1

NÊN CHUYỂN PHÔI NGÀY MẤY ĐỂ TĂNG TỶ LỆ THÀNH CÔNG TRONG IVF?

?Chuyển phôi là bước quyết định trong quá trình làm thụ tinh ống nghiệm (IVF). Ngoài việc chuẩn bị sức khỏe, tinh thần thoải mái, niêm mạc tốt… thì việc NÊN CHUYỂN PHÔI NGÀY MẤY cũng là mối quan tâm rất lớn của nhiều bố mẹ.

?Theo thống kê, tỷ lệ thành công khi chuyển phôi ngày 5 cao hơn gấp 1,35 lần so với chuyển phôi ở giai đoạn phôi sớm:

?Phôi ngày 5 phản ảnh chất lượng tốt, vì chỉ có phôi tương đối tốt trở lên mới có thể phát triển đến ngày 5. Những phôi yếu, chất lượng phôi không tốt sẽ có thể bị hỏng, dừng phát triển khi trải qua cuộc sàng lọc nuôi cấy dài ngày. Trung bình chỉ có khoảng 50% phôi ngày 3 có thể tiếp tục phát triển thành phôi ngày 5. Và TỶ LỆ CÓ THAI SAU CHUYỂN PHÔI NGÀY 5 LÊN TỚI 50-60%.

?Chuyển phôi ngày 5 sẽ hợp với sinh lý hơn, khả năng bám vào niêm mạc tử cung làm tổ cao hơn.

?Nuôi phôi ngày 5 kết hợp sàng lọc phôi sẽ loại bỏ nguy cơ thai nhi bị dị tật bẩm sinh, tăng cơ hội có con khỏe mạnh. Tỷ lệ thành công khi chuyển phôi ngày 5 có sàng lọc PGT là 75-80%.

?Chuyển phôi ngày 5 cũng giúp hạn chế khả năng đa thai vì mỗi lần chuyển phôi ngày 5, bác sĩ sẽ chỉ chuyển 1-2 phôi.

?Tuy nhiên, không phải ai cũng nên chuyển phôi ngày 5. PGS.TS.

Bác Sĩ Lê Hoàng

- Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Sinh sản BVĐK Tâm Anh (IVFTA) giải thích: “Dù nuôi phôi ngày 5 mang lại hiệu quả điều trị cao nhưng sẽ chỉ phù hợp với trường hợp phụ nữ trẻ tuổi, có nhiều phôi ngày 2, 3 tốt hoặc những trường hợp đã có nhiều lần chuyển phôi thất bại, hoặc cần thiết thực hiện sàng lọc trước chuyển phôi. Nếu phụ nữ lớn tuổi, có ít phôi tốt ngày 2, 3 thì nên chuyển phôi ngày 3 để tăng cơ hội có thai. Mặt khác nuôi phôi ngày 5 là một kỹ thuật khó phụ thuộc rất lớn vào tay nghề bác sĩ, chuyên viên phôi học, môi trường nuôi cấy phôi có đạt chuẩn, có sự hỗ trợ của các thiết bị hiện đại và được các chuyên gia phôi học theo dõi chặt chẽ”.

?IVF TÂM ANH là trung tâm Hỗ trợ sinh sản đầu tiên đưa vào sử dụng hệ thống tủ nuôi cấy phôi time-lapse Geri Plus (Geri®+) kết hợp trí tuệ nhân tạo AI (phần mềm Eeva bản quyền), tạo ra điều kiện nuôi cấy “cá thể hóa” hoàn hảo như bên trong cơ thể của mẹ, CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG PHÔI và TĂNG KHẢ NĂNG SỐNG của phôi thai; đồng thời đánh giá chính xác khả năng làm tổ của phôi. Đảm bảo việc nuôi phôi ngày 5 được thực hiện với chất lượng tốt nhất.

?IVF TÂM ANH hội tụ đội ngũ bác sĩ dày dặn kinh nghiệm trong điều trị vô sinh hiếm muộn cùng hỗ trợ đắc lực từ thiết bị hiện đại, kỹ thuật tiên tiến, đã thực hiện thành công cho hàng triệu gia đình hiếm muộn, nhiều trường hợp khó như lớn tuổi, “cạn trứng”, “không tinh trùng”, nhiều bệnh lý đi kèm... đón được con yêu về nhà, kể cả chuyển phôi ngày 3 hay ngày 5.

?TRUNG TÂM HỖ TRỢ SINH SẢN BỆNH VIỆN ĐA KHOA TÂM ANH, HÀ NỘI (IVFTA)

?108 phố Hoàng Như Tiếp, P.Bồ Đề, Q.Long Biên, TP.Hà Nội

☎️Tổng đài 18006858

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
BVĐK Tâm Anh ứng dụng TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) nuôi phôi trong điều trị vô sinh hiếm muộn: nâng cao chất lượng phôi, tăng tỷ lệ thành công, sàng lọc không xâm lấn. BVĐK Tâm Anh ứng dụng TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) nuôi phôi trong điều trị vô sinh hiếm muộn: nâng cao chất lượng phôi, tăng tỷ lệ thành công, sàng lọc không xâm lấn. 04:25
BVĐK Tâm Anh ứng dụng TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) nuôi phôi trong điều trị vô sinh hiếm muộn: nâng cao chất lượng phôi, tăng tỷ lệ thành công, sàng lọc không xâm lấn.
Ứng dụng TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI) nuôi phôi trong điều trị vô sinh hiếm muộn được xem là phát minh mang tính đột phá nhằm tạo ra điều kiện nuôi cấy...
 3 năm trước
 1363 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây