1

Mụn Rộp Sinh Dục Có Ngứa Không?

Phượng Đỏ
16:22, 21/09/2023
  Mụn rộp sinh dục là căn bệnh gây ra nhiều cơn ngứa ngáy, đau rát, khó chịu cho người bệnh làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của họ. Sau đây là bác sĩ chuyên khoa Bệnh xã hội tại Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ đã có những thông tin chia sẻ đến vấn đề mụn rộp sinh dục có ngứa không, khi ngứa có nên gãi không như sau.

Tìm hiểu bệnh mụn rộp sinh dục có ngứa không?

  Trước tiên, bệnh nhân cần phải nắm được những kiến thức về bệnh mụn rộp sinh dục là gì cũng như triệu chứng điển hình của bệnh thì mới hiểu được vì sao bệnh mụn rộp sinh dục có ngứa không.

  Mụn rộp sinh dục là bệnh STDs (hay còn gọi là bệnh tình dục) do một loại virus được khoa học gọi tên là Herpes Simplex gây ra ở vùng sinh dục nam và nữ.

  Khi tiếp xúc với nguồn bệnh thông qua quan hệ tình dục, hoặc tiếp xúc với dịch tiết, dùng chung đồ đạc cá nhân của người bệnh thì sẽ có nguy cơ nhiễm bệnh từ đó.

  Sau khi vào được cơ thể con người, sau khoảng 3 – 5 ngày ủ bệnh, các virus này sẽ sinh sôi nảy nở và lây lan chóng mặt. Với những triệu chứng bệnh herpes sinh dục ban đầu chỉ là những nốt chấm đỏ như phát ban, chúng mọc lẻ tẻ hoặc gom thành cụm ở khắp bộ phận sinh dục của nam và nữ giới.

  Các nốt mụn này sẽ bắt đầu gây ngứa ngáy, nóng ran, sau đó chúng sẽ vỡ ra, mưng mủ và chảy ra một lượng nhỏ chất lỏng màu trong suốt. Chúng sẽ chuyển thành những vết thương loét nông có viền đỏ, nếu không có vấn đề bội nhiễm nào khác, thì chúng sẽ khô lại và đóng thành vảy trong khoảng 10 ngày.

  Không chỉ gây ra cảm giác ngứa ngáy khó chịu dữ dội mà còn có thể gây ra những cơn đau rát tại chỗ, khiến bệnh nhân không thể tập trung vào việc gì, thậm chí bị ảm ảnh nặng nề.

  Khi bệnh ở giai đoạn trầm trọng, chỉ cần chạm nhẹ thôi cũng có thể làm trầy xước, chảy máu tại chỗ gây ra những cơn đau đớn rất khổ sở cho bệnh nhân. Những tình trạng như vậy, sẽ làm suy giảm chất lượng cuộc sống của người bệnh rất nhiều.

Mụn rộp sinh dục gây ngứa thì có nên gãi không?

  Vậy khi bị mụn rộp sinh dục gây ngứa có gãi được không? Ban đầu thì chúng rất gây ngứa, lúc này bệnh nhân sẽ có phản ứng gãi hoặc chà xát để giảm ngứa và cảm giác được thoải mái hơn.

  Thế nhưng, hành vi này là không nên, bởi một khi đã bị xây xước thì ổ bệnh rất dễ nhiễm trùng và các triệu chứng sẽ càng trở nên nặng nề hơn cũng như không có lợi chút nào cho quá trình phục hồi.

Xem thêm tại: https://phongkhamdakhoaphuongdo.vn/mun-rop-sinh-duc-co-ngua-khong.html

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây