1

Tại sao có những cặp đôi làm IVF nhiều lần mới thành công?

Có những trường hợp làm thụ tinh trong ống nghiệm 1 lần được ngay nhưng cũng có trường hợp thất bại, phải làm nhiều lần. Lý do nào dẫn đến sự khác biệt này?

? Tỷ lệ thành công giữa các trung tâm thụ tinh trong ống nghiệm có sự chênh lệch nhau.

Một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến thất bại trong IVF là do phôi không thể làm tổ trong tử cung (thất bại làm tổ):

1️⃣ Bất thường về giải phẫu tử cung ở người phụ nữ ảnh hưởng đến sự làm tổ của phôi: Chụp tử cung - vòi trứng giúp đánh giá tính toàn vẹn của buồng tử cung, cho phép bác sĩ xác định những thương tổn trong buồng tử cung như: U xơ dưới niêm mạc, dính buồng tử cung và polyp buồng tử cung. Tất cả những tổn thương này đều gây cản trở cho sự làm tổ của phôi vì chúng đóng vai trò như "một loại ổ viêm", gây viêm và cản trở phôi làm tổ.

2️⃣ Bất thường về độ dày niêm mạc tử cung: Độ dày lý tưởng của niêm mạc tử cung vào ngày rụng trứng hoặc ngày chọc trứng là > 9 mm. Nếu độ dày niêm mạc < 8mm thì tỷ lệ có thai trong IVF thấp.

3️⃣ Bất thường về các yếu tố miễn dịch: Có những phụ nữ tự sản xuất ra kháng thể kháng lại những phức hợp tế bào của chính cơ thể mình. Những kháng thể tự miễn này có liên quan đến sự sản xuất các kháng thể kháng Phospholipid, kháng giáp trạng, và kháng buồng trứng.

Tất cả các yếu tố này nếu như được tiết ra quá mức sẽ phá huỷ lớp tế bào nuôi của phôi dẫn đến thất bại làm tổ.

Nếu bạn đang có ý định thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm, hãy đến khám tại các cơ sở chuyên khoa sản để được tư vấn và có định hướng cụ thể.

? Tại Khoa Hỗ trợ sinh sản & Nam học - Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội, hiện tại TỶ LỆ CÓ THAI của bệnh nhân hiếm muộn tăng lên tới 72%.

? Đăng ký khám tại khoa Hỗ trợ sinh sản & Nam học:

- Nhanh chóng, thuận tiện

- Uy tín, chính xác

- Chi phí hợp lý

? Đặt lịch khám qua tổng đài 1900 6922 - nhánh 1

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
BVĐK Tâm Anh ứng dụng TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) nuôi phôi trong điều trị vô sinh hiếm muộn: nâng cao chất lượng phôi, tăng tỷ lệ thành công, sàng lọc không xâm lấn. BVĐK Tâm Anh ứng dụng TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) nuôi phôi trong điều trị vô sinh hiếm muộn: nâng cao chất lượng phôi, tăng tỷ lệ thành công, sàng lọc không xâm lấn. 04:25
BVĐK Tâm Anh ứng dụng TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) nuôi phôi trong điều trị vô sinh hiếm muộn: nâng cao chất lượng phôi, tăng tỷ lệ thành công, sàng lọc không xâm lấn.
Ứng dụng TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) nuôi phôi trong điều trị vô sinh hiếm muộn được xem là phát minh mang tính đột phá nhằm tạo ra điều kiện nuôi cấy...
 3 năm trước
 1338 Lượt xem
Những lưu ý khi mang thai IVF Những lưu ý khi mang thai IVF 09:45
Những lưu ý khi mang thai IVF
 3 năm trước
 748 Lượt xem
Những em bé IVF Hồng Ngọc Những em bé IVF Hồng Ngọc 02:03
Những em bé IVF Hồng Ngọc
Chào con! Mặt trời bé nhỏ của ba mẹ
 2 năm trước
 852 Lượt xem
Những lưu ý đối với mẹ bầu  thai IVF Những lưu ý đối với mẹ bầu  thai IVF 11:18
Những lưu ý đối với mẹ bầu thai IVF
Thai nghén là hành trình thú vị nhưng gian nan của mỗi mẹ bầu. Đây cũng là một trong những chặng đường quan trọng nhất mà những gia đình hiếm muộn...
 2 năm trước
 660 Lượt xem
Tin liên quan
Đông lạnh trứng: những điều cần biết
Đông lạnh trứng: những điều cần biết

Phụ nữ trẻ tuổi có thể sử dụng phương pháp đông lạnh trứng để lưu trữ trứng phục vụ cho việc mang thai sau này

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây