1

Ăn gì sau nâng mũi để vết thương mau lành

Ăn gì sau nâng mũi để vết thương mau lành

Quá trình lành của vết thương tại vị trí phẫu thuật sau khi nâng mũi phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó một chế độ ăn phù hợp, đầy đủ dinh dưỡng sẽ rút ngắn thời gian lành vết thương và đẩy nhanh quá trình hồi phục.

? Dưới đây là một vài gợi ý về các thực phẩm bạn nên ăn để bổ sung các dinh dưỡng thiết yếu hỗ trợ cho vết thương mau lành cũng như phục hồi sức khỏe cho cơ thể.

✨ Bổ sung thêm các thực phẩm nhiều ??????? như thịt lợn hay cá vì trong đó có chứa Axit amin (là thành phần cấu tạo nên Protein) tạo điều kiện cho sự hình thành và phát triển của các tế bào máu cũng như sự tái tạo lại của các mô, làm tăng tốc độ lành vết thương.

✨ ?̆? ????̂̀? ??́? ???̣? ??? ??́ ??̀? ???? đ?̣̂? như: cải xoăn, súp lơ xanh, diếp cá,.. hay trái cây và các thực phẩm từ trứng, sữa vì các nhóm thức ăn này sẽ bổ sung các ??????? ?, ?, ?, cần thiết cho quá trình hồi phục vết thương và sức khỏe của bạn. Trong đó, Vitamin A giúp kích thích sự ??̂̉?? ??̛̣? ???????? làm mờ sẹo nhanh chóng và kiểm soát tình trạng viêm nhiễm, Vitamin K có vai trò đắc lực cho sự đông máu diễn ra bình thường, Vitamin C thúc đẩy miệng vết thương mau liền lại.

✨ Ngoài ra, các loại rau củ quả gồm cà rốt, cà tím, khoai tây, khoai lang, bí đỏ, măng tây, đậu ve,… sẽ cung cấp thêm lượng ????́?? ???̂́? ??̀ ???????????? ??̀?? ??̣?? tăng thêm năng lượng cho cơ thể để phát triển các mô khớp cũng như sản ???? ?? ???̂? ???????? ??̀ ???????.

✨ ???̂́? ??́? ??̂́? từ các loại hạt, dầu, cá có thể tìm thấy trong hạt hướng dương, óc chó, hạnh nhân, dầu ô liu, dầu dừa, cá, tép,..giàu ??????? ?, khi nạp vào cơ thể sẽ tăng khả năng miễn dịch phòng tránh các rủi ro nhiễm trùng hiệu quả.

✨ ??́? ???̣? ???̉ ??̣??, ???́? ??̂? ??? ??̂̀? ???, ??̂? ??̂?, ???̣̂? ???̂́?, ????,.. ??̂́? ??? ??̛̣ ???́? ????̂̉? ??̀ ???̂̀? ??̣? ??̉? ?? ???. Đồng thời ăn thêm các loại ngũ cốc: lúa mì, yến mạch, quinoa và uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày để giúp cho quá trình phục hồi vết thương nhanh hơn.

?? ??̣?? ??̛́? ???̛̃?? ??̛̣? ?́ ??̉? ????̣̂? ??̃ ??̃ ????̂́? ??? ??̛̃? ?̆? ??̉? ??̣? ???̂?? ??̣ ???̀? ???́?, ???̂? ????? ???́ ??̀ đ?̂̀? đ?̉ ??́? ???? ??̛?̛̃?? ??̂̀? ????̂́? đ?̂̉ ??́? ???̆́? ???̛̀? ???? ??̂̀? ???̣? ??̉? ??̃?, ??? ???̣ ?? ??̣? ?̂̉? đ?̣?? ??́?? ??̃?, ???̣̂? ???? ??̛?̛? ??̣?? ???̛̀? đ?́? ??̂́? ??̂? ??̛̉? ??̀? ???́!

---------------------------

Thẩm mỹ viện Thiện Mỹ

Điện thoại: (028) 7300 0222

Hotline(24/7)/Zalo: 0383993377

Địa chỉ: 88 Nguyễn Thái Học, P Cầu Ông Lãnh, Quận 1, TPHCM

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi cao và nặng hơn bình thường, có nên lựa chọn hút mỡ bằng laser không?

 6 năm trước
 5
 Đã xem 1196

Xin chào, tôi đã tìm hiểu nhiều về hút mỡ bằng laser Smartlipo và thấy một số kết quả rất tuyệt vời. Tôi đang xem xét thực hiện quy trình này cho một vài vị trí trên cơ thể mình, nhưng với trọng lượng cân nặng thừa của mình, tôi không chắc chắn liệu có phù hợp không vì tôi chỉ thấy những phụ nhữ thấp hơn hoặc nhẹ hơn tôi thực hiện quy trình này. Tôi nặng 91kg, cao 1m74. Làm ơn nói cho tôi một số lựa chọn.

Sưng, bầm tím và bắp đùi lạnh có phải là điều bình thường sau khi hút mỡ bằng siêu âm Vaser hay không?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 6261

Tôi đã thực hiện hút mỡ bụng bằng Vaser ở bụng, sườn, đùi và đầu gối vào 10 ngày trước ở nước ngoài. Khuôn mặt tôi sưng phù lên, mắt cá chân cũng bị sưng, đùi trông to hơn bình thường 50% và chẳng có bộ quần áo nào vừa với tôi. Đùi tôi cảm thấy lạnh suốt cả ngày sau chuyến bay về nước. Tôi phải dùng chai nước nóng và chăn để giữ ấm nửa thân dưới. Liệu có phải tôi đã được thực hiện hút mỡ bằng Vaser không? Hay bác sĩ đã thực hiện hút mỡ truyền thống mà tôi không biết? Vết rạch đã được khâu lại và hết tiết dịch và tôi đã được gây mê toàn thân. Xin vui lòng cho tôi biết liệu những điều này có phải là biểu hiện điển hình sau 10 ngày thực hiện hút mỡ bằng Vaser hay không?

Tôi đã mổ được 17 ngày nhưng hai bên quầng vú lành lại khác nhau, điều này có bình thường không?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 3325

Tôi đang rất lo, sau khi mổ được 17 ngày, một bên quầng vú trông gần như đã lành, nhưng bên còn lại vẫn còn rỉ máu một chút, hôm nay tôi mới tháo băng. Không biết chúng có đang lành lại bình thường không. Tôi có nên tiếp tục băng vào không? Như tôi tìm hiểu thì người ta còn băng trong nhiều tháng. Tôi cũng nghe nói không được bôi thuốc mỡ vào. Tôi chỉ muốn biết liệu nó có lành đẹp lại không và liệu có để lại sẹo xấu không?

Sáu ngày sau hút mỡ bụng và bị táo bón nặng, cảm thấy đầy hơi, sưng to và khó chịu – như thế này có bình thường không? Tôi có nên tiếp tục chờ đợi?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 1084

Tôi đã thực hiện treo ngực sa trễ và cả hút mỡ ở vùng bụng. Tôi có bị sưng ngay sau phẫu thuật nhưng vùng bụng cũng gọn hơn hẳn. Có điều sau 6 ngày tôi bị táo bón nặng, đã thử mọi cách mà không có tiến triển gì. Tôi cảm thấy đầy hơi căng tức, vẫn sưng nề rõ rệt và cảm giác rất khó chịu. Bị đầy hơi chướng bụng trong lúc chờ vài tháng để thấy kết quả cuối cùng thì có bình thường không? Tôi đang thấy rất chán nản. Tôi vẫn mặc gen nịt bụng đều đặn.

Những thực phẩm/đồ uống/vitamin hoặc những thứ gì đó tốt cho quá trình chữa lành và phục hồi sau nâng ngực?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 2988

Cuối tuần nay tôi sẽ phẫu thuật ngực, phải cắt bỏ bao xơ, thay túi độn nước muối bằng túi gel silicon. Tôi đã bị co thắt bao xơ 2 lần rồi nên lần này tôi muốn chuẩn bị thật tốt cho ca phẫu thuật của mình.

Video có thể bạn quan tâm
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT 00:55
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT
? NÂNG MŨI S-LINE BỌC SỤN TẠI EMCAS khắc phục triệt để sống mũi ngắn, thấp, đầu mũi xấu. Đồng thời, điều chỉnh lại hình dạng hoặc kích...
 3 năm trước
 9470
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI 01:20
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI
Bạn nào đang có ý định hoặc chuẩn bị nâng mũi thì xem ngay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật của mình nhé!-------✫-------Thẩm Mỹ Viện...
 4 năm trước
 8837
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG 14:18
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG
Chỉ 20 phút, bạn đã được sở hữu chiếc mũi cao tự nhiên, hài hòa với gương mặt.- Không đau- Rất ít sưng, bầm- Thời gian lành thương nhanh- Chi phí...
 3 năm trước
 8060
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) 06:50
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3)
Bạn nào mới nâng mũi xong và chuẩn bị đi nâng mũi thì vào xem video nhé
 5 năm trước
 7050
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC 04:14
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC
- Tình trạng mũi trước PT: Sống mũi thấp; đầu mũi ngắn, hếch, không cân xứng với tổng thể gương mặt.Trong các phẫu thuật này, bác sĩ sẽ áp dụng phương...
 3 năm trước
 6069
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC 00:34
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC
? Cô nàng hoàn toàn hài lòng với dáng mũi mới, dáng mũi cao tây và thanh tú giúp cô có được gương mặt sang, đẹp mọi góc nhìn!? Nâng mũi vô...
 3 năm trước
 5707
Tin liên quan
Thực phẩm và khả năng chữa lành mụn
Thực phẩm và khả năng chữa lành mụn

Có loại thực phẩm nào giúp trị mụn không? Có loại thực phẩm nào gây mụn không? câu trả lời là các loại thực phẩm đơn lẻ thường chỉ có tác động rất nhỏ lên da, không thể gây mụn và cũng không thể trị mụn.

Pemphigus thể thông thường và trứng cá nặng
Pemphigus thể thông thường và trứng cá nặng

Pemphigus thể thông thường là một loại bệnh gây rộp da. Căn bệnh này đôi khi gây ra những vết phồng rộp giống như mụn mủ nhưng lại không phải là do vi khuẩn gây ra mà là một loại bệnh tự miễn – kết quả từ sự phản ứng quá mức của hệ miễn dịch sau quá trình giải quyết các hiện tượng nhiễm khuẩn nghiêm trọng, bao gồm cả mụn trứng cá.

Các Biến Chứng Thường Gặp Sau Phẫu Thuật Nâng Ngực
Các Biến Chứng Thường Gặp Sau Phẫu Thuật Nâng Ngực

Một số biến chứng có thể gặp phải sau nâng ngực. Các biến chứng này có thể đến sớm hoặc một thời gian sau phẫu thuật.

Những câu hỏi thường gặp về nâng ngực chảy xệ (sa trễ)
Những câu hỏi thường gặp về nâng ngực chảy xệ (sa trễ)

Nếu đang xem xét nâng ngực chảy xệ, có thể bạn sẽ có rất nhiều câu hỏi. Chúng tôi sẽ vận dụng kiến thức chuyên môn của cộng đồng các bác sĩ để giải đáp giúp bạn.

Chỉnh sửa mũi hỏng sau nâng mất bao lâu mới bình thường trở lại?
Chỉnh sửa mũi hỏng sau nâng mất bao lâu mới bình thường trở lại?

Với đặc trưng mũi thấp tẹt của người Châu Á chúng ta mà phẫu thuật nâng mũi thẩm mỹ đang ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây