1

TỰ Ý CHỮA THẬN BẰNG ĐÔNG Y - COI CHỪNG TIỀN MẤT TẬT MANG

Các bạn thân mến!

Vừa qua, bác sĩ CKII Phạm Huy Huyên (Phó Giám đốc phụ trách Ngoại Thận tiết niệu - Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc) có tiếp nhận một bệnh nhân đến khám trong tình trạng chức năng thận suy giảm, thận có nhiều sỏi. Được biết, bệnh nhân có sỏi thận nhưng đã tự ý dùng thuốc sắc lá trong thời gian dài với hi vọng sẽ tiêu sỏi nhưng không ngờ lại sỏi không thuyên giảm mà còn có dấu hiệu nặng hơn.

✍Thực tế, bác sĩ đã nhắc nhở các bệnh nhân về vấn đề dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc, kèm theo việc bảo quản, sao tẩm thuốc rất có thể chứa nhiều hóa chất độc hại dễ khiến tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng. Do đó, khi có dấu hiệu sỏi thận, việc đầu tiên là bạn nên đi khám ở cơ sở uy tín để hiểu rõ tình trạng sỏi và được tư vấn phương pháp chữa sỏi thích hợp.

✍Nếu sỏi còn nhỏ và đường bài tiết thông thoáng, chúng ta có thể uống nhiều ước, kết hợp điều trị nội khoa theo đơn của bác sĩ để sỏi có thể ra ngoài theo đường tự nhiên.

✍Nếu sỏi lớn hơn, chúng ta cũng có thể can thiệp bằng những phương pháp tán sỏi công nghệ cao, ít đau, ít xâm lấn và thời gian xuất viện nhanh. Cụ thể, những phương pháp tán sỏi đang được ứng dụng rất hiệu quả là:

- Tán sỏi ngoài cơ thể: không đau, không phẫu thuật, không nằm viện cho sỏi niệu quản 1/3 trên và <1cm, sỏi thận <1,5cm.

- Tán sỏi nội soi qua da: ít xâm lấn, chỉ với vết trích nhỏ như đầu bút bi (5mm) để đưa ống nội soi vào vị trí có sỏi để tán sạch sỏi niệu quản 1/3 trên và >1,5cm, sỏi thận >1,5cm.

- Tán sỏi nội soi ngược dòng bằng laser: Loại sạch sỏi bàng quang, sỏi niệu quản 1/3 giữa và 1/3 dưới nhờ ống laser tán sỏi qua đường ống tự nhiên (đường tiểu), nên không đau, không vết mổ và ra viện sau 24h.

?Ngoài ra, các bạn cũng cần chú ý chế độ ăn uống, ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước và chăm chỉ vận động để phòng ngừa sỏi thận, sỏi tiết niệu nhé! Đừng ngại ngần inbox cho bác sĩ Huyên để được thăm khám và điều trị nếu mắc các loại sỏi tiết niệu.

--------------

?‍♂️ PHÁT HIỆN SỚM, SẠCH SỎI NHANH TẠI BỆNH VIỆN ĐKQT THU CÚC

♦️ Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc có sự đầu tư máy móc, công nghệ cao và làm chủ tất cả phương pháp tán sỏi hiện đại nhất có thể xử trí tất cả các loại sỏi từ nhỏ đến to một cách êm ái, nhẹ nhàng, nhanh chóng.

♦️ Ngoài ra, tại Thu Cúc còn có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, đặc biệt là Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Phạm Huy Huyên - Phó giám đốc phụ trách Ngoại Thận tiết niệu với hơn 30 năm kinh nghiệm, nổi tiếng tán sỏi không đau. Do đó, bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm và thoải mái khi đến thăm khám và điều trị sỏi thận, sỏi tiết niệu tại Thu Cúc.

?‍♂️ Hãy inbox/comment ngay tại đây để đặt lịch khám và điều trị sỏi tiết niệu cùng chuyên gia hàng đầu tại Thu Cúc nhé!

----------------------------------

?BỆNH VIỆN THU CÚC – HỘI TỤ ƯU THẾ VÀNG TRỞ THÀNH BỆNH VIỆN SỐ 1 VỀ TÁN SỎI

?“Bàn tay vàng” trong lĩnh vực sỏi thận, sỏi tiết niệu trực tiếp triển khai chuyên môn.

?Làm chủ tất cả các phương pháp tán sỏi hiện đại nhất, không đau, không phẫu thuật.

?Chăm sóc tận tình chu đáo như người nhà

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
SỎI KẸT NIỆU QUẢN GÂY ĐAU - CHẤM DỨT MAU BẰNG GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ CAO TẠI BỆNH VIỆN THU CÚC SỎI KẸT NIỆU QUẢN GÂY ĐAU - CHẤM DỨT MAU BẰNG GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ CAO TẠI BỆNH VIỆN THU CÚC 07:38
SỎI KẸT NIỆU QUẢN GÂY ĐAU - CHẤM DỨT MAU BẰNG GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ CAO TẠI BỆNH VIỆN THU CÚC
Điều trị sạch sỏi tiết niệu gây đau đớn mà không cần mổ, 24h xuất viện về nhà ngay?
 3 năm trước
 729 Lượt xem
Sỏi thận, tiết niệu - Điều trị thế nào cho an toàn, hiệu quả? Sỏi thận, tiết niệu - Điều trị thế nào cho an toàn, hiệu quả? 10:27
Sỏi thận, tiết niệu - Điều trị thế nào cho an toàn, hiệu quả?
Sỏi thận, tiết niệu là căn bệnh phổ biến ở nước ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng về bệnh, và không phải người bệnh nào cũng tìm được...
 3 năm trước
 557 Lượt xem
Tin liên quan
Điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng xạ trị lập thể định vị thân (SBRT)
Điều trị ung thư tuyến tiền liệt bằng xạ trị lập thể định vị thân (SBRT)

Xạ trị lập thể định vị thân (SBRT) là một loại xạ trị đã được sử dụng khá phổ biến trong khoảng 20 năm trở lại đây để điều trị ung thư tuyến tiền liệt.

Ung Thư Thận Ở Trẻ Em: Triệu Chứng, Điều Trị Và Tiên Lượng
Ung Thư Thận Ở Trẻ Em: Triệu Chứng, Điều Trị Và Tiên Lượng

Mặc dù hiếm gặp nhưng ung thư thận có thể xảy ra ở trẻ em. Tiên lượng sẽ phụ thuộc vào loại và giai đoạn ung thư. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về bệnh ung thư thận ở trẻ em, gồm có các triệu chứng, cách điều trị và tiên lượng.

Ung Thư Thận: Triệu Chứng, Nguyên Nhân, Điều Trị Và Tiên Lượng
Ung Thư Thận: Triệu Chứng, Nguyên Nhân, Điều Trị Và Tiên Lượng

Ung thư thận: Triệu chứng, Nguyên nhân, điều trị và tiên lượng về bệnh lý này ra sao? Thận là cặp cơ quan hình hạt đậu, mỗi quả có kích thước bằng một nắm tay, nằm bên dưới khung xương sườn, đối xứng hai bên cột sống.

Viêm cầu thận màng: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị
Viêm cầu thận màng: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị

Viêm cầu thận màng (membranous glomerulonephritis) là một loại viêm cầu thận. Viêm cầu thận màng xảy ra khi tình trạng viêm các cấu trúc thận gây ảnh hưởng đến chức năng của thận. Viêm cầu thận màng còn được gọi là viêm vi cầu thận màng, viêm cầu thận ngoài màng hay bệnh thận màng.

Hẹp động mạch thận điều trị bằng cách nào?
Hẹp động mạch thận điều trị bằng cách nào?

Hẹp động mạch thận (renal artery stenosis) là tình trạng các động mạch mang máu đến thận bị hẹp lại. Các động mạch thận chịu trách nhiệm mang máu giàu oxy từ tim đến thận. Sau đó, thận lọc chất thải và nước dư thừa khỏi máu. Theo thời gian, hẹp động mạch thận có thể dẫn đến cao huyết áp, phù nề và tổn thương thận.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây