1

SỰ NGUY HIỂM CỦA VIRUS HÔ HẤP HỢP BÀO HÔ HẤP RSV: BỐ MẸ ƠI, HÃY BẢO VỆ CON MÌNH!

Số bệnh nhi mắc các bệnh hô hấp biến chứng nặng, phải thở máy tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) tăng kỷ lục từ đầu năm đến nay. Trong đó, có không ít trẻ được chẩn đoán viêm mũi họng, viêm phế quản cấp, viêm tiểu phế quản, viêm họng, viêm phổi… do virus hô hấp hợp bào (RSV), nhiều trẻ phải thở máy để duy trì sự sống.

? Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, BV Nhi đồng I, TP.HCM: “Sự nguy hiểm của virus hô hấp hợp bào RSV là nếu trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh mắc phải sẽ rất dễ biến chứng viêm tiểu phế quản rồi lan vào viêm phổi, xẹp phổi, ứ khí phổi, tràn dịch màng phổi…, nếu không điều trị kịp thời trẻ có thể tử vong”.

▶ Virus RSV có lây truyền qua nụ hôn với trẻ?

▶ Yếu tố nào làm tăng nguy cơ nhiễm virus hô hấp hợp bào?

▶ Làm thế nào để phòng ngừa virus RSV và các bệnh đường hô hấp hiệu quả?

▶ Những dấu hiệu nào nguy hiểm bố mẹ cần đưa trẻ đến bệnh viện?

? Bố mẹ cần linh hoạt bảo vệ trẻ trước thay đổi tiêu cực của thời tiết. Khi trời lạnh và mưa, trẻ cần được mặc áo ấm, tránh mưa, gió lùa. Khi trời mưa lớn, phụ huynh nên chuẩn bị áo mưa cho trẻ. Nếu mưa to, gia đình không cho trẻ ra ngoài. Và đừng bỏ qua những thông tin hữu ích về virus hô hấp hợp bào để chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào? Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào? 01:57
Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào?
 Hàng năm có khoảng 450 triệu người trên thế giới bị viêm phổi, đây là căn bệnh gây tử vong ở mọi nhóm tuổi với số ca lên đến 4 triệu người,...
 3 năm trước
 667 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây