1

“Thằng bé đã bản lĩnh chiến đấu ngay kể từ ngày con đến thế giới này”

Nhìn mặt nhóc kìa, gọi thằng bé là một nhóc lì cứng đầu, ngỗ ngược hoặc có tí hỗn xược tinh nghịch đáng yêu với vẻ mặt luôn bất hợp tác này mỗi khi cô bác chăm nhóc bệnh..

Dù bạn gọi nhóc là gì, tất cả đều tạo nên sự khác biệt cho sự kiên trì không bao giờ chịu khuất phục của con bà Thạch Ngân, cậu bé đến từ vùng quê Bạc Liêu của rất nhiều đồng bào Khơ Me chịu khó và bất khuất. Là con đầu lòng, lúc sanh nhẹ cân với chỉ vỏn vẹn hơn 2 kg. Cậu bé đã đánh bại tất cả tỷ lệ cược ở những tháng đầu đời, bú giỏi và lên cân khá, nhưng ở tháng tuổi thứ 2, hai phổi của bạn ấy lại nhiễm trùng nặng và viêm phổi kéo dài đến giờ, kèm thêm tật mềm sụn thanh quản vô tình phát hiện lần này.. Sau hai đợt tấn công kháng sinh và hai lần thử thách rút ống thở thất bại, lần thứ ba này cậu đã quen, không khóc nữa khi rút ống thở, mà kiên trì giữ độ chai lì, khó chịu ra mặt khi các cô bác thay phiên xông thuốc, nâng cao đầu hay tập vật lý trị liệu, áp dụng đủ liệu trình chỉ để thử thách thêm cơ hội bỏ máy thở lần nữa, cho con sớm đoàn tụ đón tết cùng gia đình....

“Thằng bé đã bản lĩnh chiến đấu ngay kể từ ngày con đến thế giới này,” mẹ nhóc cầu nguyện khi nghe bác sĩ báo bệnh đứa con non nớt vừa được cho cơ hội tập thở một lần nữa..Chị Thạch Ngân chia sẻ:. "Thằng bé sẽ là một phép màu, cố lên con trai, cố lên cô bác..."

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây