1

Nằm trong top các bệnh truyền nhiễm phổ biến, thủy đậu trở thành nỗi ám ảnh dai dẳng chưa bao giờ chấm dứt. Tại Việt Nam chưa có chủng ngừa mở rộng cho thủy đậu, trẻ em dưới 1 tuổi hoàn toàn KHÔNG CÓ MIỄN DỊCH để chống lại bệnh nếu không được tiêm vắc xin phòng ngừa vì thế đã có vô số trường hợp các bé phải gánh chịu những hậu quả kinh khủng mà thủy đậu gây ra.

? Thủy đậu không chỉ là những vết sẹo, bệnh có tốc độ lây nhiễm cực nhanh từ người sang người qua tiếp xúc trực tiếp, dịch tiết đường hô hấp hoặc chất dịch của nốt phỏng… có thể bùng phát thành dịch.

? Khi mắc thủy đậu, con phải nghỉ học cách ly với những trẻ khác, ba mẹ phải nghỉ làm để chăm sóc cho con. Mất thời gian, công sức, chi phí điều trị.

? Biến chứng nguy hiểm đe dọa đến tính mạng: viêm phổi, nhiễm trùng máu, viêm não, viêm tiểu não…

? 2% trẻ bị thủy đậu bẩm sinh khi mẹ nhiễm bệnh từ 13 - 20 tuần thai kỳ với những biến cố nghiêm trọng: thiểu sản tiểu não, nhẹ cân, đầu nhỏ, bất thường nhãn cầu và hệ thần kinh…

? Có đến 20% tỷ lệ trẻ tử vong do viêm não biến chứng thủy đậu, nếu may mắn cứu sống, người bệnh cũng có nguy cơ bại não, nằm liệt giường.

? Khoảng 30% trẻ sơ sinh tử vong do mắc thủy đậu lây từ mẹ.

Tất cả chúng ta đều có thể bị nhiễm thủy đậu nếu như không chủ động phòng ngừa. VNVC hiện đang có nhiều loại vắc xin phòng bệnh thủy đậu cho cả nhà chọn lựa.

⭐ Phụ nữ nên tiêm phòng thủy đậu và một số vắc xin khác trước khi mang thai 3 tháng để có thể bảo vệ cả mẹ và bé khỏi các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

----------------------------------------------------

? Gọi ngay Hotline 028 7300 6595 để được tư vấn và đặt lịch tiêm vắc xin thủy đậu.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây