1

Thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không?

yduoc5tp
10:07, 23/06/2023
Thoát vị đĩa đệm là bệnh thường gặp ở người trung niên và người cao tuổi. Ngày nay, bệnh càng ngày càng trẻ hoá đáng lo ngại. Khiến cho nhiều người hoài nghi liệu thoát vị đĩa đệm có chữa khỏi được không?

Trả lời:

Các giai đoạn của thoát vị

Thoát vị đĩa đệm được chia thành 4 giai đoạn.

Giai đoạn 1: Phình đĩa đệm

Vòng xơ vẫn bình thường tuy nhiên nhân nhầy đã có xu hướng biến dạng. Bệnh nhân thường khó phát hiện triệu chứng của thoát vị đĩa đệm trong giai đoạn này do những cơn đau không liên tục, cơn đau không rõ ràng nên rất dễ nhầm lẫn với đau lưng thông thường.

Giai đoạn 2: Lồi đĩa đệm

Vòng xơ đã bị suy yếu, bị rách nhưng chưa hết chiều dày của vòng xơ. Giai đoạn này nhân nhầy vẫn ở trong bao xơ nhưng tạo thày ổ lồi khu trú. Giai đoạn này bệnh nhân có thể cảm thấy đau lưng cục bộ, cá biệt một số bệnh nhân có thể cảm nhận đã có sự chèn ép thần kinh nên có thể gặp phải những cơn đau dữ dội

Giai đoạn 3: Thoát vị đĩa đệm thực thụ

Bao xơ đã bị rách hoàn toàn, nhân nhầy và các tổ chức khác thoát ra ngoài nhưng vẫn là một khối với nhau, chúng chèn ép vào thần kinh gây làm cho các triệu chứng trở nên rõ ràng như đau dữ dội, tê bì, nhói, chuột rút, mệt mỏi, hạn chế vận động.

Giai đoạn 4: Thoát vị đĩa đệm có mảnh rời

Khi khối thoát vị lớn, tình trạng lâu ngày nhân nhày thoát ra ngoài và có hiện tượng tách ra khỏi phần đĩa đệm. Giai đoạn này bệnh nhân gặp phải sự đau đớn rất nhiều, có bệnh nhân đã teo chân, mất kiểm soát chức năng đi tiểu, đại tiện.

Giai đoạn 1 và 2 là giai đoạn vàng để điều trị. Bỏ qua giai đoạn này không điều trị hoặc điều trị sai hướng đó sẽ là sự hối tiếc của bạn. Đến giai đoạn 3 mức độ hồi phục sẽ giảm và khó khăn hơn. Sang giai đoạn 4 đã có mức độ chèn ép sâu, bệnh nhân khả năng sống chung và phục hồi dần.

2. Giải pháp nào cho người thoát vị

Hiện tại, nhiều người bị thoát vị đĩa đệm thường chọn sử dụng thuốc giảm đau hoặc phẫu thuật. Tuy nhiên, các bác sĩ nhận thấy việc sử dụng các phương pháp này cỏn nhiều mặt cần lưu ý.

Mổ nội soi

Sử dụng thuốc giảm đau sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng đau nhức, tuy nhiên cơ chế tác dụng của thuốc là ngăn chặn tín hiệu đau vào não, làm thay đổi cảm giác. Do đó cơn đau không thực sự bị loại bỏ. Cảm giác đau giảm bớt là do thay đổi nhận thức của người dùng về cơn đau. Ngoài ra các loại thuốc này đều có ảnh hưởng trực tiếp tới các bộ phận khác như gan, thận, dạ dày và làm người bệnh bị lệ thuộc vào thuốc.

Phẫu thuật ngày càng càng có được nhiều kĩ thuật mới, có thể giải quyết nguyên nhân thoát vị đĩa đệm tuy nhiên còn nhiều rủi ro: tổn thương thần kinh, nhiễm trùng, tái phát sau mổ... Do đó chỉ định phẫu thuật chỉ dành cho một số trường hợp:

Điều trị nội khoa không có đáp ứng trong tối thiểu 6 tuần
Bệnh tiến triển nghiêm trọng, gây nhiều biến chứng như teo cơ, ảnh hưởng đến đại, tiểu tiện, liệt.
5TP=CAMX bộ giải pháp toàn diện cho người thoát vị đĩa đệm

Qua rất nhiều các công trình nghiên cứu, các bác sĩ nhận ra nguyên nhân gây ra tình trạng đau nhức của người bệnh bị thoát vị đĩa đệm là do sự chèn ép dây thần kinh, sự co rút cơ, giảm mạch máu nuôi dưỡng và tình trạng mất thăng bằng của cột sống.

Giới thiệu phương pháp 5TP=CAMX

5TP là bộ giải pháp tổng hợp giải quyết các nguyên nhân trên. Bộ giải pháp gồm:

Tự chữa bệnh
Thầy thuốc và thiết bị máy móc hỗ trợ
Thuốc và dinh dưỡng
Tập thể dục
Tinh thần và quyết tâm

Các phương pháp này không chỉ giúp:

Lấy lại cân bằng của cột sống
Cơ giãn, dẻo dai
Giảm áp đĩa đệm, thu dần khối thoát bị trở lại vùng trung tâm
Tăng cường co bóp, lưu thông mạch máu, tăng cường nuôi dưỡng lại vùng bệnh lý

Còn cung cấp thêm các dưỡng chất cần thiết, giữ tinh thần thoải mái và kiến thức bệnh lý đầy đủ để người bệnh tự điều chỉnh được trong sinh hoạt và làm việc hằng ngày hạn chế tái phát và không để bệnh tiến triển mạnh hơn.

Qua bài viết trên đã giúp bạn trả lời câu hỏi: " Thoát vị đĩa đệm có chữa được không?" và phương pháp điều trị hiệu quả và an toàn nhất. Chúc bạn sức khoẻ!

>> Xem thêm bài viết: Thoát vị đĩa đệm - Phát hiện sớm điều trị nhanh

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU PHƯƠNG PHÁP CHỮA BỆNH THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM VÀ SÁNG CHẾ THIẾT BỊ Y TẾ 5TP
Đỉa chỉ: L02-10 Ngõ 242 Đường Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội (Google Maps: 5TP=CAMX)
Website: www.yduoc5tp.com – Fb: 5TP- Điều trị thoát vị bảo tồn
Youtube: 5T-P – Điều trị Thoát Vị Bằng Phương Pháp Bảo Tồn
Liên hệ để được tư vấn ngay hôm nay:
SĐT: 098 332 8548 (Mr.Công) – Tư vấn thiết bị: 082 484 8338 (Zalo)

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây