1

THỰC HƯ THUỐC NHỎ MẮT CHỮA CẬN THỊ

Cách đây vài năm rộ lên thông tin thuốc nhỏ mắt Nanodrops của Israel có thể chữa được bệnh cận thị, chỉ cần nhỏ là hết cận. Thời điểm đó đã có nhiều bài viết xác thực thông tin này là sai lệch, tuy nhiên loại thuốc này vẫn được giao bán tràn lan, khiến nhiều người mất tiền oan.

Nanodrops được phát triển bởi các nhà khoa học Israel, dưới sự hợp tác của Trung tâm Y học Shaare Zedek và Viện Công nghệ nano và Vật liệu tiên tiến, thuộc Đại học Bar-Ilan. Nghiên cứu này được thực hiện trên mắt của 10 con lợn.

Nanodrops là một dung dịch chứa hạt nano có thể “thấm” vào giác mạc, qua đó, làm thay đổi tính chiết quang của mắt.Khi tính chiết quang được thay đổi, nó sẽ kéo ảnh trong mắt của người cận hoặc viễn thị (đang hội tụ ở bên ngoài) về đúng vị trí võng mạc. Nhờ vậy mà những người có tật về mắt có thể nhìn rõ trở lại.

Tuy nhiên, không đơn giản là chỉ cần nhỏ dung dịch này vào mắt là đã có thể lấy lại tầm nhìn. Quá trình sử dụng Nanodrops rất phức tạp, và vẫn cần chiếu tia laser vào mắt khi điều trị.

Đầu tiên, các nhà khoa học cần đo đạc và mô phỏng các sai hỏng trên giác mạc. Sau đó, họ tạo ra một mô hình chiếu laser theo các sai hỏng đó, được gọi là “laser corneal stamping”.

Mặc dù phần tổng quan nghiên cứu không nói rõ, nhưng Nanodrops có lẽ sẽ có khả năng tự co cụm và phân bố theo các mô hình chiếu sáng khác nhau. Bởi vậy, nó sẽ tạo thành hình dạng của một chiếc kính áp tròng mà các nhà khoa học mong muốn. Về cơ bản, nhỏ Nanodrops vào mắt giống việc “in” một chiếc kính áp tròng siêu mỏng vào giác mạc, mỏng dưới 1/10 milimet.

Giống như kính áp tròng, Nanodrops không chữa được cận thị mà chỉ là một liệu pháp thay thế cho việc đeo kính.

Một điều đáng lưu ý nữa, các nhà khoa học Israel từ chối đề cập đến việc Nanodrops sẽ duy trì hiệu quả của nó trong thời gian bao lâu. Bởi các hạt nano trong giác mạc có thể sẽ bị đào thải dần, khiến việc điều trị mất dần tác dụng.

Các nhà khoa học Israel nói rằng họ sẽ tiến tới thử nghiệm trên người. Tuy nhiên, họ không đề cập đến các bước chuẩn bị cho điều này. Độc tính của Nanodrops cũng là điều mà chúng ta chưa rõ.

Nếu Nanodrops được nghiên cứu thành công, phương pháp này có thể sẽ chỉ được thực hiện ở các cơ sở y tế. Không đơn giản là việc bạn ra một hiệu thuốc, mua Nanodrops về nhà, nhỏ vào mắt là chữa được cận thị.

-----------------------------

❌❌ Sancoba (lọ màu đỏ) có xuất sứ từ Nhật Bản ❌❌

Biệt dược này chỉ có tác dụng duy nhất là hỗ trợ quá trình điều tiết để làm giảm mỏi mắt.

Nhưng ngay đến cả tác dụng hỗ trợ chống mỏi mắt này của hoạt chất Vitamin B12 mới chỉ thể hiện rõ rệt trong điều kiện phòng thí nghiệm, còn khi dùng trên thực tế cho bệnh nhân thì tác dụng không thực sự rõ ràng.

Không có cơ sở nào để nói Vitamin B12 hay biệt dược SANCOBA bất kể bán ở đâu có tác dụng chống khô mắt cả, và càng vô lý hơn khi nói đến việc chữa được cận thị vì đến nay trên thế giới vẫn chưa có thuốc nào chữa hết cận thị.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
NGƯỜI TRẺ CẬN THỊ KHÔNG CẦN CHỮA ĐỢI VỀ GIÀ CHUYỂN QUA LÃO THỊ SẼ HẾT? NGƯỜI TRẺ CẬN THỊ KHÔNG CẦN CHỮA ĐỢI VỀ GIÀ CHUYỂN QUA LÃO THỊ SẼ HẾT? 00:58
NGƯỜI TRẺ CẬN THỊ KHÔNG CẦN CHỮA ĐỢI VỀ GIÀ CHUYỂN QUA LÃO THỊ SẼ HẾT?
Quan điểm này Đúng hay Sai
 3 năm trước
 1090 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây