1

Phải làm gì khi trẻ 3 tháng tuổi bú ít, khóc nhiều, khó ngủ?

Em sinh bé nặng 2,9kg, hiện bé đã được 3 tháng và nặng 5,8kg. Từ lúc bé được 2 tháng tuổi là sữa em ít đi rất nhiều, nhưng khi đưa bình thì bé không chịu bú. Cả ngày bé chỉ bú được khoảng 200-300ml thôi. Bé ngủ rất khó vào giấc, có khi gắt đến 1, 2 giờ sáng mới ngủ được và bé còn khóc suốt ngày, em phải làm gì đây ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Có thể cho bé đi khám để bác sĩ bổ sung dưỡng chất phù hợp với thể trạng của bé

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Trẻ 1 tháng tuổi không ngủ, quấy khóc ban đêm thì phải làm gì?

Con em mới sinh được 1 tháng tuổi. Tuy nhiên bé rất hay giật mình, ban đêm thì quấy khóc, không chịu bú cũng ko ngủ. Em phải làm gì đây ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  499 lượt xem

Phải làm gì để trẻ 3 tháng tuổi bú nhiều hơn?

Em sinh bé nặng 2,9kg. Trong tháng đầu tiên, 1 tuần đầu em cho bé bú sữa ngoài, sau đó thì bú sữa mẹ hoàn toàn. 1 tháng đầu bé tăng lên 4kg. Tháng thứ 2, bé hoàn toàn bú bằng sữa mẹ và tăng được 4,3kg. Hiện bé đang được 3 tháng tuổi. Trong tháng thứ 3 em có cho bé bú thêm sữa công thức là sữa enfamil. Tuy nhiên bé bú rất ít, mỗi lần bé chỉ bú từ 45-60ml sữa, mỗi cữ cách nhau khoảng 2,5-3 tiếng. Nên tháng thứ 3 bé cũng chỉ tăng lên 4,6kg thôi. 2 ngày nay em có đổi sữa cho bé sang sữa Nan dành cho trẻ nhẹ cân. Em phải làm gì để bé bú nhiều hơn ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  290 lượt xem

Trẻ 3 tháng tuổi đồ mồ hôi đầu nhiều và khớp chân kêu răng rắc là do thiếu vitamin D và canxi phải không?

Hiện bé nhà em đang được 3 tháng tuổi. Từ lúc sinh ra tới giờ mặc dù nằm điều hòa với nhiệt độ thích hợp nhưng bé nhà em vẫn đổ mồi hôi đầu khá nhiều là bị sao ạ? Ngoài ra, khi co lên co xuống, các khớp gối của bé cứ kêu răng rắc ấy ạ. Bé như vậy có phải là bị thiếu canxi và vitamin D không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  731 lượt xem

Trẻ 2 tháng tuổi hay ói và ói nhiều có phải bị trào ngược dạ dày không?

Em sinh bé mới được 2 tháng tuổi. Khi em sờ lên thóp trước của bé thì thấy lõm xuống, thỉnh thoảng thì cũng thấy bằng phẳng. Có phải sức khỏe không tốt nên thóp bé mới bị lõm như vậy không ạ? Ngoài ra, mấy ngày gần đây bé rất hay ói. Có khi bú xong cả tiếng vẫn ói. Có lúc đang ngủ thì tỉnh dậy khóc thét lên. Bế nghiêng không được, em phải bế thẳng lên vai thì bé bắt đầu ói sữa ra. Bé ói ra dịch nước, có khi lẫn cả lợn cợn cục sữa. Bé như vậy có phải là bị trào ngược dạ dày không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  541 lượt xem

Bé 3 tháng tuổi 4,6kg biếng ăn, trước khi ngủ hay quấy khóc

Chào bác sĩ! Bé nhà em hiện nay được 3 tháng 6 ngày ạ. Em sinh bé được 2,2kg. Tháng thứ nhất bé tăng 1kg, tháng thứ hai tăng 0,7kg, tháng thứ ba tăng 0,6kg. Và hiện tại bé được 4,6kg, tức là tăng 2,4kg so với lúc mới đẻ. Bác sĩ cho em hỏi cân nặng của bé như vậy có ổn không ạ? Gần 1 tháng trở lại đây, bé nhà em có dấu hiệu biếng ăn, trước khi ngủ bé cũng hay quấy khóc. Em cho bé ăn hoàn toàn bằng sữa mẹ ạ. Bé biếng ăn và ngủ hay quấy khóc như vậy có bình thường không ạ và em có cần cho bé đi khám không, thưa bác sĩ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  738 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
"Thanh niên" đang khóc và chú điều dưỡng 00:46 "Thanh niên" đang khóc và chú điều dưỡng
"Thanh niên" đang khóc và chú điều dưỡng
Bệnh viện đa khoa Phương Đông
3 năm trước
·
603 Lượt xem
HƯỚNG DẪN RỬA MŨI ĐÚNG CÁCH CHO TRẺ TỪ 1 - 3 TUỔI BẰNG XI LANH TẠI NHÀ 02:09 HƯỚNG DẪN RỬA MŨI ĐÚNG CÁCH CHO TRẺ TỪ 1 - 3 TUỔI BẰNG XI LANH TẠI NHÀ
HƯỚNG DẪN RỬA MŨI ĐÚNG CÁCH CHO TRẺ TỪ 1 - 3 TUỔI BẰNG XI LANH TẠI NHÀ
Bệnh viện Hồng Ngọc
3 năm trước
·
1283 Lượt xem
HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI. 00:53 HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI.
BÉ 4 TUỔI HOẠI TỬ TAY CẤP ĐỘ 3 SAU KHI ĐI THẦY LANG ĐẮP THUỐC 02:16 BÉ 4 TUỔI HOẠI TỬ TAY CẤP ĐỘ 3 SAU KHI ĐI THẦY LANG ĐẮP THUỐC
BÉ 4 TUỔI HOẠI TỬ TAY CẤP ĐỘ 3 SAU KHI ĐI THẦY LANG ĐẮP THUỐC
Bệnh viện Hồng Ngọc
3 năm trước
·
662 Lượt xem
CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN 05:38 CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN
CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
1102 Lượt xem
Tin liên quan
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 2 tháng tuổi
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 2 tháng tuổi

Để giúp bạn chuẩn bị cho chuyến thăm khám bác sĩ khi bé được 2 tháng tuổi, chúng tôi cung cấp dưới đây những câu hỏi bác sĩ có thể hỏi và bạn sẽ muốn viết ra câu trả lời trước.

Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 6 tháng tuổi
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 6 tháng tuổi

Trước khi cho bé 6 tháng tuổi đi khám bác sĩ, cha mẹ cần chuẩn bị những gì? Dưới đây là những câu hỏi có thể bác sĩ sẽ hỏi và bạn có thể chuẩn bị sẵn câu trả lời từ ở nhà.

Viêm xoang ở trẻ 3-4 tuổi
Viêm xoang ở trẻ 3-4 tuổi

Tình trạng cảm lạnh của con dường như trở nên tồi tệ hơn chứ chẳng khá lên gì. Điều gì đang xảy ra? Nếu tình trạng ngạt mũi không biến mất, trẻ có thể bị nhiễm trùng xoang hoặc viêm xoang.

5 điều quan trọng bạn nên làm cho con trong những năm tháng đầu đời
5 điều quan trọng bạn nên làm cho con trong những năm tháng đầu đời

Trong những năm tháng đầu đời, cha mẹ cần lưu ý rất nhiều điều, để giúp bé phát triển một cách toàn diện nhất. Dưới đây là 5 điều quan trọng, cha mẹ cần phải ghi nhớ khi chăm sóc bé.

Thăm khám bác sĩ: Giai đoạn bé 12 tháng
Thăm khám bác sĩ: Giai đoạn bé 12 tháng

Để giúp bạn chuẩn bị cho buổi thăm khám bác sĩ khi bé 12 tháng, dưới đây là những câu hỏi bạn có thể muốn tham khảo và chuẩn bị câu trả lời trước cho bác sĩ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây