1

6 phương pháp tự nhiên điều trị rối loạn cương dương

Có nhiều loại thảo dược tốt cho nam giới giúp cải thiện vấn đề cương dương .
6 phương pháp tự nhiên điều trị rối loạn cương dương 6 phương pháp tự nhiên điều trị rối loạn cương dương

Nội dung chính của bài viết:

  • Rối loạn cương dương hay còn được gọi là bất lực, là tình trạng mà nam giới không thể đạt được hoặc duy trì sự cương cứng trong khi hoạt động tình dục.
  • Rối loạn cương dương còn thường đi kèm với giảm ham muốn tình dục.
  • Có một số thực phẩm và thuốc được điều chế từ tự nhiên có thể giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương, đó là: nhân sâm, cây rễ vàng, DHEA được điều chế từ khoai lang và đậu nành, L-arginine, Yohimbe chiết xuất từ vỏ cây yohimbe.
  • Ngoài ra, châm cứu hay thay đổi lối sống và duy trì chế độ ăn uống đầy đủ cũng giúp cải thiện các triệu của rối loạn cương dương.

Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương hay còn được gọi là bất lực, là tình trạng mà nam giới không thể đạt được hoặc duy trì sự cương cứng trong khi hoạt động tình dục. Rối loạn cương dương còn thường đi kèm với giảm ham muốn tình dục. Nếu thi thoảng mới gặp phải hiện tượng khó cương cứng khi hoạt động tình dục thì là điều bình thường nhưng khi tình trạng này kéo dài suốt nhiều tuần hoặc nhiều tháng thì đó là rối loạn cương dương. Đây là một vấn đề rất phổ biến ở nam giới.

Các phương pháp để điều trị rối loạn cương dương gồm có dùng thuốc kê đơn, máy hút chân không dương vật, phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo và phẫu thuật mạch máu nhưng không ít nam giới có tâm lý e ngại những phương pháp điều trị này và muốn tìm đến các giải pháp tự nhiên. Nhiều nghiên cứu đã tìm ra các phương pháp tự nhiên giúp cải thiện các triệu chứng rối loạn chức năng cương dương. Dưới đây là một số phương pháp được sử dụng phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo.

1. Nhân sâm

Được mệnh danh là Viagra tự nhiên, nhân sâm và đặc biệt là hồng sâm đã được nhiều nghiên cứu chứng minh về hiệu quả đối với chức năng sinh dục. Trong một nghiên cứu về công dụng của hồng sâm ở những nam giới bị rối loạn cương dương, những người tham gia được dùng hồng sâm với liều từ 600 đến 1.000mg 3 lần mỗi ngày. Kết quả cho thấy chức năng cương dương được cải thiện rõ rệt.

Các nghiên cứu đã phát hiện trong chiết xuất nhân sâm có chứa ginsenosides – một nhóm các chất có tác dụng cải thiện khả năng cương cứng ở cấp độ tế bào.

Nhân sâm thường cho hiệu quả cao nhất ở những người có chỉ số mỡ máu hay lipid máu cao và mắc hội chứng chuyển hóa. Loại thảo dược này còn có tác dụng kháng viêm, tăng cường chức năng phổi và cải thiện lưu thông máu - tất cả đều góp phần cải thiện chứng rối loạn cương dương.

2. Cây rễ vàng

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng cây rễ vàng (rhodiola rosea) là một loại thảo dược có ích cho người bị chứng rối loạn cương dương. Nghiên cứu này được thực hiện ở 35 nam giới và 26 người trong số đó được cho uống từ 150 đến 200mg cây rễ vàng mỗi ngày trong thời gian 3 tháng. Những người này đều nhận thấy chức năng tình dục có sự cải thiện đáng kể. Loại thảo dược này còn được chứng minh là có công dụng tăng năng lượng và giảm mệt mỏi.

3. DHEA

Dehydroepiandrosterone (DHEA) là một loại hormone tự nhiên được tạo ra ở tuyến thượng thận, có khả năng biến đổi thành cả estrogen và testosterone trong cơ thể. Đây là chất không có trong bất kỳ loại thực phẩm nào. DHEA trong các loại viên uống bổ sung được điều chế từ chất tương tự có trong cây khoai lang dại (wild yam) và đậu nành.

Một nghiên cứu về quá trình lão hóa ở nam giới của đại học Massachusetts đã chỉ ra rằng những nam giới bị rối loạn cương dương thường dễ gặp phải tình trạng nồng độ DHEA thấp. Trong một nghiên cứu khác được thực hiện ở 40 nam giới bị rối loạn cương dương, 20 người được uống 50mg DHEA mỗi ngày một lần và 20 người còn lại chỉ uống giả dược (thuốc không chứa thành phần dược tính). Sau 6 tháng, những người uống DHEA có khả năng đạt được và duy trì sự cương cứng cao hơn so với nhóm dùng giả dược.

Gần đây, DHEA đã được xác định là một phương pháp để điều trị chứng rối loạn cương dương cho những nam giới mắc bệnh tiểu đường. Những người bị tiểu đường có nguy cơ bị rối loạn cương dương cao hơn bình thường do các vấn đề về nội tiết tố cũng như là các biến chứng của bệnh tiểu đường gây cản trở sự lưu thông máu đến các cơ quan.

4. L-arginine

L-arginine là một axit amin tự nhiên có trong cơ thể, giúp tạo ra oxit nitric. Oxit nitric có nhiệm vụ làm giãn rộng các mạch máu, tăng lưu thông máu để tạo điều kiện cho hiện tượng cương cứng và đây là chất rất cần thiết cho chức năng tình dục khỏe mạnh.

Trong một nghiên cứu, 31% nam giới bị rối loạn cương dương và uống 5gram L-arginine mỗi ngày đã nhận thấy sự cải thiện đáng kể về chức năng tình dục.

Một nghiên cứu khác cũng cho thấy L-arginine khi được kết hợp với pycnogenol (một chất chống oxy hóa được chiết xuất từ vỏ cây) giúp phục hồi chức năng tình dục cho 80% người tham gia sau 2 tháng. 92% người tham gia đã phục hồi hoàn toàn chức năng tình dục bình thường sau 3 tháng.

Theo một thử nghiệm được thực hiện với giả dược, khi được kết hợp với các loại thuốc khác thì L-arginine là một biện pháp an toàn và hiệu quả để cải thiện rối loạn cương dương mức độ từ nhẹ đến vừa.

5. Châm cứu

Châm cứu là một phương pháp trị liệu bằng cách đâm kim vào những vị trí nhất định, được gọi là huyệt đạo trên cơ thể và có nguồn gốc từ y học cổ truyền Trung Hoa. Nhiều người bị rối loạn cương dương đã tìm đến phương pháp này và nhận thấy có sự chuyển biến tích cực. Một nghiên cứu đã cho thấy châm cứu giúp cải thiện mức độ cương cứng và phục hồi chức năng tình dục bình thường cho 40% người tham gia.

Một thử nghiệm khác cũng đã báo cáo rằng 21% bệnh nhân bị rối loạn cương dương sau khi châm cứu đã cải thiện được khả năng cương dương. Nếu được thực hiện bởi người có chuyên môn thì phương pháp châm cứu rất an toàn và ít rủi ro.

6. Yohimbe

Đây là chất được chiết xuất từ ​​vỏ cây yohimbe ở Châu Phi. Một số nghiên cứu đã cho thấy hiệu quả tích cực về hiệu suất tình dục khi sử dụng viên uống chứa chất này.

Tuy nhiên, Hiệp hội Niệu khoa Hoa Kỳ (AUA) không khuyến khích sử dụng yohimbe để điều trị rối loạn cương dương. Lý do là bởi chưa có nhiều bằng chứng khoa học chứng minh cho hiệu quả thật sự của chất này và hơn nữa, yohimbe còn có đi kèm với một số tác dụng phụ gây hại cho sức khỏe, gồm có tăng huyết áp và nhịp tim, gây khó chịu và run chân tay.

Nếu bạn vẫn muốn thử các loại thực phẩm chức năng chứa thành phần này thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước.

>>> Các loại thuốc điều trị rối loạn cương dương

Các phương pháp điều trị tự nhiên khác

Một số phương pháp tự nhiên khác cũng giúp cải thiện tình trạng rối loạn cương dương là bổ sung kẽm (đặc biệt đối với những người bị thiếu hụt kẽm), ashwagandha (còn gọi là nhân sâm Ấn Độ) và bạch quả (ginkgo biloba) nhưng cũng cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng để tránh xảy ra vấn đề không mong muốn và tương tác với các loại thuốc khác đang dùng.

Khi nào cần đi khám bác sĩ?

Nếu bạn đang gặp các triệu chứng của rối loạn cương dương thì trước tiên nên đi khám bác sĩ chứ không nên tự thử bất kỳ phương pháp điều trị nào, vì rối loạn cương dương có thể là một dấu hiệu của các vấn đề sức khỏe khác. Ví dụ, bệnh tim mạch hay mức cholesterol cao đều có thể gây ra các triệu chứng rối loạn cương dương. Sau khi làm các phương pháp kiểm tra, xét nghiệm, bác sĩ sẽ chẩn đoán nguyên nhân và chỉ định các biện pháp điều trị nhằm giảm cholesterol, cải thiện sức khỏe tim mạch và chứng rối loạn cương dương, ví dụ như giảm cân nếu thừa cân, thay đổi chế độ ăn, tăng cường vận động hoặc dùng thuốc để làm thông mạch máu.

Nếu nguyên nhân gây rối loạn cương dương không phải do các vấn đề sức khỏe khác thì bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn một số phương pháp để cải thiện tình trạng. Bạn cũng có thể chọn các biện pháp tự nhiên nhưng cần thảo luận trước với bác sĩ.

Khi có các thay đổi bất thường về chức năng tình dục thì đừng ngại đi khám bác sĩ. Rối loạn cương dương là một vấn đề rất phổ biến và hoàn toàn có thể điều trị được. Sau khi thử nghiệm một vài lựa chọn khác nhau, bạn sẽ tìm ra được giải pháp phù hợp nhất với mình.

Thay đổi lối sống

Trong nhiều trường hợp, chỉ cần thay đổi lối sống và chế độ ăn uống là đủ để cải thiện các triệu chứng rối loạn cương dương. Những thay đổi lối sống mà bạn có thể áp dụng là tập thể dục đều đặn, bỏ thuốc lá, hạn chế uống rượu và giảm cân.

Chế độ ăn uống cũng có ảnh hưởng lớn đến chức năng tình dục. Nam giới gặp vấn đề với chức năng cương dương nên bổ sung các chất sau vào bữa ăn hàng ngày:

  • Nitrat, có trong các loại rau lá xanh đậm, củ dền, khoai tây,…
  • Flavonoid, có trong chocolate đen,…
  • Protein, có trong thịt nạc, cá, trứng, đậu phụ, các sản phẩm từ sữa,…
  • Kẽm, có trong các loại động vật có vỏ như cua, hàu,…
  • Chất chống oxy hóa, có trong dưa hấu, nho,…
  • Lycopene, có trong cà chua, gấc…

Tổng số điểm của bài viết là: 50 trong 10 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tiêm PRP trong điều trị rối loạn cương dương: Hiệu quả và tác dụng phụ
Tiêm PRP trong điều trị rối loạn cương dương: Hiệu quả và tác dụng phụ

Liệu pháp huyết tương giàu tiểu cầu hiện nay được ứng dụng vào nhiều mục đích khác nhau, bao gồm cả điều trị chứng rối loạn cương dương.

Châm cứu có thể điều trị rối loạn cương dương?
Châm cứu có thể điều trị rối loạn cương dương?

Châm cứu là một phương pháp được sử dụng trong y học cổ truyền để điều trị nhiều bệnh khác nhau. Vậy phương pháp này có thể điều trị chứng rối loạn cương dương không?

Thay đổi lối sống có thể điều trị rối loạn cương dương?
Thay đổi lối sống có thể điều trị rối loạn cương dương?

Các vấn đề về sức khỏe là nguyên nhân phổ biến gây rối loạn cương dương nhưng đôi khi, nguyên nhân có thể đến từ các thói quen, lối sống hàng ngày.

Giảm cân có thể điều trị rối loạn cương dương?
Giảm cân có thể điều trị rối loạn cương dương?

Béo phì làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh lý và vấn đề sức khỏe, gồm có cả rối loạn cương dương.

Bổ sung vitamin có thể điều trị rối loạn cương dương?
Bổ sung vitamin có thể điều trị rối loạn cương dương?

Cung cấp đủ vitamin cho cơ thể sẽ giúp cải thiện sức khỏe tổng thể mà đây lại là một điều cần thiết để duy trì chức năng tình dục tốt.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây