1

Nhận thức và điều trị bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, áp xe – rò hậu môn - Bệnh viện Việt Đức

Bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, áp xe – rò hậu môn là những bệnh phổ biến, chiếm tỉ lệ cao trong số các bệnh lý về trực tràng, hậu môn. Riêng bệnh trĩ, người ta hay nói về sự thường gặp của căn bệnh này là “thập nhân cửu trĩ” .

Theo thống kê dịch tễ của Việt Nam và thế giới cho thấy có khoảng 50-60% người trưởng thành có triệu chứng của bệnh trĩ.

Mặc dù bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn, áp xe – rò hậu môn… là bệnh lành tính với những triệu chứng phổ biến như đau, ngứa vùng hậu môn, đi ngoài ra máu,… nhưng nếu không điều trị kịp thời, bệnh có thể diễn biến dai dẳng gây ra biến chứng nặng nề:

  • Thiếu máu
  • Viêm tấy lan tỏa tầng sinh môn
  • Nhiễm trùng máu gây nguy hiểm đến tính mạng
  • Làm cho người bệnh mất tự tin
  • Giảm chất lượng cuộc sống.

Tuy nhiên với tâm lý bệnh ở vùng kín và không nguy hiểm nên người dân thường ngần ngại, chủ quan không đi thăm khám, đến khi đau đớn trầm trọng mới tìm đến bác sĩ thì bệnh đã diễn biến phức tạp, khiến cho quá trình điều trị khó khăn, kéo dài và tốn kém.

Vì vậy ngay khi có những dấu hiệu bệnh, người dân không nên ngần ngại mà hãy nhanh chóng tới cơ sở y tế chuyên khoa để được các bác sĩ thăm khám, phát hiện và điều trị bệnh kịp thời, đảm bảo chất lượng cuộc sống.

Nguồn: Bệnh viện Việt Đức.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Sử dụng dầu dừa để điều trị bệnh trĩ
Sử dụng dầu dừa để điều trị bệnh trĩ

Dầu dừa có nhiều đặc tính có thể giúp điều trị bệnh trĩ. Dầu dừa có đặc tính chống viêm mạnh, có thể làm giảm tình trạng viêm và sưng tấy. Đặc tính giảm đau của loại dầu này có thể giúp giảm bớt cảm giác khó chịu do bệnh trĩ gây ra, đồng thời đặc tính kháng khuẩn giúp cho búi trĩ lành nhanh hơn.

Bệnh trĩ điều trị bằng cách nào và bao lâu thì khỏi?
Bệnh trĩ điều trị bằng cách nào và bao lâu thì khỏi?

Nếu búi trĩ nhỏ thì các triệu chứng có thể khỏi sau vài ngày mà không cần điều trị nhưng người bệnh cần điều chỉnh chế độ ăn uống và thực hiện một vài thay đổi nhỏ trong thói quen sinh hoạt.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây