1

Nam sinh viên bị vỡ tinh hoàn khi chơi bóng đá - Bệnh viện Việt Đức

Chấn thương khiến nam thanh niên đau đớn, sưng nề vùng kín, mất tinh hoàn trái.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa cấp cứu cho một nam thanh niên là em T.N. (22 tuổi, sinh viên Đại học) bị chấn thương vùng kín trong khi đá bóng.

Sinh viên nhập viện trong tình trạng bìu trái sưng nề, tím tái, tinh hoàn trái mất hình thái bình thường, tinh hoàn phải bị đẩy lên cao, phải phẫu thuật gấp.

Bác sĩ Nguyễn Duy Khánh – Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, các bác sĩ nhanh chóng phẫu thuật cắt tinh hoàn trái và cố định lại tinh hoàn phải. Hiện bệnh nhân đã tỉnh, huyết động tốt và hết sưng nề vùng kín.

Dự kiến người bệnh sẽ được xuất viện 1 – 2 ngày tới.

Đây không phải trường hợp đầu tiên các bác sĩ tiếp nhận và cấp cứu cho bệnh nhân gặp tai nạn khi chơi thể thao như trường hợp trên. Bác sĩ Khánh khuyến cáo, khi chơi thể thao, nam giới cần hết sức chú ý, tránh va chạm mạnh, cố gắng bảo vệ vùng kín của mình để tránh những tai nạn có thể xảy ra, ảnh hưởng tới sinh hoạt và cuộc sống.

“Nếu không may gặp tai nạn tương tự, bệnh nhân cần nhanh chóng tới các cơ sở chuyên khoa Nam học để được thăm khám và đều trị kịp thời, hạn chế biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra”, bác sĩ Khánh nhấn mạnh.

Nguồn: Bệnh viện Việt Đức.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây