1

Nâng cao chất lượng dinh dưỡng cho người bệnh - Bệnh viện Việt Đức

Dinh dưỡng là nhu cầu không thể thiếu của con người. Các chất dinh dưỡng được cung cấp thông qua ăn uống giúp con người tồn tại và phát triển.

Trong điều trị bệnh, ngoài việc sử dụng thuốc thì dinh dưỡng luôn có vai trò rất quan trọng có chế độ dinh dưỡng tốt, hợp lý giúp cơ thể phục hồi tốt sức khỏe, giảm thời gian nằm viện. Nhận thức được điều đó, trong thời gian vừa qua, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã quan tâm đến việc nâng cao chất lượng dinh dưỡng cho người bệnh.

Chiều 25/03/2020, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức buổi “ Tổng kết Đẩy mạnh công tác dinh dưỡng nâng cao chất lượng điều trị cho người bệnh năm 2019”.

Chiều 25/03/2020, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức buổi “ Tổng kết Đẩy mạnh công tác dinh dưỡng nâng cao chất lượng điều trị cho người bệnh năm 2019”.

Đến tham dự với buổi tổng kết có GS.TS Trần Bình Giang – Giám đốc bệnh viện và đại diện các lãnh đạo, điều dưỡng trưởng các khoa/phòng/trung tâm trong toàn viện. 

Phát biểu trong buổi tổng kết các hoạt động triển khai công tác dinh dưỡng ngày 25/3/2020, GS.TS Trần Bình Giang – Giám đốc bệnh viện khẳng định: Công tác dinh dưỡng trong bệnh viện cần được quan tâm và thực hiện thường xuyên, liên tục bởi dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi sức khỏe người bệnh, nhất là với bệnh viện ngoại khoa hàng đầu với trên 70.000 ca mổ/năm, chủ yếu là những ca mổ phức tạp, chấn thương nặng, đa chấn thương. 

Ths.BS Đỗ Tất Thành – Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trình bày tại buổi tổng kết bài báo cáo Đẩy mạnh công tác dinh dưỡng nâng cao chất lượng điều trị cho người bệnh năm 2019.

Ths.BS Đỗ Tất Thành – Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức trình bày tại buổi tổng kết bài báo cáo Đẩy mạnh công tác dinh dưỡng nâng cao chất lượng điều trị cho người bệnh năm 2019, trong đó nêu lên quy trình can thiệp dinh dưỡng trong bệnh viện gồm:

  • Khám sàng lọc dinh dưỡng để chẩn đoán; đưa ra chỉ định, hướng can thiệp cho người bệnh
  • Can thiệp dinh dưỡng bằng phương pháp điều trị
  • Đánh giá, báo cáo khoa học, nghiên cứu khoa học và đào tạo.

Trong năm 2019, khoa Dinh dưỡng đã tiến hành tư vấn hỗ trợ can thiệp dinh dưỡng và tại nhiều khoa phòng trong bệnh viện trong đó số lượng hội chẩn lên tới 400 ca, cung cấp suất ăn dinh dưỡng và đa dạng hoá thực đơn dinh dưỡng.

Không chỉ thực hiện công tác chuyên môn, khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức còn tổ chức các buổi hội thảo cập nhật tại bệnh viện, cập nhật kiến thức dinh dưỡng cho nhân viên các khoa, phòng trong bệnh viện, tổ chức truyền thông giáo dục dinh dưỡng cho người bệnh và người nhà; mời bác sĩ trong bệnh viện tham gia các khoá đào tạo ngắn hạn. 

Nguồn: Bệnh viện Việt Đức.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

cdxd ngắn có bị hội chứng người lùn không ạ

dạ chào bác sĩ . em bé hiện tại sa được 37 tuần . cdxd chi có 55 , 2kg1 vây có bị hội chứng người lùn k ạ

  •  1 năm trước
  •  0 trả lời
  •  476 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Vitamin D và các chất dinh dưỡng cần thiết cho người bị viêm khớp dạng thấp
Vitamin D và các chất dinh dưỡng cần thiết cho người bị viêm khớp dạng thấp

Bổ sung đủ vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác có thể giúp làm giảm các triệu chứng viêm khớp dạng thấp và giảm nguy cơ biến chứng.

Hướng dẫn bổ sung vitamin D cho người bị bệnh đa xơ cứng
Hướng dẫn bổ sung vitamin D cho người bị bệnh đa xơ cứng

Những người bị bệnh đa xơ cứng (multiple sclerosis) sẽ cần bổ sung nhiều vitamin D hơn so với những người không bị bệnh này.

Dưa Vàng Chứa Những Chất Dinh Dưỡng Nào Và Có Lợi Gì Cho Sức Khỏe?
Dưa Vàng Chứa Những Chất Dinh Dưỡng Nào Và Có Lợi Gì Cho Sức Khỏe?

Mặc dù không được phổ biến như nhiều loại quả khác nhưng dưa vàng cũng có giá trị dinh dưỡng không thua kém và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nếu bạn không hay ăn dưa vàng thì có thể bài viết này sẽ làm bạn suy nghĩ lại.

7 chất dinh dưỡng dễ bị thiếu hụt nhất
7 chất dinh dưỡng dễ bị thiếu hụt nhất

Chế độ ăn uống không cân bằng có thể dẫn đến thiếu hụt bất kỳ chất dinh dưỡng nào nhưng một số chất có tỷ lệ thiếu hụt đặc biệt cao.

Người mắc bệnh thận mạn có thể cần bổ sung sắt
Người mắc bệnh thận mạn có thể cần bổ sung sắt

Thiếu sắt là một nguyên nhân phổ biến và có thể điều trị được của bệnh thiếu máu ở những người mắc bệnh thận mạn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây