1

Bệnh nhân T. (nam, 37 tuổi) đau vùng hông lưng nhiều ngày liên tục. Qua kiểm tra chuyên sâu tại một cơ sở y tế, bệnh nhân được phát hiện có sỏi niệu quản, kích thước 7mm. Bệnh nhân được chỉ định điều trị bằng thuốc, nhưng sau 2 tháng vẫn không tiến triển. Viên sỏi rơi xuống đoạn niệu quản 1/3 dưới, sát thành bàng quang, làm giãn đài bể thận, ảnh hưởng đến chức năng thận.

?‍⚕BS. Đặng Văn Duy (khoa Ngoại chung, BV Hồng Ngọc) nhận định: Với trường hợp này, khi viên sỏi có kích thước lớn hơn 5mm và nằm ở đoạn niệu quản dưới, cần can thiệp sớm bằng phương pháp ngoại khoa để điều trị dứt điểm. BS Duy đã chỉ định bệnh nhân thực hiện tán sỏi nội soi ngược dòng. 2 ngày sau, anh T. đã sinh hoạt bình thường và được xuất viện.

?Đây là một trong những phương pháp tán sỏi an toàn hàng đầu hiện nay, không gây đau đớn, không để lại sẹo. Bệnh nhân có thể tự đào thải sỏi qua đường tự nhiên.

?Xem video để nghe phân tích chuyên sâu hơn của BS Duy về ca bệnh và tìm hiểu quy trình tiến hành một ca tán sỏi nội soi ngược dòng.

☎Liên hệ Hotline: 0912002131 để được tư vấn về bệnh lý sỏi tiết niệu.

------------

Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc- top 3 bệnh viện tư, 17 năm kinh nghiệm:

✅ Đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao cùng với đội ngũ y tá, điều dưỡng tận tâm với công việc, tận tình với bệnh nhân.

✅ Trang thiết bị hiện đại hàng đầu như Máy chụp cắt lớp CT 64 dãy, MRI 1.5 T, dao Laser, dao Plasma, hệ thống phòng lab, xét nghiệm vi sinh cao cấp...

✅ Bệnh viện được thiết kế theo mô hình Bệnh viện- khách sạn 5 * đảm bảo không gian khám chữa bệnh văn minh và thoải mái nhất.

✅ Quy trình khám, sàng lọc kĩ lưỡng theo chuẩn của Bộ Y tế

-------------

? BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỒNG NGỌC

? Địa chỉ: 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội

☎ Tel: (024) 39 275 568 Máy lẻ: 2252, 2224

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây