1

Nam bệnh nhân hoại tử dương vật do làm thủ thuật ở phòng khám tư - Bệnh viện Việt Đức

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa tiếp nhận nam bệnh nhân N.V.T, 29 tuổi, sống tại Thanh Hóa vào viện trong tình trạng hoại tử da dương vật và quy đầu do cắt bao quy đầu ở 1 phòng khám tư.

Đại diện Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết bệnh nhân N.V.T gặp vết thương rất phức tạp vì hoại tử cả quy đầu và hoại tử da.

Sau phẫu thuật cắt bao quy đầu ở phòng khám tư, hàng ngày bệnh nhân vẫn đến phòng khám này thay băng, nhưng một phần bao quy đầu bị hoại tử, ngày càng tím đen dần và lở loét. Lo sợ, anh T. đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thăm khám và điều trị.

Các bác sỹ phải tiến hành 2 cuộc phẫu thuật gồm:

  • Cắt lọc làm sạch lại chỗ hoại tử: Do hoại tử rất sâu vào tận hang của dương vật (nếu không cắt lọc tổ chức thì da sẽ hoại tử nhiều hơn, tổ chức sẽ ăn sâu xuống phía dưới như: Vật hang, niệu đạo, đường đi tiểu của bệnh nhân).
  • Tạo hình bao quy đầu, ghép da (chuyển vạt da tại chỗ để tạo hình bao quy đầu và tạo hình lại phần da bị hoại tử). Đây là phẫu thuật phức tạp đòi hỏi sự kết hợp nhịp nhàng của ê-kíp và sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại.

Tại Trung tâm Nam học, các bác sỹ đã tiếp nhận nhiều trường hợp nhiễm trùng hoại tử da, nhưng hoại tử sâu thân bao quy đầu vật hang như thế này thì rất hiếm.

Khuyến cáo của bác sĩ:

Tất cả những phẫu thuật tưởng chừng đơn giản và thực hiện nhanh gọn như cắt bao quy đầu… đều phải tuân theo các nguyên tắc vô khuẩn vô trùng và cần thực hiện ở các cơ sở y tế chuyên khoa với đội ngũ y bác sỹ có trình độ chuyên môn sâu, trang thiết bị hiện đại.

Bệnh nhân N.V.T may mắn được cấp cứu kịp thời nên không bị hoại tử mất toàn bộ dương vật. Vì vậy, người bệnh khi có các dấu hiệu bất thường, cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Nguồn: Bệnh viện Việt Đức.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
KHÁM ĐAU MỎI CỔ VAI GÁY, TÊ BÌ CHÂN TAY KÉO DÀI CÙNG CHUYÊN GIA NỘI THẦN KINH DANH TIẾNG KHÁM ĐAU MỎI CỔ VAI GÁY, TÊ BÌ CHÂN TAY KÉO DÀI CÙNG CHUYÊN GIA NỘI THẦN KINH DANH TIẾNG 18:23
KHÁM ĐAU MỎI CỔ VAI GÁY, TÊ BÌ CHÂN TAY KÉO DÀI CÙNG CHUYÊN GIA NỘI THẦN KINH DANH TIẾNG
Ở độ tuổi 35, anh H (ở Bắc Ninh) gần đây thường xuyên gặp phải các bất ổn sức khỏe như:
 2 năm trước
 588 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây