1

ỦI RO CÚM MÙA 2020 NGHIÊM TRỌNG HƠN GẤP BỘI VỚI SỰ ĐE DOẠ TỪ COVID-19

Tháng 11 hàng năm là thời kỳ cao điểm của cúm mùa, với tỷ lệ 3-5 triệu nhiễm bệnh và 0,6 triệu người tử vong mỗi năm trên toàn thế giới. Tuy nhiên với 2020, rủi ro về cúm mùa tăng lên gấp bội khi dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp. Vậy cần lưu ý thêm gì trong mùa cúm đặc biệt này và làm thế nào để khỏe mạnh hơn trong một năm mà sức khỏe đã trở thành ưu tiên hàng đầu như 2020?

Năm nay, chúng ta sẽ phải đối mặt với thách thức lớn hơn hết: bệnh cúm mùa chưa hoàn toàn phòng chống được cùng đại dịch COVID-19. Trẻ em dễ mắc cả hai bệnh hơn so với người lớn. Đặc biệt, trẻ có thể bị đồng nhiễm và có thể truyền cả vi rút qua đường hô hấp cho người khác. Chúng ta vẫn chưa có hiểu biết đầy đủ về phản ứng miễn dịch đối với những loại virus này. Rối loạn điều hòa miễn dịch là một trong những đặc điểm thường thấy ở những người mắc bệnh COVID-19 nặng và có khả năng là lời giải thích cho các hội chứng viêm kết hợp với một loạt các biểu hiện thường thấy ở bệnh Kawasaki và hội chứng Sốc nhiễm độc ở trẻ em.

Hiện tại, dữ liệu về biểu hiện lâm sàng và mức độ nghiêm trọng của bệnh đồng nhiễm cúm A và SARS-CoV-2 còn rất hạn chế. Bội nhiễm vi khuẩn là một trong những biến chứng nguy hiểm nhất của bệnh cúm. Việc chủng ngừa bệnh cúm và bệnh phế cầu khuẩn sẽ rất quan trọng để giảm thiểu những bệnh nhiễm trùng này. Việc chủng ngừa rất quan trọng đối với trẻ em, những người được biết là đóng vai trò quan trọng trong việc truyền bệnh cúm và phế cầu cho người già.

‼️ Giảm tỷ lệ tử vong do COVID sau khi tiêm phòng cúm

Một nghiên cứu mới (thuần tập hồi cứu) liên quan đến hơn 92.000 bệnh nhân mắc COVID-19 ở Brazil cho thấy tỷ lệ mắc các bệnh nghiêm trọng (cần hỗ trợ thở máy) và số ca tử vong đã giảm đáng kể khi tiêm vắc xin cúm. Điều này chỉ ra rằng chủng ngừa vắc-xin cúm được khuyến khích sử dụng càng rộng rãi càng tốt để giảm thiểu tình trạng nghiêm trọng của COVID-19, đặc biệt là ở những nhóm có nguy cơ cao (phụ nữ có thai, người cao tuổi & trẻ nhỏ).

Tiếp đến, các nhà nghiên cứu đã xem xét tỷ lệ tử vong giữa những bệnh nhân được tiêm chủng và không được tiêm chủng trong cùng một cơ sở. Họ phát hiện ra rằng tỷ lệ tử vong vì COVID-19 đã giảm 18% ở nhóm được tiêm phòng cúm.

Chính vì vậy, động thái hết sức cần thiết đội ngũ y bác sĩ chúng tôi ra lời khuyên, chính là tiêm phòng cúm là cách hiệu quả để tiết kiệm chi phí và bảo vệ tối ưu nhất đặc biệt là cho trẻ em và người già trong thời điểm này..

Số liệu và thông tin tham khảo từ Bác sĩ Brian McNaull,Giám đốc Y khoa- Family Medical Practice

? Hẹn gặp Bố Mẹ và Bé tại Tiêm Chủng Rô Bốt và Siêu Nhân, hơn 400 liều cúm thoải mái bảo vệ các bé yêu đang chờ..

? Giờ làm việc 7h30-11h30- Thứ 2- Chủ Nhật (ngưng nhận đăng ký từ 10h30), chiều 12h30 đến 16h -Thứ 2- Thứ 6 (ngưng nhận đăng ký từ 15h).

? ĐỊA CHỈ: Tầng 1, Khoa Khám Bệnh, Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố 15 Võ Trần Chí, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh

☎️ Gọi ngay 028 2253 6688 để được tư vấn vắc xin và đặt lịch tiêm.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
COVID, BẠCH HẦU CHƯA QUA, TAY CHÂN MIỆNG ĐANG ĐẾN COVID, BẠCH HẦU CHƯA QUA, TAY CHÂN MIỆNG ĐANG ĐẾN 01:18
COVID, BẠCH HẦU CHƯA QUA, TAY CHÂN MIỆNG ĐANG ĐẾN
Con có thể đang ngủ GIẬT MÌNH, đừng lơ là nghĩ con KHÓ CHỊU, bệnh TAY CHÂN MIỆNG VÀO MÙA RỒI- BẮT ĐẦU TĂNG - ĐÃ CÓ TRẺ ĐỘ NẶNG NHẬP VIỆN RỒI -...
 3 năm trước
 490 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây