1

RƯỢU BIA TRIỀN MIÊN BỆNH TRĨ “LÀM PHIỀN”

55% dân số mắc bệnh trĩ, trong đó tỉ lệ nam giới mắc bệnh cao hơn nữ giới đến 3 lần. Bệnh trĩ ở nam giới phổ biến hơn là do đặc thù công việc và các thói quen sinh hoạt, đặc biệt là do thói quen uống rượu bia.

⏯ Càng uống rượu bia búi trĩ càng sa

❗️ Theo y học cổ truyền, khi uống rượu cơ thể thường bị tích nhiệt, các nội tạng thường bị tổn thương trong đó hậu môn cũng bị ảnh hưởng dẫn đến hiện tượng bệnh trĩ phát triển, nhất là bệnh trĩ ngoại.

❗️ Thành phần chính của rượu bia là cồn, khi nạp thường xuyên vào cơ thể sẽ làm tổn thương niêm mạc dạ dày, niêm mạc ruột, niêm mạc trực tràng, hậu môn khiến cho lớp niêm mạc bị sung huyết làm cho máu không lưu thông được dẫn đến bệnh trĩ. Khi uống rượu thì rượu sẽ ngấm qua niêm mạc dạ dày đi vào máu và đi qua gan khiến cho các nội tạng đều bị ảnh hưởng. Đối với những người nghiện rượu thì việc điều trị bệnh trĩ sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

❗️ Bện cạnh đó, nếu rượu bia triền miên thường làm cho cơ thể bị mất nước nên người uống rượu thường cảm thấy khát nước, cơ thể bị mất nước làm cho phân bị khô khiến tình trạng táo bón kéo dài dẫn đến bệnh trĩ.

❗️ Người thường xuyên uống bia rượu nhiều còn làm cho các tĩnh mạch phình to đặc biệt các tĩnh mạch ở vùng hậu môn thường căng cứng lâu ngày dẫn đến xơ hóa, giảm khả năng lưu thông máu và xuất hiện các búi trĩ.

❗️ Khi các tĩnh mạch trĩ ở vùng hậu môn trực tràng bị giãn to quá mức và cơ thắt hậu môn yếu, búi trĩ sa ra, luôn nằm bên ngoài ống hậu môn gây khó chịu, đau, nóng rát khi đại tiện, tiết dịch ẩm ướt, ngứa ngáy, mùi hôi khó chịu làm mất tự tin trong giao tiếp, ảnh hưởng đến công việc cuộc sống.

⏯ Đối với những người đã bị bệnh trĩ thì việc uống bia rượu thường xuyên sẽ làm cho tình trạng bệnh phát triển nặng hơn, tỷ lệ tái phát cao và khó điều trị. Đặc biệt, khi đã bị sa búi trĩ, tình trạng bệnh sẽ càng nhanh chuyển nặng. Do đó, nên tránh xa rượu bia để không mắc bệnh trĩ.

? Những thói quen ăn uống hằng ngày tưởng chừng đơn giản nhưng lại là yếu tố nguy cơ gây ra bệnh trĩ. Một điều rất quan trọng đối với bất cứ bệnh lý nào bao gồm cả bệnh trĩ là chúng ta phải phát hiện ở giai đoạn sớm và điều trị kịp thời. Bệnh trĩ có thể là một bệnh lành tính, nhưng thực ra nó ảnh hưởng rất nhiều, cả trực tiếp và gián tiếp, gây căng thẳng, giảm chất lượng cuộc sống.

? Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc là địa chỉ uy tín được đông đảo người bệnh lựa chọn để thăm khám và điều trị trĩ. Tại đây người bệnh sẽ được:

? Tiến sĩ, bác sĩ, thầy thuốc ưu tú Lê Minh Sơn (Phó Giám đốc, Trưởng khoa Ngoại) trực tiếp thăm khám. Bác sĩ Sơn là người có hơn 40 năm kinh nghiệm trong nghề, nổi tiếng với phác đồ điều trị trĩ toàn diện không đau.

? Có đầy đủ thiết bị hiện đại, giúp thăm khám, phát hiện và điều trị trĩ ở tất cả các giai đoạn từ nhẹ đến nặng.

? Điều trị trĩ hiệu quả bằng các phương pháp hiện đại. Trĩ mức độ nhẹ có thể chỉ cần uống thuốc kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt. Trĩ mức độ nặng cần phải phẫu thuật mới hết.

? Trong trường hợp phải phẫu thuật thì an tâm mổ trĩ êm ái bằng các phương pháp hiện đại, ít xâm lấn, ít đau và chế độ chăm sóc chu đáo như người nhà, điều dưỡng trực tiếp chăm sóc vết mổ, có chế độ ăn uống giúp dễ tiêu hóa, nhanh phục hồi.

? Chi phí hợp lý, áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế và bảo hiểm bảo lãnh.

✍️Để đặt lịch khám và điều trị trĩ, bạn hãy comment hoặc inbox cho page để được hỗ trợ sớm nhất!

HỆ THỐNG Y TẾ THU CÚC

Cơ sở 1: 286 Thụy Khuê - Tây Hồ - Hà Nội

Cơ sở 2: 216 Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội

Cơ sở 3: 32 Đại Từ- Hoàng Mai - Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Sử dụng dầu dừa để điều trị bệnh trĩ
Sử dụng dầu dừa để điều trị bệnh trĩ

Dầu dừa có nhiều đặc tính có thể giúp điều trị bệnh trĩ. Dầu dừa có đặc tính chống viêm mạnh, có thể làm giảm tình trạng viêm và sưng tấy. Đặc tính giảm đau của loại dầu này có thể giúp giảm bớt cảm giác khó chịu do bệnh trĩ gây ra, đồng thời đặc tính kháng khuẩn giúp cho búi trĩ lành nhanh hơn.

Bệnh trĩ điều trị bằng cách nào và bao lâu thì khỏi?
Bệnh trĩ điều trị bằng cách nào và bao lâu thì khỏi?

Nếu búi trĩ nhỏ thì các triệu chứng có thể khỏi sau vài ngày mà không cần điều trị nhưng người bệnh cần điều chỉnh chế độ ăn uống và thực hiện một vài thay đổi nhỏ trong thói quen sinh hoạt.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây