1

Trẻ hay gồng vặn mình là bị làm sao?

Bé nhà em rất hay gồng đỏ mặt lên rồi vặn mình các kiểu. Bé như vậy là bị làm sao ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Bé hay gồng đỏ mặt và vặn mình có thể do nhiều nguyên nhân

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Trẻ hơn 1 tháng đi ị hay đỏ mặt, gồng mình và hàng ngày vặn mình rất nhiều là có vấn đề và tiêu hóa và thiếu vitamin không?

Em sinh bé nặng 3,2kg. Hiện giờ bé được 1 tháng 10 ngày và nặng 4,7kg. Khi còn ở bệnh viện, em có cho bé uống quá lượng sữa mẹ nên bé đi tiêu phân vón cục và chướng bụng ạ. Về nhà thì ngày bé đi tiêu từ 1-4 lần, phân đặc, kết dính, mềm, có dịch nhầy và có hạt ạ. Nhưng không hiểu sao bé nhà em rất hay són phân, mỗi lần đi bé đều gồng mình, rặn đỏ mặt, vặn vẹo và khóc thét lên. Trong ngày bé vặn mình rất nhiều, ảnh hưởng đến cả giấc ngủ của bé. Bé như vậy có phải là do thiếu vitamin, canxi và có vấn đề về đường tiêu hóa không ạ? Mấy ngày nay em còn thấy bé thở khò khè bằng miệng như kiểu bé bị nghẹt mũi. Tuy nhiên nhìn vào thì mũi vẫn sạch. Khi bú bé cũng hay bị sặc, phát ra tiếng có đờm. Em phải làm gì để khắc phục tình trạng này của bé ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  560 lượt xem

Trẻ 1 tháng 5 ngày tuổi hay vặn mình, è è, đỏ mặt có phải là do thiếu canxi không?

Em bé nhà em vừa được 1 tháng 5 ngày ạ. Em cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. Dạo này em thấy bé có biểu hiện vặn mình rồi cứ è è, đỏ mặt. Bé chỉ bú được tầm 5 phút là vặn vẹo, khó chịu và nhả ti mẹ ra luôn. Lúc ngủ bé cũng hay giật mình, vặn mình, có khi còn khóc ré lên. Trước giờ bé không có biểu hiện như thế. Bác sĩ cho em hỏi biểu hiện của bé như vậy có phải là do thiếu canxi không ạ? Mỗi sáng, em có bổ sung 1 giọt vitamin D3, pha chung với sữa mẹ rồi đút cho bé uống ạ. Bé cũng ít được phơi nắng vì nhà không có nắng thường. Nếu bé thiếu canxi, em có thể bổ sung cho bé loại Canxi Blossom, cùng với Special Kid vitamin D3 được không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1793 lượt xem

Trẻ 1 tháng 10 ngày tuổi vặn mình, khó ngủ và khóc lên mỗi khi đi ngoài cần chăm sóc thế nào?

Hiện nay, bé nhà em được 1 tháng 10 ngày tuổi. Lúc sinh bé nặng 3,2kg, hiện giờ là 4,2kg. Bé nhà em rất khó ngủ, hay vặn mình và khóc suốt đêm, ban ngày cũng hay khóc. Bé còn khó đi ngoài nên em có cho bé đi khám thì bác sĩ chỉ khuyên là điều chỉnh chế độ ăn của mẹ. Em đã ăn nhiều rau xanh và đồ mát nhưng tình hình của bé vẫn không được cải thiện. Ngày bé đi được khoảng 2-3 lần, sôi ruột, bé thường xì hơi nhiều, vặn mình, khó chịu rặn đỏ hết cả mặt lên. Mỗi lần đi tiêu bé phải rặn rất lâu và khóc lên mới đi được. Em cũng có mát xa bụng cho bé nhưng không đỡ. Mong bác sĩ cho biết có phải bé nhà em bị táo bón hay không và bác sĩ có thể tư vấn cách chăm sóc, chữa trị để bé dễ chịu hơn không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1895 lượt xem

Trẻ 4 tháng ngủ hay giật mình, khóc thét, khó dỗ ngủ có phải do thiếu canxi không?

Bé nhà em được 4 tháng tuổi. Bé nặng 7,6kg và cao 63cm. Gần đây ban ngày bé ngủ rất ít, chỉ tầm 15-20 phút rồi lại dậy chơi từ 2 đến 3 tiếng. Đặc biệt, ban ngày bé ngủ hay bị giật mình, có khi khóc thét, khó dỗ. Ban đêm thì trộm vía bé vẫn ngủ bình thường ạ. Bé có hiện tượng như vậy có phải do thiếu canxi không bác sĩ? Bé có được bổ sung vitamin D3 ạ. Đợt đầu bé bú 130ml rất nhanh, nhưng gần đây sau 3 -4 tiếng, em ép mãi bé mới bú được 100ml. Như vậy có sao không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  3742 lượt xem

Trẻ sinh non 34 tuần lên cân chậm, da khô và vặn mình nhiều có bị làm sao không?

Bé nhà mình sinh non lúc mẹ mới được 34 tuần. Bé nặng 1,7kg. Bé lên cân rất chậm, sau gần 2 tháng mới được 3kg. Ngoài ra, da bé rất khô và vặn mình rất nhiều thì có bị làm sao không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  908 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Massage cho trẻ sơ sinh Bé thông minh khỏe mạnh, mẹ an tâm 02:07 Massage cho trẻ sơ sinh Bé thông minh khỏe mạnh, mẹ an tâm
Massage cho trẻ sơ sinh Bé thông minh khỏe mạnh, mẹ an tâm
Bệnh viện phụ sản Hà Nội
3 năm trước
·
888 Lượt xem
TRẢI NGHIỆM CẮT AMIDAN/ NẠO VÀO MÙA DỊCH CỦA BÉ NHẬT MINH CÓ GÌ KHÁC BIỆT? 01:18 TRẢI NGHIỆM CẮT AMIDAN/ NẠO VÀO MÙA DỊCH CỦA BÉ NHẬT MINH CÓ GÌ KHÁC BIỆT?
TRẢI NGHIỆM CẮT AMIDAN/ NẠO VÀO MÙA DỊCH CỦA BÉ NHẬT MINH CÓ GÌ KHÁC BIỆT?
Bệnh viện Hồng Ngọc
2 năm trước
·
781 Lượt xem
Tin liên quan
Bạn có thể thực sự bảo vệ con mình khỏi dị ứng?
Bạn có thể thực sự bảo vệ con mình khỏi dị ứng?

Theo báo cáo của Tổ chức Dị ứng Thế giới, số lượng đã tăng lên từ 20 đến 40% trẻ em tại Mỹ mắc ít nhất một chứng bệnh dị ứng. Vào thời điểm mà rất nhiều trẻ em đang phải hứng chịu căn bệnh này, các bậc cha mẹ và các nhà nghiên cứu cũng đang tìm kiếm câu trả lời. Dị ứng và hen suyễn bắt đầu từ đâu? Có cách nào thực sự để ngăn chặn chúng xảy ra hay không?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây