1

Bơm môi - Vũ Ngọc Lâm

Bơm môi có thể làm đầy và tăng thể tích đôi môi, mang lại dáng môi và cảm giác tự nhiên, mềm mại và mượt mà. Các quy trình bơm môi không phẫu thuật có thể là giải pháp hoàn hảo cho những người phụ nữ tự nhiên có cặp môi mỏng hoặc đôi môi bị mỏng đi do tuổi tác, quá trình lão hóa.
Bơm môi - Vũ Ngọc Lâm

Tại sao nên cân nhắc thực hiện quy trình này?

Nhiều người cân nhắc thực hiện quy trình bơm môi có các dấu hiệu dưới đây:

  • Đôi môi luôn trông rất mỏng do di truyền
  • Đôi môi đã dần bị mỏng đi do quá trình lão hóa hoặc hút thuốc
  • Đôi môi đã căng đầy nhưng muốn tạo đường viền môi sắc nét, cuốn hút hơn
  • Muốn chỉnh sửa tình trạng bất đối xứng giữa môi trên và môi dưới

Chi phí bơm môi là bao nhiêu?

Chi phí bơm môi khác nhau trong mỗi quy trình và thường phụ thuộc vào việc bạn muốn bơm một hoặc cả hai môi. Tổng chi phí sẽ bao gồm giá sản phẩm và các mức phí liên quan đến các cuộc hẹn thăm khám trước và sau khi bơm môi.

Các lựa chọn khi bơm môi

Một khi đã quyết định thực hiện quy trình này, bạn sẽ cần phải đưa ra một số lựa chọn cho riêng mình bao gồm:

Nên chọn phương pháp phẫu thuật hay không phẫu thuật

Nhiều người sử dụng các chế phẩm dạng tiêm như JUVÉDERM® để định hình và tăng thêm thể tích mô cho đôi môi của họ, có thể đạt hiệu quả bơm môi tức thời mà không cần phẫu thuật. Những sản phẩm này hoạt động như một chất độn môi lỏng dạng tiêm.

Một số người thích bơm môi bằng phương pháp cấy mỡ tự thân. Phương pháp này liên quan đến việc lấy mỡ tư một vị trí khác trên cơ thể bằng kỹ thuật hút mỡ và tiêm vào môi để có được vẻ ngoài đầy đặn hơn.

Bơm môi trên hay môi dưới

Hầu hết những người bơm môi đều thực hiện bơm môi dưới, mặc dù đôi khi có những người chọn bơm cả hai. Việc chỉ bơm môi trên thường hiếm khi xảy ra vì môi trên không dễ bị mỏng đi như môi dưới.

Các phương pháp bơm môi bằng filler

Các sản phẩm filler thường được sử dụng để tiêm vào môi được làm từ axit hyaluronic (HA) hoặc collagen hoặc mỡ của chính bệnh nhân đó. Tiêm collagen vào môi có thể mang lại kết quả tuyệt vời nhưng một số người lại bị dị ứng với các sản phẩm collagen có nguồn gốc từ bò, và kết quả đạt được thường chỉ kéo dài từ 1 đến 2 tháng. Trong khi đó, tiêm mỡ tự thân vào môi có thể mang lại kết quả lâu dài hơn.

Thực hiện quy trình bơm môi

Tiêm filler vào môi thường mất khoảng 15 đến 20 phút, điều này khiến cho chúng trở thành một quy trình dễ dàng được thực hiện vào “giờ ăn trưa”. Các công thức mới nhất của JUVÉDERM® chứa lidocaine, một chất gây tê tại chỗ cho phép bệnh nhân dễ dàng thực hiện quy trình này mà không phải chia ra thành nhiều lần tiêm hoặc không cần gây tê thêm. Bác sĩ có thể chườm đá để làm tê vùng điều trị và giảm tối thiểu tình trạng sưng tấy trước và sau khi tiêm vào môi.

Quá trình hồi phục và kết quả

Bơm môi bằng cách sử dụng filler có thể mang lại những tác dụng phụ tạm thời như bầm tím nhẹ, sưng tấy hoặc đỏ. Điều này sẽ hết trong 1-2 tuần. Bệnh nhân không cần nghỉ dưỡng sau khi thực hiện và có thể trở lại với thói quen sinh hoạt bình thường ngay lập tức sau khi điều trị. Tuy nhiên, bạn nên tránh hoạt động vất vả trong 24 đến 48 giờ đầu tiên sau khi điều trị. Kết quả bơm môi với filler JUVÉDERM® sẽ kéo dài khoảng 4 đến 9 tháng.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Phù thủy ngực bụng Dr Ngọc Trung: chuyên gia tạo hình đường nét Body
Phù thủy ngực bụng Dr Ngọc Trung: chuyên gia tạo hình đường nét Body

Combo ngực bụng là sự kết hợp các kỹ thuật thẩm mỹ giúp phụ nữ trở lại vóc dáng thời con gái

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây