1

UNG THƯ PHỔI VÌ HÚT THUỐC QUÁ NHIỀU, HỒI CHUÔNG CẢNH TỈNH CHO THÓI QUEN XẤU

Bệnh nhân L., có tới hơn 40 năm sử dụng thuốc lá liên tục. Sau khi xuất hiện các triệu chứng ho nhiều, khó thở, đi khám bất ngờ phát hiện bị ung thư phổi.

Theo thống kê, có đến hơn 80% các trường hợp ung thư phổi có liên quan đến khói thuốc lá. Trong thuốc lá có đến hơn 2000 chất độc hại dẫn đến sự tăng sinh bất thường của tế bào. Hút thuốc lá và thuốc lào khiến nguy cơ mắc ung thư phổi cao hơn.

=====+=====+=====

✅ BVĐK MEDLATEC là nơi hội tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn THĂM KHÁM, CHẨN ĐOÁN CHÍNH XÁC bệnh lý như: PGS.TS Hoàng Thị Phượng - Chuyên gia Hô hấp, Nguyên Trưởng khoa Lao và Bệnh phổi - Viện Phổi Trung ương; ThS.BS Đào Danh Vĩnh - Giám đốc Giám đốc Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh, ThS.BS Đỗ Đức Linh - Phó Giám đốc Bệnh viện, BS Trần Văn Thụ, BSCKI Nguyễn Thanh Tuấn - chuyên khoa Hô hấp,...

✅Hệ thống trang thiết bị hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài: máy siêu âm 3D, 4D, X quang kỹ thuật số, đặc biệt là hệ thống chụp cắt lớp vi tính (CT-scanner) 128 dãy, giúp tăng độ chính xác giảm liều tia X; Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012 đáp ứng thực hiện được tất cả các xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu của các chuyên khoa.

✅ Bệnh viện hiện cung cấp đầy đủ, toàn diện các danh mục xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng để sàng lọc, phát hiện bệnh kịp thời. Có đầy đủ các gói tầm soát ung thư phổi giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.

? Quý khách vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn và đặt lịch nhanh nhất.

=====+=====+=====

?Hệ thống Bệnh viện/Phòng khám Đa khoa MEDLATEC

• Cơ sở 1: 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.

• Cơ sở 2: 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

• Cơ sở 3: 03 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

• Cơ sở 4: 119 Nguyễn Tất Thành, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Tổng đài: 1900 56 56 56.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Hành trình đánh bại ung thư phổi - ""Đến Thu Cúc tôi cảm thấy mình được cứu chữa" Hành trình đánh bại ung thư phổi - ""Đến Thu Cúc tôi cảm thấy mình được cứu chữa" 10:51
Hành trình đánh bại ung thư phổi - ""Đến Thu Cúc tôi cảm thấy mình được cứu chữa"
Ung thư phổi là một trong những bệnh lý ung thư nguy hiểm hàng đầu. Tuy nhiên, nếu được...
 3 năm trước
 870 Lượt xem
Tin liên quan
Lý giải vì sao không hút thuốc vẫn bị ung thư phổi

Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, khi bạn nghe ai đó bị ung thư phổi, bạn có thể cho rằng anh ta hút thuốc lá. Nhưng thực tế nhiều hơn thế.

Radon có làm tăng nguy cơ ung thư phổi không?
Radon có làm tăng nguy cơ ung thư phổi không?

Yêu cầu bất cứ ai nêu ra nguyên nhân phổ biến nhất của ung thư phổi, và họ có thể biết câu trả lời: hút thuốc lá. Nhưng bạn có nhiều khả năng bị “chưng hửng” nếu bạn hỏi họ về nguyên nhân phổ biến thứ hai.

Ung thư phổi có thể ngăn ngừa được không?

Có rất nhiều thứ bạn có thể làm để giảm nguy cơ mắc ung thư phổi. Điều thứ nhất cần làm là không hút thuốc và tránh khói thuốc lá của người khác.

Chẩn đoán và điều trị ung thư phổi: những điều cần biết
Chẩn đoán và điều trị ung thư phổi: những điều cần biết

Một số bệnh ung thư phổi có thể sản xuất một hoóc môn hoặc chất nhất định như calci với nồng độ trong máu cao bất thường.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây