1

Ngày rơ lưỡi 2 lần nhưng trẻ hơn 2 tháng tuổi lưỡi vẫn trắng thì cần làm gì?

Hiện giờ bé nhà em đang được 2 tháng 4 ngày. Vì bé uống sữa công thức hoàn toàn nên lưỡi bé lúc nào cũng trắng ạ. Em có rơ lưỡi ngày 2 lần coh bé bằng gạc y tế kèm nước muối sinh lý hoặc nước rau ngót. Khi bú xong cũng cho bé vài thìa nước tráng miệng. Nhưng không hiểu sao lưỡi bé vẫn trắng. Em rơ lưỡi cho bé như thế đã đúng chưa ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Cần phân biệt nấm miệng với bợn sữa để khắc phục tình trạng lưỡi đóng trắng ở trẻ

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Bé 1 tháng 22 ngày bú sữa công thức bị cợn trắng lưỡi thì phải làm gì?

Bé nhà em đang được 1 tháng 22 ngày ạ. Do mẹ ít sữa nên em có cho bé ăn dặm thêm sữa công thức. Nhưng mỗi lần uống sữa công thức, lưỡi của bé lại đóng cợn trắng. Em có thể cho bé uống nước sau khi ăn sữa công thức không ạ? Và em phải làm gì để khắc phục tình trạng cợn trắng của bé ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  2133 lượt xem

Khắc phục tình trạng lười bú của trẻ 2 tháng 15 ngày như thế nào?

Bé gái nhà em sinh ra nặng 3,2kg. Nay bé được 2 tháng 15 ngày và cao 64cm, nặng 5,3kg. Bé như vậy có phải là tăng cân chậm không ạ? Bé nhà em bú sữa ngoài hoàn toàn ạ. Gần đây không hiểu sao bé rất lười bú, chỉ bú lắt nhắt mỗi lần từ 20-30ml, nhiều nhất chỉ được 80ml. Nhiều lúc em cho bú là bé khóc và bỏ bú. Cần làm gì để khắc phục tình trạng này của bé ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  376 lượt xem

Làm cách nào để khắc phục tình trạng ngủ không sâu giấc, xì hơi nhưng không đi cầu được của trẻ 20 ngày tuổi?

Bé nhà em đến nay đã được 20 ngày tuổi. Từ hôm qua đến nay em thấy bé có hiện tượng ngủ không sâu giấc và hay giật mình rồi khóc. Bé dậy bú sữa mẹ và bú thêm cả sữa bình. Sau khi bú xong thì xì hơi và rặn è è nhưng vẫn không đi cầu được. Em phải làm cách gì để khắc phục tình trạng này của bé ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  686 lượt xem

Trẻ hơn 2 tháng khó ngủ, 3 ngày chưa đi ị, hay chảy nước bọt, thè lưỡi ra liếm môi thì có cần cho đi khám không?

Bé nhà em đang được 2 tháng 13 ngày tuổi. 3 ngày gần đây bé không được vui vẻ và hiếu động như ngày thường. Ngủ cũng không ngon giấc, chỉ được 15 phút là dậy khóc. Cũng 3 ngày rồi bé chưa đi ị, hay xì hơi, miệng hay chảy nước bọt, lưỡi cứ thè ra liếm môi. Em có cần cho bé đi khám không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  445 lượt xem

Cách khắc phục tình trạng biếng bú của trẻ 6 tháng 12 ngày tuổi?

Con em đang được 6 tháng 12 ngày tuổi. Mấy tháng trước nết bú của bé rất tốt, cứ cách 3 tiếng lại bú được 120ml sữa. Nhưng không hiểu sao mấy tuần nay bé biếng bú hẳn. Đưa bình vào là mím môi lại, ép lắm thì mới được 100ml. Em phải làm gì để khắc phục tình trạng này của bé ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  432 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Vai trò của mẹ vào những ngày bé ốm
Vai trò của mẹ vào những ngày bé ốm

Khi trẻ bị ốm, chính mẹ là người sẽ quyết định để giúp bé đỡ hơn. BabyCenter đã khảo sát hơn 1.000 bà mẹ về những gì họ làm cho con khi chúng bị ốm. Những loại thuốc nào họ cảm thấy thoải mái? Và liệu họ có bao giờ bỏ qua quy định về việc đưa một đứa trẻ bị bệnh đến trường? Đây là những gì các bà mẹ đã chia sẻ với chúng tôi.

Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 2 tháng tuổi
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 2 tháng tuổi

Để giúp bạn chuẩn bị cho chuyến thăm khám bác sĩ khi bé được 2 tháng tuổi, chúng tôi cung cấp dưới đây những câu hỏi bác sĩ có thể hỏi và bạn sẽ muốn viết ra câu trả lời trước.

Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 6 tháng tuổi
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 6 tháng tuổi

Trước khi cho bé 6 tháng tuổi đi khám bác sĩ, cha mẹ cần chuẩn bị những gì? Dưới đây là những câu hỏi có thể bác sĩ sẽ hỏi và bạn có thể chuẩn bị sẵn câu trả lời từ ở nhà.

5 điều quan trọng bạn nên làm cho con trong những năm tháng đầu đời
5 điều quan trọng bạn nên làm cho con trong những năm tháng đầu đời

Trong những năm tháng đầu đời, cha mẹ cần lưu ý rất nhiều điều, để giúp bé phát triển một cách toàn diện nhất. Dưới đây là 5 điều quan trọng, cha mẹ cần phải ghi nhớ khi chăm sóc bé.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây