1

5 LÝ DO NÊN BỌC SỨ CHO RĂNG SAU ĐIỀU TRỊ TUỶ

5 LÝ DO NÊN BỌC SỨ CHO RĂNG SAU ĐIỀU TRỊ TUỶ

Răng sau khi đã điều trị tủy sẽ rất nhạy cảm, giòn, dễ vỡ và dễ nứt vì không còn tủy để nuôi dưỡng. Việc bọc sứ cho răng sau điều trị tuỷ có 5 lợi ích sau:

1️⃣ Duy trì chức năng ăn nhai

Nếu không bọc răng sứ lại thì răng không thể thực hiện được chức năng ăn nhai vì không còn khả năng chịu lực, mặt nhai không có đủ diện tiếp xúc để nghiền nát thức ăn. So với hàn trám răng thì bọc răng sứ mang lại hiệu quả lâu bền hơn nhiều lần, bạn có thể ăn nhai bình thường mà không lo bị bong bật.

2️⃣ Đảm bảo tính thẩm mỹ cho răng

Việc bọc sứ cho răng sau chữa tủy sẽ giúp bạn che đi được những chiếc răng bị khiếm điểm răng xuất hiện các lỗ lớn sau khi điều trị tuỷ, khôi phục được giá trị thẩm mỹ và độ tự nhiên cho cả khuôn hàm.

3️⃣ Bảo vệ ngà răng thật

Bọc sứ cho răng sau chữa tủy chính là giải pháp lý tưởng để bảo tồn răng thật, giúp tái tạo thân răng, tránh cho răng thật không bị chịu những tác động từ bên ngoài và có độ bền chắc lâu hơn.

4️⃣ Phòng ngừa các bệnh lý răng miệng

Răng sau khi chữa tủy sẽ bị rỗng lớn và khá sâu. Nếu không thực hiện bọc sứ cho răng sau chữa tủy, thức ăn và cặn bẩn sẽ rất dễ dính vào trong những lỗ tủy sâu đó khiến việc làm sạch răng miệng trở nên khó khăn hơn. Lâu dần, những thức ăn này sẽ bị phân hủy gây mùi hôi và các bệnh lý răng miệng liên quan.

5️⃣ Mang lại cảm giác thoải mái

Khi răng chết tủy được phục hình, bạn sẽ có cảm giác rất thoải mái, sẽ không gặp những khó khăn khi ăn nhai hoặc khi vệ sinh răng miệng nữa. Ngoài ra, bọc sứ cho răng sau chữa tủy còn đem lại cho bạn cảm giác tự tin mỗi khi giao tiếp và thoải mái trong công việc, cuộc sống.

➡️ Việc chụp sứ cần được thực hiện càng sớm càng tốt sau khi điều trị tuỷ.

? Hãy nhắn tin ảnh cận răng cho Nha Khoa Ngọc Bích để nhận tư vấn MIỄN PHÍ và CỤ THỂ về tình trạng răng hiện tại của bạn nhé!

NGOC BICH DENTAL

? 22 năm kinh nghiệm tạo hình, thẩm mỹ răng

? Luôn cập nhật xu hướng, công nghệ mới

✔️Tẩy trắng răng/ Nắn chỉnh hàm

✔️Phục hình răng/ Thẩm mỹ đường cười

? 195 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội

? nhakhoangocbich.vn

? 094 195 3416 / 0906 195 926

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Nên nhổ răng rồi trồng răng Implant hay điều trị tủy răng?

 5 năm trước
 10
 Đã xem 1422

Tôi đã từng rút tủy răng và bọc răng sứ cho răng hàm thứ nhất. Nhưng hiện tại tôi bị áp-xe răng do quá trình rút tủy răng không thành công. Bác sĩ nha khoa nói rằng tôi cần phẫu thuật cắt cuống răng và làm mão răng mới. Tuy nhiên, vẫn không có gì đảm bảo phương pháp này sẽ thành công. Tôi đang nghĩ đến việc trồng răng Implant. Tôi có nên nhổ răng luôn không hay nên chờ gặp bác sĩ nha khoa thẩm mỹ?

Làm sao để điều trị cười hở lợi và răng nhạy cảm do lão hóa?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 1029

Trước đây lợi của tôi vẫn bình thường nhưng khi về già thì lại bị cười hở lợi mà càng ngày càng hở nhiều. Ngoài ra, răng tôi còn bị nhạy cảm với nhiệt độ, ngả vàng và mòn men răng nữa. Tôi nên chọn giải pháp nào cho những vấn đề này?

Tôi cần làm gì để điều trị răng khấp khểnh và cười hở lợi?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 1245

Tôi bị cười hở lợi và răng khấp khểnh. Tôi nên lựa chọn phương pháp nào để khắc phục?

Phân vân niềng răng mắc cài sứ và mắc cài kim loại điều trị răng hô vẩu

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1314

Em năm nay 25 tuổi muốn niềng để cải thiện tình trạng răng hô. Vì công việc của em phải tiếp xúc với nhiều người nên em đang phân vân giữa mắc cài sứ và mắc cài kim loại. Các bác sĩ có thể tư vấn được không ạ?

Niềng răng có điều trị được khớp cắn hở và rối loạn khớp thái dương hàm không?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1649

Các bác sĩ cho em hỏi, niềng răng có điều trị được khớp cắn hở và rối loạn khớp thái dương hàm không ạ?

Video có thể bạn quan tâm
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM 00:46
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM
 Năm 2017, cô Đinh Thị Thanh Mai có đến Shinbi thực hiện ca làm răng sứ thẩm mỹ để giải quyết các khuyết điểm của hàm răng:❌ Răng bị nhiễm...
 4 năm trước
 7687
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental 01:48
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental
Thay lời muốn nói với tất cả những quý khách hàng đang phân vân lựa chọn một nha_khoa_uy_tín để tiến hành "ĐỔI ĐỜI" HOÀN TOÀN NỤ CƯỜI của...
 4 năm trước
 5071
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. 01:17
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô.
 Chọn phương pháp thẩm mỹ răng sứ tại Nha khoa Gia Đình đã giúp Khánh Linh thay đổi hoàn toàn nụ cười.? Từ cười mỉm mà giờ đây cô ấy đã có...
 4 năm trước
 2373
Tin liên quan
5 điều cần biết trước khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign
5 điều cần biết trước khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign

Ngày nay, niềng trong suốt Invisalign là một giải pháp kín đáo, hiệu quả và tiết kiệm thời gian dành cho những người muốn có một hàm răng thẳng hơn, đặc biệt là người trưởng thành.

Những điều cần lưu ý dành cho người mới niềng răng
Những điều cần lưu ý dành cho người mới niềng răng

Khi mới đeo niềng, bạn sẽ thấy việc ăn uống trở nên khó khăn hơn nhiều, thậm chí một số món mà trước đây bạn vẫn hay ăn giờ đã trở nên không an toàn cho niềng răng.

5 điều cần tránh khi niềng răng
5 điều cần tránh khi niềng răng

Nhờ các cải tiến mới trong lĩnh vực chỉnh nha, hiện nay việc niềng răng đã không còn ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống thường ngày nữa.

Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng
Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng

Sau khi giảm một lượng cân nặng đáng kể hoặc sau khi sinh con, phẫu thuật thu gọn bụng (tạo hình thành bụng) có thể giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây