1

 BỌC RĂNG SỨ HAY DÁN SỨ VENEER? 

 BỌC RĂNG SỨ HAY DÁN SỨ VENEER? 

Bọc răng sứ và mặt dán sứ Veneer (hay còn gọi là Veneer sứ) hiện đang là hai phương pháp thẩm mỹ răng được ưa chuộng nhất hiện nay.

Cả 2 phương pháp trên đều giúp mang đến diện mạo mới cho nụ cười chỉ trong thời gian ngắn. Vậy phương pháp bọc răng sứ và mặt dán sứ Veneer có điểm chung và khác biệt như thế nào?

Về cơ bản, hai phương pháp này đều có ưu điểm giúp phục hình răng khiếm khuyết và mang đến vẻ đẹp rạng ngời cho hàm răng của bạn. Tuy nhiên nếu như phương pháp bọc răng sứ còn có thể được sử dụng để tái tạo lại răng đã bị hư hỏng nặng thì mặt dán sứ Veneer thường được sử dụng để khắc phục vấn đề thẩm mỹ.

1️⃣ Trường hợp nào nên chọn bọc răng sứ

Phương pháp này thường được áp dụng cho những người có có khuyết điểm về răng và đang tìm cách khắc phục các vấn đề răng như: răng đen sậm, ố vàng, xỉn màu, răng bị gãy vỡ, sứt mẻ, sâu nặng hay bị mất gần như toàn bộ phần ngoài của răng, răng mòn, khấp khểnh, hô móm, khớp cắn không tốt. Do đó, lựa chọn phương pháp bọc răng sứ sẽ giúp khôi phục lại răng bị hư hỏng nặng , đồng thời cải thiện thẩm mỹ cho những răng còn lại, thay đổi hoàn toàn vẻ bề ngoài của răng về màu sắc và hình dáng.

2️⃣ Trường hợp nào nên chọn mặt dán sứ Veneer (hay Veneer sứ)

Trong khi mặt dán sứ Veneer lại thường được ưu tiên lựa chọn là giải pháp để cải thiện thẩm mỹ nụ cười, tăng cường bảo vệ răng. Những trường hợp răng sậm màu, ố vàng, cấu trúc răng tương đối đều răng bị mòn, vỡ nhưng chưa quá 1/3 thân răng thì dán sứ Veneer sẽ là lựa chọn phù hợp nhất. Tuy nhiên, nếu bạn có men răng sáng nhưng bị thưa, hay răng bé vẫn có thể lựa chọn giải pháp dán sứ Veneer để khắc phục.

3️⃣ So sánh điểm giống và khác nhau giữa bọc răng sứ và dán sứ Veneer

✅ Về kỹ thuật của bọc răng sứ và dán sứ Veneer

Kỹ thuật bọc răng sứ thẩm mỹ bắt buộc bác sĩ phải mài đi một lớp mô răng của bạn từ 0,6 – 1,2mm. Sau khi mài cùi răng thật lớp mão sứ sẽ được gắn lên trên. Việc mài răng này có thể ảnh hưởng đến chân răng, thậm chí là phải lấy tủy răng của bạn nên do đó răng sứ chỉ nên được áp dụng khi răng bị hư hỏng nặng cần được khôi phục để cải thiện chức năng ăn nhai hoặc cắn các vật cứng.

Mặt dán sứ Veneer thì khác. Đối với phương pháp này, các Bác sĩ có thể sẽ không cần phải mài răng thật hoặc tùy trường hợp chỉ cần mài 1 lớp siêu mỏng trên bề mặt ngoài của răng tối đa 0.5mm. Do đó, phần lớn men răng và các mô nhạy cảm xung quanh răng hoàn toàn không bị tổn hại, sự sống của răng sẽ không bị ảnh hưởng nhiều. Bên cạnh đó, dán sứ veneer chỉ mài mặt ngoài nên sẽ không làm thay đổi khớp cắn, vì thế không gây bất cứ đau đớn hay khó chịu nào. Mặt dán sứ Veneer siêu mỏng, có độ dày trung bình từ 0.1mm đến 0.6mm (tùy vào tình trạng răng khi dán vào). Chúng được đặt trên răng thật bằng hệ thống keo dán và cement chuyên biệt nên sẽ có độ vững chắc và nguyên vẹn, không lo sợ bong, tróc hay rớt ra ngoài trong quá trình sinh hoạt hàng ngày.

✅ Về tuổi thọ của bọc răng sứ và dán sứ Veneer

Phương pháp nào cũng vậy, nếu bạn có một thói quen xấu như ăn đồ cứng, hoặc cắn bút, nghiến răng… thì rõ ràng là dù bạn có thực hiện bọc răng sứ hay dán sứ Veneer thì một thời gian, cả hai phương pháp này cũng sẽ không còn có “sức khỏe tốt” như ban đầu. Vì thế để kéo dài tuổi thọ của bọc răng sứ và dán sứ Veneer cần phải lưu ý đến chế độ sinh hoạt hàng ngày.
Tuổi thọ của mặt dán sứ Veneer nếu được chăm sóc tốt có thể kéo dài lên đến 10-15 năm. Còn đối với phương pháp bọc răng sứ thì tuổi thọ trung bình răng sứ có thể lên tới 20 năm hay thậm chí là 30 năm (tùy thuộc vào loại răng sứ thẩm mỹ mà bạn chọn).

Để biết thêm các thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng inbox Phòng khám Chuyên khoa Răng Hàm Mặt Nha Khoa Ngọc Bích, hoặc liên hệ:
☎Hotline: 094 195 3416
?Bác sĩ tư vấn: 035 751 3200

? Nhắn tin ảnh cận răng cho Nha Khoa Ngọc Bích để nhận tư vấn MIỄN PHÍ và CỤ THỂ về tình trạng răng hiện tại của bạn nhé!
=======================

NGỌC BÍCH DENTAL
? 22 năm kinh nghiệm tạo hình, thẩm mỹ răng
? Luôn cập nhật xu hướng, công nghệ mới
✔️Tẩy trắng răng/ Nắn chỉnh hàm
✔️Phục hình răng/ Thẩm mỹ đường cười
=======================

? 46 Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội
? nhakhoangocbich.vn
? 094 195 3416

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi nên chọn dán sứ Veneer hay bọc răng sứ?

 5 năm trước
 37
 Đã xem 1876

Răng của tôi bị xỉn màu và không đều. Tôi nên chọn phương pháp dán sứ veneer hay bọc răng sứ?

Mặt dán sứ Veneer có khiến răng mất tự nhiên không?

 5 năm trước
 14
 Đã xem 1637

Tôi đang tìm hiểu phương pháp dán sứ veneer, vì thấy được nhiều phòng khám nha khoa quảng cáo và có nhiều người cũng đi làm. Liệu dán sứ veneer có làm răng trông bị giả không?

Mặt dán sứ Veneer có thể làm răng nhỏ trông to hơn không?

 5 năm trước
 19
 Đã xem 2010

Răng của tôi trông hơi bé, liệu dán sứ veneer có giúp răng to hơn không?

Có thể chỉ dán sứ veneer cho một răng không?

 5 năm trước
 15
 Đã xem 1408

Răng cửa ở hàm trên của tôi bị mẻ và bác sĩ nói rằng sẽ gắn một mặt dán sứ khớp với những răng còn lại. Bác sĩ còn bảo rằng sẽ không ai nhận ra đó là mặt dán sứ. Liệu điều này có thật không? Nếu chỉ dán sứ cho một răng như vậy thì có rủi ro nào không? Liệu 10 – 15 năm sau, mặt dán sứ có còn giống với răng tự nhiên không?

Răng quá khấp khểnh có dán sứ veneer được không?

 5 năm trước
 17
 Đã xem 4449

Liệu răng quá khấp khểnh thì có dán sứ veneer để răng đều và đẹp hơn không?

Video có thể bạn quan tâm
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM 00:46
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM
 Năm 2017, cô Đinh Thị Thanh Mai có đến Shinbi thực hiện ca làm răng sứ thẩm mỹ để giải quyết các khuyết điểm của hàm răng:❌ Răng bị nhiễm...
 4 năm trước
 7683
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental 01:48
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental
Thay lời muốn nói với tất cả những quý khách hàng đang phân vân lựa chọn một nha_khoa_uy_tín để tiến hành "ĐỔI ĐỜI" HOÀN TOÀN NỤ CƯỜI của...
 4 năm trước
 5069
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. 01:17
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô.
 Chọn phương pháp thẩm mỹ răng sứ tại Nha khoa Gia Đình đã giúp Khánh Linh thay đổi hoàn toàn nụ cười.? Từ cười mỉm mà giờ đây cô ấy đã có...
 4 năm trước
 2370
Tin liên quan
Ghép xương ổ răng
Ghép xương ổ răng

Ghép xương ổ răng được thực hiện sau khi mất răng hoặc nhổ răng được gọi là sự bảo tồn ổ răng

Kem đánh răng và mụn trứng cá
Kem đánh răng và mụn trứng cá

Kem đánh răng có thể là nguyên nhân gây mụn trứng cá ở vùng khóe miệng do có chứa một thành phần tên là sodium lauryl sulfate (SLS).

Cách chăm sóc khi đeo niềng răng và hàm duy trì
Cách chăm sóc khi đeo niềng răng và hàm duy trì

Các hướng dẫn chăm sóc răng miệng cơ bản khi đeo niềng răng và hàm duy trì

Răng khấp khểnh và lệch khớp cắn
Răng khấp khểnh và lệch khớp cắn

Có nhiều lí do khác nhau khiến cho răng bị khấp khểnh hay đè lên nhau.

Ngăn ngừa răng xấu bằng cách can thiệp sớm
Ngăn ngừa răng xấu bằng cách can thiệp sớm

Nếu bạn nghĩ rằng con mình có thể gặp vấn đề về răng sau này thì hoàn toàn có thể ngăn ngừa trước bằng cách can thiệp sớm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây