1

Làm gì để bé 10 tháng rưỡi 5 ngày chưa đi cầu không bị táo bón?

Hiện tại bé trai nhà em đã được 10 tháng rưỡi, bé nặng 12kg. Bé đã không còn bú mẹ và ăn cháo 3 lần/ ngày, uống sữa Enfamil số 2. Hàng ngày em đều cho bé ăn thêm chuối hoặc ya-ua và ăn dặm thêm cả bánh gạo. Thời điểm bé được 6 tháng, lúc này bé bắt đầu ăn dặm bột, sau chuyển sang cháo thì sau 3-4 ngày bé mới đi cầu. Ban đầu đi phân cứng, sau có mềm hơn, nhưng mỗi lần đi cầu rất hay khóc. Tuy nhiên đợt này 5 ngày rồi mà bé vẫn chưa đi, em có tập thao tác đạp xe, mát xa bụng cho bé mà vẫn không cải thiện. Em phải làm gì để bé không bị táo bón nữa ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Cần bổ sung bữa ăn nhiều trái cây, rau xanh và cho bé ăn sữa chua để tránh táo bón

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Bé gái 1 tháng rưỡi xì hơi nhiều nhưng 2 ngày không đi ngoài có phải bị táo bón không?

Em sanh bé gái nặng 3kg. Hiện giờ bé đã được 1 tháng 15 ngày và nặng 4,8kg. Từ trước tới giờ bé vẫn đi ngoài bình thường. Nhưng 2 ngày nay bé đi tiểu nhiều lần nhưng lại không thấy đi ngoài. Bé nhiều lần xì hơi nhưng cũng không thấy đi. Bé như vậy có phải bị táo bón không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  883 lượt xem

Trẻ 2 tháng rưỡi hay ọc sữa, 5 ngày mới đi ị có phải là do uống sữa công thức không phù hợp?

Bé nhà em sanh mổ, khi sanh bé nặng 3kg. Lúc 2 tháng bé tăng lên 5,2kg và dài 59cm. Hiện bé đã 2, 5 tháng rồi. Hàng ngày em cho bé bú sữa mẹ và bú thêm sữa optimum của vinamilk. Khi trong tháng bé vẫn bình thường vậy mà gần đây bé rất hay buồn nôn, đầy hơi, ngày ọc sữa 2 đến 3 lần. Khi ợ hơi thì ọc ra sữa có mùi rất chua. Bé còn có hiện tượng bị táo bón, 5 ngày mới đi đại tiện 1 lần, phân keo dính đặc và màu xanh đậm. Mỗi khi đi bé phải rặn rất lâu mới đi được. Ban ngày bé chỉ ngủ khoảng 2 tiếng, ban đêm thì không sâu giấc, ọ ẹ suốt, hay giật mình tỉnh giấc, có khi khóc ré lên. Em có cho bé đi khám thì bác sĩ chẩn đoán bé bị trào ngược dạ dày thực quản và kê thuốc cho bé uống nhưng không đỡ. Bé nhà em bị như vậy có phải là do uống sữa công thức không phù hợp không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  748 lượt xem

Trẻ hơn 2 tháng khó ngủ, 3 ngày chưa đi ị, hay chảy nước bọt, thè lưỡi ra liếm môi thì có cần cho đi khám không?

Bé nhà em đang được 2 tháng 13 ngày tuổi. 3 ngày gần đây bé không được vui vẻ và hiếu động như ngày thường. Ngủ cũng không ngon giấc, chỉ được 15 phút là dậy khóc. Cũng 3 ngày rồi bé chưa đi ị, hay xì hơi, miệng hay chảy nước bọt, lưỡi cứ thè ra liếm môi. Em có cần cho bé đi khám không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  432 lượt xem

Bé 1 tháng 12 ngày mà chỉ đi ị 1 lần/ngày hoặc 2 đến 3 ngày đi 1 lần có cần đi khám không?

Các bác sĩ cho em hỏi tình trạng này có đáng lo ngại và phải đi khám không ạ. Bé nhà em từ ngày sinh ra tới giờ chỉ đi ị có 1 lần 1 ngày hoặc có hôm 2-3 ngày đi 1 lần. Bé bú mẹ hoàn toàn, em nhiều sữa toàn phải vắt bớt ra, con không tăng cân nhiều nhẹ cân. Giờ bé được 1m12d rồi. Em lo là bé có vấn đề đường ruột và sữa mẹ kém nên không tăng cân, tháng đầu bé tăng có 7 lạng thôi ạ

  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  856 lượt xem

Bé hơn 2 tháng mà 7 ngày không ị có bất thường không?

Bác sĩ cho em hỏi bé nhà em đc hơn 2 tháng, mà 7 ngày rồi không ị có sao không, bình thường bé ị rất đều phân đẹp. Có phải giai đoạn dãn ruột sinh lí không ạ. E lo quá, liệu có phải cho bé thụt tháo gì không ạ?

  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  707 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG? 01:08 BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
VNVC - Trung tâm tiêm chủng
3 năm trước
·
1635 Lượt xem
HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI. 00:53 HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI.
Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời 09:29 Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời
Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời
Bệnh viện phụ sản Hà Nội
2 năm trước
·
613 Lượt xem
CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN 05:38 CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN
CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN
Bệnh viện Thu Cúc
2 năm trước
·
1080 Lượt xem
HIỂU ĐÚNG VỀ VIÊM TAI GIỮA CẤP ĐỂ CHỮA CHO BÉ 04:39 HIỂU ĐÚNG VỀ VIÊM TAI GIỮA CẤP ĐỂ CHỮA CHO BÉ
HIỂU ĐÚNG VỀ VIÊM TAI GIỮA CẤP ĐỂ CHỮA CHO BÉ
Bệnh viện Medlatec
2 năm trước
·
665 Lượt xem
Tin liên quan
Không dung nạp lactose là bệnh gì?
Không dung nạp lactose là bệnh gì?

Sự không dung nạp lactose thật sự sẽ xuất hiện trong những năm trẻ học tiểu học hoặc thanh thiếu niên. Mặc dù các triệu chứng có thể xuất hiện sớm hơn, nhưng rất khó xảy ra việc con bạn không dung nạp lactose.

Mẹ đang bị cúm cho con bú có an toàn không?
Mẹ đang bị cúm cho con bú có an toàn không?

Bài báo này được điều chỉnh dựa trên thông tin do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) xuất bản và các khuyến nghị của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) và Trung tâm Trẻ em Johns Hopkins.

Vai trò của mẹ vào những ngày bé ốm
Vai trò của mẹ vào những ngày bé ốm

Khi trẻ bị ốm, chính mẹ là người sẽ quyết định để giúp bé đỡ hơn. BabyCenter đã khảo sát hơn 1.000 bà mẹ về những gì họ làm cho con khi chúng bị ốm. Những loại thuốc nào họ cảm thấy thoải mái? Và liệu họ có bao giờ bỏ qua quy định về việc đưa một đứa trẻ bị bệnh đến trường? Đây là những gì các bà mẹ đã chia sẻ với chúng tôi.

7 điều có thể bạn chưa biết về sốt ở trẻ sơ sinh
7 điều có thể bạn chưa biết về sốt ở trẻ sơ sinh

Tyeese Gaines, một bác sĩ phòng cấp cứu tại New Jersey nói: "Chỉ có nhiệt kế trực tràng mới đo chính xác được nhiệt độ cơ thể. Các chỉ số nhiệt kế đo ở bụng, trán và thậm chí cả ở tai cũng gần như không chính xác."

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây