1

Sỏi thận điều bằng thuốc có hiệu quả không?

Rất nhiều người bệnh băn khoăn rằng sỏi của mình kích thước không lớn, vậy có thể điều trị khỏi bằng thuốc được không

✍️Để làm rõ thắc mắc này, hãy đọc hết bài viết dưới đây:

Thứ nhất, mặc dù điều trị nội khoa (tức là dùng thuốc kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt) được áp dụng cho những viên sỏi có kích thước bé, tuy nhiên, không phải sỏi bé nào cũng dùng thuốc là hết. Nghĩa là không chỉ phụ thuộc vào kích thước của viên sỏi mà còn cần xét đến các yếu tố khác như vị trí sỏi, tình trạng thông thoáng của đường niệu....Nhiều trường hợp sỏi có kích thước nhỏ nhưng đường niệu bị hẹp/tắc nghẽn... thì việc điều trị nội khoa rất khó khăn.

✍️Thứ hai, về nguyên tắc điều trị nội khoa, bác sĩ sẽ chỉ định các loại thuốc như sau:

- Điều trị giảm đau do sỏi gây tắc nghẽn: Thường dùng các thuốc kháng viêm, vừa làm giảm đau, vừa giúp giảm phù nề niệu quản để viên sỏi tự đi ra dễ dàng hơn.

- Điều trị giãn cơ trơn đường tiểu giúp tạo điều kiện để sỏi tự đi ra ngoài: dùng các thuốc thông qua đường uống hoặc đường tiêm. Đối với các sỏi có kích thước <10mm, dùng thuốc ức chế kênh canxi và thuốc ức chế thụ thể alpha hỗ trợ việc đẩy sỏi ra ngoài.

- Thuốc kháng sinh có chỉ định nếu bệnh nhân có dấu hiệu nhiễm trùng tiểu.

Do đó, bệnh nhân cần đến cơ sở uy tín, tiến hành chụp chiếu và xét nghiệm để bác sĩ chuyên khoa xác định chính xác tình trạng sỏi để đưa ra phương án điều trị hiệu quả nhất, đồng thời kê thuốc và hướng dẫn chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý trong điều trị nội khoa (nếu có).

✍️ Thứ ba trong trường hợp sỏi to phải can thiệp ngoại khoa thì cũng không cần quá lo lắng. Hiện nay các phương pháp tán sỏi công nghệ cao đều rất ít xâm lấn, thay thế hoàn toàn cho mổ mở, thậm chí không cần phải mổ, không đau như tán sỏi ngoài cơ thể. Sỏi to vẫn có thể được làm sạch êm ái và nhẹ nhàng.

?‍♂️ PHÁT HIỆN SỚM, SẠCH SỎI NHANH TẠI BỆNH VIỆN ĐKQT THU CÚC

♦️ Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc có sự đầu tư máy móc, công nghệ cao và làm chủ tất cả phương pháp tán sỏi hiện đại nhất có thể xử trí tất cả các loại sỏi từ nhỏ đến to một cách êm ái, nhẹ nhàng, nhanh chóng. xem thêm sỏi thận

♦️ Ngoài ra, tại Thu Cúc còn có đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, đặc biệt là Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Phạm Huy Huyên - Phó giám đốc phụ trách Ngoại Thận tiết niệu với hơn 30 năm kinh nghiệm, nổi tiếng tán sỏi không đau. Do đó, bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm và thoải mái khi đến thăm khám và điều trị sỏi thận, sỏi tiết niệu tại Thu Cúc.

?‍♂️ Hãy inbox/comment ngay tại đây để đặt lịch khám và điều trị sỏi tiết niệu cùng chuyên gia hàng đầu tại Thu Cúc nhé!

?BỆNH VIỆN THU CÚC – HỘI TỤ ƯU THẾ VÀNG TRỞ THÀNH BỆNH VIỆN SỐ 1 VỀ TÁN SỎI

?“Bàn tay vàng” trong lĩnh vực sỏi thận, sỏi tiết niệu trực tiếp triển khai chuyên môn.

?Làm chủ tất cả các phương pháp tán sỏi hiện đại nhất, không đau, không phẫu thuật.

?Chăm sóc tận tình chu đáo như người nhà.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
ĐÁNH TAN SỎI THẬN CỨNG, KÍCH THƯỚC LỚN KHÔNG CẦN PHẪU THUẬT ĐÁNH TAN SỎI THẬN CỨNG, KÍCH THƯỚC LỚN KHÔNG CẦN PHẪU THUẬT 01:54
ĐÁNH TAN SỎI THẬN CỨNG, KÍCH THƯỚC LỚN KHÔNG CẦN PHẪU THUẬT
 Sỏi thận khiến anh Ngô Văn Tân (40 tuổi - Bắc Giang) thường xuyên bị đau vùng thắt...
 3 năm trước
 656 Lượt xem
Sỏi thận, tiết niệu - Điều trị thế nào cho an toàn, hiệu quả? Sỏi thận, tiết niệu - Điều trị thế nào cho an toàn, hiệu quả? 10:27
Sỏi thận, tiết niệu - Điều trị thế nào cho an toàn, hiệu quả?
Sỏi thận, tiết niệu là căn bệnh phổ biến ở nước ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu đúng về bệnh, và không phải người bệnh nào cũng tìm được...
 3 năm trước
 555 Lượt xem
ĐAU HÔNG LƯNG VÌ SỎI NIỆU QUẢN, UỐNG THUỐC KHÔNG KHỎI ĐAU HÔNG LƯNG VÌ SỎI NIỆU QUẢN, UỐNG THUỐC KHÔNG KHỎI 02:46
ĐAU HÔNG LƯNG VÌ SỎI NIỆU QUẢN, UỐNG THUỐC KHÔNG KHỎI
Bệnh nhân T. (nam, 37 tuổi) đau vùng hông lưng nhiều ngày liên tục. Qua kiểm tra chuyên sâu tại một cơ sở y tế, bệnh nhân được phát hiện có sỏi...
 3 năm trước
 556 Lượt xem
VỪA TÁN SẠCH SỎI THẬN VỪA NGHE NHẠC CỔ ĐIỂN Ở THU CÚC VỪA TÁN SẠCH SỎI THẬN VỪA NGHE NHẠC CỔ ĐIỂN Ở THU CÚC 10:52
VỪA TÁN SẠCH SỎI THẬN VỪA NGHE NHẠC CỔ ĐIỂN Ở THU CÚC
Đây là trải nghiệm rất đặc biệt của nhiều bệnh nhân khi tán sỏi ngoài cơ thể tại Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc – 286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà...
 3 năm trước
 741 Lượt xem
Tin liên quan
Trị sỏi thận bằng nước ép nam việt quất có hiệu quả không?
Trị sỏi thận bằng nước ép nam việt quất có hiệu quả không?

Sỏi thận là một vấn đề phổ biến. Có nhiều nguyên nhân gây sỏi thận và một trong số đó là chế độ ăn uống. Trong khi một số loại thực phẩm góp phần gây sỏi thận thì một số lại được cho là có công dụng trị sỏi thận, ví dụ như quả nam việt quất.

Điều trị sỏi thận bằng nội soi ngược dòng tán sỏi bằng laser
Điều trị sỏi thận bằng nội soi ngược dòng tán sỏi bằng laser

Nội soi ngược dòng tán sỏi bằng laser là kỹ thuật kết hợp nội soi niệu quản với tán sỏi bằng laser để xác định vị trí sỏi và loại bỏ sỏi thận nằm trong niệu quản. Đây là một thủ thuật xâm lấn tối thiểu, an toàn và hiệu quả hơn so với phẫu thuật truyền thống.

Có những loại sỏi thận nào và cách điều trị có khác nhau không?
Có những loại sỏi thận nào và cách điều trị có khác nhau không?

Sỏi thận được chia làm 4 loại chính là sỏi canxi, sỏi axit uric, sỏi struvite (magie amoni photphat) và sỏi cystin. Mỗi loại sỏi thận có hình dạng khác nhau do sự khác biệt về đặc điểm về tinh thể khoáng chất.

Giấm táo có thể giúp điều trị sỏi thận
Giấm táo có thể giúp điều trị sỏi thận

Giấm táo (apple cider vinegar) không chỉ là một nguyên liệu nấu ăn mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vì thế nên giấm táo được sử dụng để điều trị nhiều vấn đề khác nhau, trong đó có sỏi thận.

Uống collagen có gây sỏi thận không?
Uống collagen có gây sỏi thận không?

Tuy nhiên, nhiều người lo ngại rằng việc uống bổ sung collagen có thể gây hại cho thận và làm tăng nguy cơ sỏi thận. Điều này có đúng hay không?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây