũng có thể trượt một cách tự do trong rãnh mắc cài, giúp duy trì lực ổn định hơn, dây cung cũng ít khi bị bung tuột nên số lần đến phòng khám để nắn chỉnh dây cung cũng không nhiều.

4. MẮC CÀI MẶT LƯỠI (LINGUAL BRACES):

Là phương pháp niềng răng mà mắc cài sẽ được cố định vào mặt trong của răng và người khác khó nhìn thấy nó, từ đó giúp đảm bảo tính thẩm mỹ cao và bạn hoàn toàn tự tin hơn với loại mắc cài này. Tuy nhiên với mắc cài mặt trong, bạn cần thận trọng ăn uống để tránh làm tổn thương lưỡi.

5. CHỈNH NHA INVISALIGN (niềng răng không mắc cài):

Đây là phương pháp niềng răng hiện đại dựa trên việc ứng dụng công nghệ số hóa. Với invisalign, chúng ta không sử dụng mắc cài, thay vào đó là khay invisalign trong suốt đến vô hình. Niềng răng invisalign luôn đi kèm với quá trình scan răng miệng kỹ thuật số, xây dựng phác đồ điều trị với phần mềm clincheck.

Những gì bạn ấn tượng về invisalign đó là: không mắc cài, không dây cung, hiệu quả được thấy trước và bạn có thể tháo khay niềng khi cần thiết.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Sau niềng răng Invisalign nên dùng loại hàm duy trì nào?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 3470

Tôi được biết là sau khi kết thúc quá trình niềng răng trong suốt ivisalign, tôi sẽ cần dùng hàm duy trì và đó thường là loại hàm bằng nhựa trong, trông giống như niềng Invisalign. Nhưng tôi thấy có ý kiến cho rằng hàm kim loại Hawley là tốt nhất. Vậy tôi có thể yêu cầu bác sĩ cho dùng hàm duy trì bằng kim loại thay vì hàm nhựa trong không?

Răng khấp khểnh thì nên chọn niềng kim loại hay niềng trong suốt Invisalign?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 2409

Cả hàm trên và hàm dưới của tôi đều bị khấp khểnh. Các răng cửa hàm trên còn nhô về phía trước so với hàm dưới (hình như là bị vẩu). Răng cửa giữa hàm dưới mọc hơi dài quá nên lúc cắn, hai răng này đâm vào phía sau răng cửa ở hàm trên. Ngoài ra, đường midline ở hai hàm cũng không thẳng nhau. Tôi không muốn phải đeo niềng kim loại nhưng giá niềng Invisalign lại đắt quá. Vậy tôi nên chọn loại niềng nào là tốt nhất?

Răng cửa quá thưa thế này thì nên chọn niềng kim loại hay niềng Invisalign?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 860

Răng cửa hàm trên và hàm dưới của tôi đều bị thưa như trên ảnh và ngoài ra tôi còn có tật đẩy lưỡi nữa thì nên niềng răng bằng niềng mắc cài hay niềng Invisalign?

Có thể dùng niềng răng trong suốt Invisalign sau khi niềng răng truyền thống không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 2950

Tôi đã dùng niềng răng kim loại (có mắc cài) để điều chỉnh vấn đề răng hô và thu hẹp răng thưa nhưng sau khi tháo niềng tôi lại không dùng hàm duy trì. Vì thế, hiện tại các răng lại bắt đầu xuất hiện khoảng trống. Tôi đã tháo niềng được vài năm và không biết bây giờ nên làm gì. Liệu niềng răng trong suốt Invisalign (không mắc cài) có phải là giải pháp tốt nhất đối với vấn đề của tôi không? Tôi có thể cần dùng hàm duy trì không?

Lựa chọn niềng răng truyền thống hay niềng Invisalign đối với răng khấp khểnh, thưa và khớp cắn sâu?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 2212

Răng của tôi bị khấp khểnh ở hàm dưới, thưa và chìa ra ở hàm trên, đồng thời, hàm trên nhô ra ngoài so với hàm dưới. Tôi nên chọn phương pháp niềng răng truyền thống có mắc cài hay niềng răng trong suốt Invisalign? Quá trình điều trị sẽ kéo dài bao lâu?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11148
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 3 năm trước
 6893
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 5989
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 3 năm trước
 5192
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4495
Tin liên quan
Lựa chọn niềng răng kim loại hay niềng răng trong suốt invisalign?
Lựa chọn niềng răng kim loại hay niềng răng trong suốt invisalign?

Chắc chắn nhiều người sẽ cảm thấy đắn đo khi phải lựa chọn giữa niềng kim loại truyền thống và niềng không mắc cài Invisalign vì cả đều cho ra kết quả cuối cùng tương đương nhau.

Đối tượng của niềng răng kim loại và niềng răng trong suốt invisalign
Đối tượng của niềng răng kim loại và niềng răng trong suốt invisalign

Niềng kim loại và niềng trong suốt Invisalign là những khí cụ nha khoa được dùng để nắn chỉnh răng và hàm dành cho mọi lứa tuổi, từ 7 đến 70 tuổi. Mặc dù vậy nhưng mỗi nhóm đối tượng lại phù hợp nhất với một loại niềng khác nhau.

Lựa chọn thay thế cho niềng răng kim loại truyền thống: Invisalign hay niềng Damon?
Lựa chọn thay thế cho niềng răng kim loại truyền thống: Invisalign hay niềng Damon?

Vì một vài lý do như bất tiện hoặc không muốn người khác biết mình đang niềng răng mà nhiều người không muốn phải đeo niềng kim loại thông thường và có nhu cầu tìm đến các lựa chọn thay thế.

Invisalign: Giải pháp niềng răng tạo sự thoải mái
Invisalign: Giải pháp niềng răng tạo sự thoải mái

Invisalign là một trong những giải pháp nắn chỉnh răng mới nhất hiện nay. Loại niềng này gần như vô hình, khiến nó trở thành một trong những lựa chọn phù hợp cho rất nhiều thanh thiếu niên và cả người lớn tuổi.

Bảo vệ sức khỏe răng miệng lâu dài với niềng Invisalign
Bảo vệ sức khỏe răng miệng lâu dài với niềng Invisalign

Nếu như răng mọc xiên vẹo, khấp khểnh thì sẽ rất khó khăn để tiếp cận một số vị trí trên hàm khi đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa và đó là những vị trí rất dễ bị sâu răng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây