1

Tiêm vắc xin mũi 2 cách mũi 1 có 28 ngày thì vắc xin có tác dụng không?

Em tiêm vắc xin 6in1 mũi 1 cho bé vào ngày 12/2, bác sĩ hẹn ngày 12/3 tiêm mũi 2. Nhưng khi tiêm xong em mới phát hiện ra là tháng 2 có 28 ngày, chưa được 30 ngày thì vắc xin có tác dụng không, thưa bác sĩ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Hai mũi tiêm vắc xin 6in1 cách nhau ít nhất 4 tuần là đạt

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Làm cách nào để khắc phục tình trạng ngủ không sâu giấc, xì hơi nhưng không đi cầu được của trẻ 20 ngày tuổi?

Bé nhà em đến nay đã được 20 ngày tuổi. Từ hôm qua đến nay em thấy bé có hiện tượng ngủ không sâu giấc và hay giật mình rồi khóc. Bé dậy bú sữa mẹ và bú thêm cả sữa bình. Sau khi bú xong thì xì hơi và rặn è è nhưng vẫn không đi cầu được. Em phải làm cách gì để khắc phục tình trạng này của bé ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  688 lượt xem

Không biết làm cách nào để khắc phục tình trạng trẻ 4 tháng 11 ngày biếng bú, nhẹ cân

Em rất hay bị tình trạng tắc tia sữa, mà sữa cũng rất ít. Bé trai nhà em bú trực tiếp nhưng mỗi lần bé chỉ ti chưa đầy 10 phút cả 2 bên. Bé hiện nay được 4 tháng 11 ngày nhưng chỉ nặng 5,8kg thì có bị suy dinh dưỡng không ạ? Em có cho bé uống thêm sữa ngoài nhưng bé không chịu bú bình, mà đút muỗng thì mỗi lần chỉ được 20-30ml. Bé bú trực tiếp mẹ nên em cũng không biết mỗi lần bé ti được bao nhiêu. Tháng gần đây bé tăng cân ít, chỉ 400g. Ngày bé đi tiểu hơn 7 lần, đêm ngủ không sâu giấc, dậy mấy lần. Em không biết mình phải làm gì để khắc phục tình trạng này đây ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  632 lượt xem

Hàng ngày nhỏ một giọt vitamin D vào đầu ti cho bé bú có đúng cách không?

Bé nhà em sinh vào đầu tháng 10. Em sinh thường. Tháng 10 nhiều mưa nên bé cũng ít được đi phơi nắng. Hàng ngày em nhỏ một giọt vitamin D3 của hãng Ostelin vào đầu ti cho bé bú. Em làm như vậy có đúng cách chưa và liều lượng có đủ cho bé không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  536 lượt xem

Bé 2,5 tháng đã 4 ngày không đi cầu có phải do tác dụng phụ của vacxin không?

Bé trai nhà em khi sinh nặng 3kg. Sau 2 tháng bé nặng 5,5kg. Hiện giờ bé đã được 2,5 tháng. Em cho bé bú mẹ hoàn toàn, mỗi cữ bú cách nhau 2 tiếng. 4 ngày hôm nay, bé bị táo bón không thấy đi cầu ạ. Bé đi tiểu 17-20 lần và xì hơi rất nhiều mùi nhưng vẫn không thấy đi cầu. Em có tập thể dục chân và xoa bụng mà vẫn không thấy cải thiện. Đợt 2 tháng bé có chích ngừa mũi 6 trong 1 và uống vắc xin rota. Từ khi chích ngừa xong bé đi cầu ít hẳn, ngày 1 lần. Trước đó bé đi ngày 5-6 lần cơ ạ. Bé bị táo có phải do tác dụng phụ của vacxin không? Và em có nên cho bé dùng thuốc bơm hậu môn không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  449 lượt xem

Trẻ 7 tháng 10 ngày uống Rota lần 3 có còn tác dụng không?

Hiện tại bé nhà em được 7 tháng 10 ngày. Em đã cho bé uống rota của Mỹ được 2 lần rồi ạ. Nhưng do mẹ sơ ý nên quên cho bé uống lần thứ 3 ạ. Bác sĩ cho em hỏi bây giờ cháu uống có tác dụng nữa không ạ? Vì em nghe nói sau 6 tháng thì vắc xin Rota không còn tác dụng nữa.

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  913 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG? 01:08 BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
VNVC - Trung tâm tiêm chủng
3 năm trước
·
1691 Lượt xem
TIÊM VẮC XIN TRẺ BỊ SỐT THÌ NHỮNG TRIỆU CHỨNG GÌ CẦN ĐƯA TRẺ TỚI BỆNH VIỆN? 03:06 TIÊM VẮC XIN TRẺ BỊ SỐT THÌ NHỮNG TRIỆU CHỨNG GÌ CẦN ĐƯA TRẺ TỚI BỆNH VIỆN?
KHI NÀO THÌ BÉ ĐỦ ĐIỀU KIỆN ĐỂ TIÊM CHỦNG? 00:02 KHI NÀO THÌ BÉ ĐỦ ĐIỀU KIỆN ĐỂ TIÊM CHỦNG?
KHI NÀO THÌ BÉ ĐỦ ĐIỀU KIỆN ĐỂ TIÊM CHỦNG?
VNVC - Trung tâm tiêm chủng
3 năm trước
·
619 Lượt xem
HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI. 00:53 HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI.
XIN DỪNG RUNG LẮC TRẺ!! 00:53 XIN DỪNG RUNG LẮC TRẺ!!
XIN DỪNG RUNG LẮC TRẺ!!
Bệnh viện nhi đồng thành phố
3 năm trước
·
512 Lượt xem
Tin liên quan
6 cách hạ sốt cho trẻ mà không cần dùng thuốc
6 cách hạ sốt cho trẻ mà không cần dùng thuốc

Để tránh sử dụng các loại thuốc hạ số như acetaminophen hoặc ibuprofen – hay khi không có sẵn thuốc – bạn hoàn toàn có thể thử các biện pháp can thiệp khác để hạ sốt cho bé.

Không dung nạp lactose là bệnh gì?
Không dung nạp lactose là bệnh gì?

Sự không dung nạp lactose thật sự sẽ xuất hiện trong những năm trẻ học tiểu học hoặc thanh thiếu niên. Mặc dù các triệu chứng có thể xuất hiện sớm hơn, nhưng rất khó xảy ra việc con bạn không dung nạp lactose.

Cách dùng xy lanh để cho bé uống thuốc
Cách dùng xy lanh để cho bé uống thuốc

Khi bé còn nhỏ, cha mẹ thường xuyên phải dùng xy lanh để cho bé uống thuốc. Dưới đây là những kiến thức cha mẹ cần lưu ý khi cho bé uống thuốc bằng xy lanh nhé!

Tiêm phòng có khiến trẻ có nguy cơ bị hen suyễn cao hơn không?
Tiêm phòng có khiến trẻ có nguy cơ bị hen suyễn cao hơn không?

Nhiều phụ huynh lo ngại tiêm phòng có khiến trẻ có nguy cơ bị hen suyễn cao hơn không? Cùng tìm ra câu trả lời trong bài viết dưới đây!

Dùng dầu ô liu để mát-xa cho trẻ sơ sinh có an toàn không?
Dùng dầu ô liu để mát-xa cho trẻ sơ sinh có an toàn không?

Mát-xa không chỉ giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da mỏng manh của trẻ sơ sinh mà còn giúp trẻ cảm thấy thư giãn và tăng cường sự gắn kết tình cảm giữa bé và bố mẹ. Mát-xa còn mang lại những lợi ích khác như hỗ trợ hô hấp, thúc đẩy sự phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ và tăng cường miễn dịch.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây