1

6 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NIỀNG RĂNG MẮC CÀI SỨ (CERAMIC BRACE)

6 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ NIỀNG RĂNG MẮC CÀI SỨ (CERAMIC BRACE)

Tính thẩm mỹ cao và chi phí cũng khá phải chăng… đó là lý do chính mà niềng răng mắc cài sứ (ceramic brace) ngày càng được khách hàng tại Nha Khoa XS lựa chọn.

✔️ 1. HIỆU QUẢ NIỀNG RĂNG MẮC CÀI SỨ SO VỚI MẮC CÀI KIM LOẠI?

Về cơ bản là không khác nhau! Mắc cài kim loại hiệu quả như thế nào thì mắc cài sứ cũng hiệu quả như vậy:

✓ Chỉ định giống nhau, nghĩa là trường hợp nào chỉ định được với mắc cài kim loại thì cũng có thể chỉ định với mắc cài sứ và ngược lại;

✓ Hiệu quả cao như nhau và đều mang lại kết quả: răng đều, khớp cắn chuẩn, răng khỏe mạnh, cải thiện thẩm mỹ khuôn miệng, khuôn mặt;

✓ Cảm giác răng miệng, sự thoải mái cũng không khác nhau. Với các loại mắc cài kim loại hay mắc cài sứ tốt thì niềng răng không còn đáng ngại, ăn uống bình thường, cảm giác cũng khá nhẹ nhàng… bạn chỉ cần vệ sinh răng mất thêm một chút thời gian.

✔️ 2. CÓ 2 LOẠI MẮC CÀI SỨ: THÔNG THƯỜNG VÀ MẮC CÀI SỨ TỰ ĐÓNG

Cũng như mắc cài kim loại, mắc cài sứ cũng có 2 dạng là mắc cài sứ thông thường và mắc cài sứ tự đóng. Mắc cài tự đóng sẽ có một số lợi thế hơn nhất định.

✔️ 3. NIỀNG RĂNG MẮC CÀI SỨ LÂU HƠN HAY NHANH HƠN MẮC CÀI KIM LOẠI?

? Thực tế lâm sàng cho thấy là có sự khác nhau về thời gian điều trị giữa mắc cài kim loại và mắc cài sứ. Có thể mắc cài sứ sẽ lâu hơn vài tháng, đặc biệt, với một số ca phức tạp, niềng răng mắc cài sứ có thể lâu hơn mắc cài kim loại đến 6 tháng.

? Tuy nhiên bạn cần lưu ý: Thời gian niềng răng phụ thuộc chính vào: tình trạng nghiêm trọng hay không, sự tối ưu trong phác đồ của bác sĩ, sự hợp tác trong việc tái khám đúng hẹn của bạn. Còn loại mắc cài không phải là yếu tố quyết định chính. Bác sĩ có phác đồ tối ưu có thể tiết kiệm đáng kể thời gian chỉnh nha.

✔️ 4. MẮC CÁI SỨ CÓ DỄ BỊ VỠ MẶT MẮC CÀI HAY KHÔNG?

Tùy vào nha khoa sử dụng mắc cài sứ của hãng nào, chất lượng có tốt hay không mới có thể khẳng định được. Tuy nhiên, nếu sử dụng mắc cài sứ tốt từ các hãng hàng đầu thế giới (3M, AO, Tomy…) thì vấn đề vỡ mặt mắc cài sẽ hiếm khi xảy ra.

Còn riêng với XS thì bạn càng không có lý do gì để lo lắng vì: XS chỉ sử dụng mắc cài chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng (Tomy, AO, 3M). Và nếu có vỡ mặt mắc cài thì việc gắn lại mặt mắc cài mới là hoàn toàn miễn phí. Đó là trách nhiệm của nha khoa.

✔️ 5. NIỀNG RĂNG MẮC CÀI SỨ VÀ NIỀNG RĂNG “MẮC CÀI PHA LÊ”

Mắc cài sứ với mặt mắc cài được làm bằng chất liệu sứ và có 2 dạng màu có bản: một là màu tương đồng với màu răng thật và hai là gần như trong suốt. Mắc cài sứ với mặt mắc cài trong suốt thường được gọi là “mắc cài pha lê - Crystal clear”.

Như vậy, “mắc cài pha lê” cũng là một dạng của mắc cài sứ. Và bạn hoàn toàn có thể chọn mắc cài sứ với màu tương đồng màu răng thật hoặc chọn mắc cài sứ trong suốt.

? 6. CHI PHÍ MẮC CÀI SỨ BAO NHIÊU?

Niềng răng mắc cài sứ thường có chi phí cao hơn niềng răng mắc cài kim loại có thể từ 10 – 15 triệu tùy theo nha khoa.

Nhưng bạn cũng cần lưu ý là chi phí niềng răng còn phụ thuộc chủ yếu vào tình trạng phức tạp của ca điều trị, độ tuổi khách hàng và dĩ nhiên đẳng cấp của bác sĩ phần nào đó quyết định chi phí.

----------- Nha Khoa Xs Dental -----------

?Inbox ngay để được nhân viên tại XS tư vấn , thăm khám miễn phí .

?Cơ sở: 136 phố Tây Sơn - Quang Trung - Đống Đa - Hà Nội

☎️: ‭089 8989136‬

?Fanpage: Nha khoa Xs Dental 136 Tây Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Phân vân niềng răng mắc cài sứ và mắc cài kim loại điều trị răng hô vẩu

 4 năm trước
 1
 Đã xem 1297

Em năm nay 25 tuổi muốn niềng để cải thiện tình trạng răng hô. Vì công việc của em phải tiếp xúc với nhiều người nên em đang phân vân giữa mắc cài sứ và mắc cài kim loại. Các bác sĩ có thể tư vấn được không ạ?

Niềng răng có điều trị được khớp cắn hở và rối loạn khớp thái dương hàm không?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 1630

Các bác sĩ cho em hỏi, niềng răng có điều trị được khớp cắn hở và rối loạn khớp thái dương hàm không ạ?

Trước khi niềng răng, mặt em khá bầu bĩnh. Hiện tại thì 2 má bị hóp lại. Em có thể làm gì để khắc phục được điều này?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 997

Có cách nào để khắc phục má hóp ko ạ? Có phải má của em bị hóp là do vừa nhổ bỏ 1 cái răng khôn không ạ? Em không nghĩ là nhổ răng có thể khiến khuôn mặt thay đổi quá nhiều. Em đến phòng khám chỉnh nha cùng mẹ và bác sĩ không hề cho em một thông tin nào về việc khuôn mặt sẽ bị thay đổi sau khi nhổ răng. Bác sĩ phẫu thuật nói rằng răng khôn sẽ không phát triển đầy đủ, vậy e có nên nhổ răng khôn không? Em bị rối loạn khớp thái dương hàm, nghe rõ tiếng lục cục khi há miệng. Em nhận thấy răng khôn mọc ra làm lệch đường giữa của em.

Tôi không muốn niềng răng, liệu dán sứ veneer có tốt hơn không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 2034

Hai răng cửa của tôi to hơn so với những răng còn lại, trong đó có một răng còn hơi bị lệch một chút. Ngoài ra, hai răng bên cạnh còn hơi thụt vào bên trong. Tôi không muốn đeo niềng, vậy bằng phương pháp dán sứ veneer có giải quyết được vấn đề không?

Có thể dùng niềng răng trong suốt Invisalign sau khi niềng răng truyền thống không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 2922

Tôi đã dùng niềng răng kim loại (có mắc cài) để điều chỉnh vấn đề răng hô và thu hẹp răng thưa nhưng sau khi tháo niềng tôi lại không dùng hàm duy trì. Vì thế, hiện tại các răng lại bắt đầu xuất hiện khoảng trống. Tôi đã tháo niềng được vài năm và không biết bây giờ nên làm gì. Liệu niềng răng trong suốt Invisalign (không mắc cài) có phải là giải pháp tốt nhất đối với vấn đề của tôi không? Tôi có thể cần dùng hàm duy trì không?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11064
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 3 năm trước
 6826
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 5935
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 3 năm trước
 5134
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 4429
Tin liên quan
5 điều cần biết trước khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign
5 điều cần biết trước khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign

Ngày nay, niềng trong suốt Invisalign là một giải pháp kín đáo, hiệu quả và tiết kiệm thời gian dành cho những người muốn có một hàm răng thẳng hơn, đặc biệt là người trưởng thành.

Những điều cần lưu ý dành cho người mới niềng răng
Những điều cần lưu ý dành cho người mới niềng răng

Khi mới đeo niềng, bạn sẽ thấy việc ăn uống trở nên khó khăn hơn nhiều, thậm chí một số món mà trước đây bạn vẫn hay ăn giờ đã trở nên không an toàn cho niềng răng.

5 điều cần tránh khi niềng răng
5 điều cần tránh khi niềng răng

Nhờ các cải tiến mới trong lĩnh vực chỉnh nha, hiện nay việc niềng răng đã không còn ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống thường ngày nữa.

Bạn biết gì về niềng răng Damon?
Bạn biết gì về niềng răng Damon?

Ngày nay, niềng răng truyền thống không còn là lựa chọn khắc phục duy nhất cho vấn đề răng khấp khểnh hay khớp cắn sai lệch nữa. Sự ra đời của niềng trong suốt Invisalign và niềng răng mắc cài sứ Damon đã giúp cho quá trình nắn chỉnh răng trở nên dễ dàng và kín đáo hơn nhiều so với trước đây.

Điều gì làm nên sự đặc biệt của niềng Invisalign Teen?
Điều gì làm nên sự đặc biệt của niềng Invisalign Teen?

Invisalign Teen là loại niềng trong suốt được thiết kế dành cho đối tượng là thanh thiếu niên hoặc người trẻ tuổi. Những khay niềng trong suốt, có thể tháo rời này có thể nắn thẳng răng mà không cần đến dây kim loại và mắc cài, không giống niềng răng truyền thống.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây