1
Viêm da tiếp xúc, dị ứng với ánh nắng mặt trời, dị ứng mỹ phẩm, bị mề đay cấp tính… là các loại dị ứng da thường gặp. Vậy triệu chứng dị ứng của từng loại như thế nào và cách xử lý hiệu quả?
#thuocdantoc #thuốc_dân_tộc #health #diung #Allergy
Link bài viết:
https://thuocdantoc.vn/benh/cac-loai-di-ung-da-thuong-gap
Click xem ngay chia sẻ của KH sau sử dụng dịch vụ của ekip Sline. Xem thêm hút mỡ Mọi quy trình phẫu thuật được Ekip...
Những cách ngủ nhanh đơn giản có thể giúp bạn nhanh chóng chìm vào giấc ngủ. Đồng thời mang đến giấc ngủ sâu, hạn chế tỉnh giấc vào ban đêm. Biện pháp này phù hợp với những người mất ngủ, khó ngủ do nhiều nguyên nhân.
#dominhduong #đỗ_minh_đường #health #matngu #Insomnia
Link bài viết:
https://dominhduong.org/cach-ngu-nhanh-16445.html
Bản thân bệnh viêm khớp dạng thấp và thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp đều có thể gây rụng tóc nhưng triệu chứng này không phổ biến và đa phần không nghiêm trọng. Hơn nữa còn có nhiều cách để khắc phục tình...
Sữa cho người già là sản phẩm dinh dưỡng thiết yếu, cung cấp các dưỡng chất cần thiết để chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi. Đặc biệt, chất đạm trong loại sữa này có giá trị sinh học đặc biệt cao, phù hợp để cải thiện tình trạng mất cơ bắp do lão hóa ở người cao tuổi. Trong bài viết này, Sức Khỏe 123 sẽ chia sẻ đến bạn cách chọn mua sữa cho người già theo tư vấn từ chuyên gia dinh dưỡng nhé!
Dầu hạt phỉ (hazelnut) là một trong những loại dầu thực vật có thể được dùng để dưỡng da. Dầu hạt phỉ có đặc tính chống oxy hóa và dưỡng ẩm nhờ chứa nhiều polyphenol và axit béo. Loại dầu này an toàn cho da...
Kinh Nguyệt Ngày Cuối Có Mùi Hôi: Nguyên Nhân Và Cách Xử Lý

Mùi hôi trong chu kỳ kinh nguyệt là điều mà hầu hết phụ nữ đều trải qua. Tuy nhiên, nếu kinh nguyệt ngày cuối có mùi hôi khó chịu, đây có thể là dấu hiệu của một số vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về nguyên nhân gây ra mùi hôi trong kinh nguyệt, đặc biệt là vào ngày cuối của chu kỳ, cũng như cách xử lý hiệu quả.

1. Nguyên nhân gây ra mùi hôi trong kinh nguyệt ngày cuối

Máu kinh ứ đọng

Vào ngày cuối của chu kỳ, lượng máu kinh thường ít hơn và chảy chậm hơn. Điều này có thể khiến máu kinh ứ đọng trong âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển, dẫn đến mùi hôi khó chịu.

Viêm nhiễm phụ khoa

Viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt là viêm âm đạo do vi khuẩn (BV) là nguyên nhân phổ biến gây ra mùi hôi trong kinh nguyệt. Vi khuẩn BV có thể sinh sôi trong môi trường âm đạo, tạo ra mùi tanh nồng hoặc mùi hôi khó chịu.

Vệ sinh không đúng cách

Vệ sinh vùng kín không đúng cách hoặc không thường xuyên cũng có thể dẫn đến mùi hôi trong kinh nguyệt. Việc không vệ sinh kỹ lưỡng có thể khiến máu kinh và dịch âm đạo ứ đọng, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến mùi hôi của kinh nguyệt. Một số thực phẩm như thịt đỏ, thực phẩm cay nóng, cà phê và rượu bia có thể khiến mùi hôi trở nên nặng hơn.

Sử dụng tampon

Sử dụng tampon trong thời gian dài có thể khiến máu kinh ứ đọng và mùi hôi khó chịu.

Tình trạng sức khỏe khác

Một số tình trạng sức khỏe khác như ung thư cổ tử cung hoặc viêm nội mạc tử cung cũng có thể gây ra mùi hôi trong kinh nguyệt.
Tìm hiểu thêm: https://sites.google.com/view/duocbinhdong/cam-nang-suc-khoe/benh-phu-khoa/kinh-nguyet-co-mui-hoi-khong
2. Cách xử lý khi kinh nguyệt ngày cuối có mùi hôi

Vệ sinh vùng kín thường xuyên

Vệ sinh vùng kín ít nhất 2 lần mỗi ngày bằng nước ấm và dung dịch vệ sinh phụ nữ dịu nhẹ. Nên vệ sinh từ trước ra sau để tránh vi khuẩn từ hậu môn xâm nhập vào âm đạo.

Thay băng vệ sinh/tampon thường xuyên

Thay băng vệ sinh cứ 3-4 tiếng một lần hoặc khi băng vệ sinh bị đầy. Nên chọn loại băng vệ sinh có khả năng thấm hút tốt và phù hợp với lượng máu kinh.

Chọn băng vệ sinh/tampon phù hợp

Chọn loại băng vệ sinh/tampon có khả năng thấm hút tốt và phù hợp với lượng máu kinh. Nên tránh sử dụng các loại băng vệ sinh/tampon có mùi hương hoặc chất tạo màu.

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước giúp thanh lọc cơ thể và loại bỏ độc tố từ đó giảm bớt mùi hôi

Chế độ ăn uống lành mạnh

Bổ sung nhiều trái cây, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt và protein nạc vào chế độ ăn uống. Hạn chế thực phẩm cay nóng, thịt đỏ, cà phê và rượu bia.

Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ

Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ có chiết xuất thiên nhiên, không chứa chất tạo màu và hương liệu. Nên sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ sau khi đi vệ sinh và tắm rửa.

Khám phụ khoa định kỳ

Khám phụ khoa định kỳ 6 tháng một lần để phát hiện sớm và điều trị kịp thời các bệnh phụ khoa, giúp giảm nguy cơ mùi hôi trong kinh nguyệt.

3. Khi nào cần đi khám bác sĩ

Nên đi khám bác sĩ nếu bạn gặp các triệu chứng sau:

+ Mùi hôi trong kinh nguyệt nặng nề và không thuyên giảm sau khi áp dụng các biện pháp xử lý tại nhà.
+ Mùi hôi đi kèm với các triệu chứng khác như ngứa ngáy, rối loạn kinh nguyệt, đau bụng hoặc ra máu bất thường.
+ Tiền sử mắc các bệnh phụ khoa.

4. Lời khuyên hữu ích

+ Thay quần lót thường xuyên và chọn loại quần lót có chất liệu cotton để thấm hút mồ hôi tốt.
+ Tránh sử dụng các sản phẩm xịt khử mùi hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ có chứa chất tạo mùi vì có thể gây kích ứng cho âm đạo.
+ Giữ cho vùng kín luôn khô thoáng và tránh mặc quần áo bó sát.
+ Tập thể dục thường xuyên để nâng cao sức khỏe và giảm nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa.

5. Kết luận

Mùi hôi trong kinh nguyệt là vấn đề phổ biến mà hầu hết phụ nữ đều trải qua. Tuy nhiên, nếu kinh nguyệt ngày cuối có mùi hôi khó chịu, bạn nên áp dụng các biện pháp xử lý tại nhà và đi khám bác sĩ nếu tình trạng không cải thiện.
Xem thêm: https://duocbinhdongvn.blogspot.com/2024/04/cach-dieu-tri-kinh-nguyet-co-mui-hoi.html
Tình trạng cương dương buổi sáng là hiện tượng phổ biến khi dương vật của nam giới trở nên cương cứng do bị dồn đầy máu. Điều này thường xảy ra ngay sau khi nam giới thức dậy vào sáng sớm. Tuy nhiên, nhiều người vẫn tỏ ra tò mò và thắc mắc về nguyên nhân xảy ra tình trạng cương dương buổi sáng.
Retinol là một trong những thành phần chống lão hóa hiệu quả nhất hiện nay. Là một dẫn xuất của vitamin A, retinol có tác dụng tăng cường sản sinh collagen, làm đều màu da, giảm nếp nhăn và làm sạch lỗ chân...
Evenity là một loại thuốc kê đơn được dùng để điều trị bệnh loãng xương ở phụ nữ đã mãn kinh và có nguy cơ gãy xương cao hoặc không thể sử dụng các loại thuốc trị loãng xương khác hoặc đã sử dụng các loại thuốc...

Dr Duy Thành

 

moi quang cao

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây