1

MỔ CẬN THỊ NẶNG BẰNG PHAKIC ICL: 5 điều quan trọng cần biết

 

1️⃣Mắt cần được đo đạc thật kỹ các thông số để đặt kính

Do ICL là loại kính cá thể hóa. Ngay cả trên cùng một người với hai mắt có cùng độ cận, nhưng thông số kính khác nhau vì 2 mắt không hoàn toàn giống nhau. Các thông số đo đạc là cơ sở để chế tác ra thấu kính đặc biệt dành riêng cho mắt mỗi người.

Thời gian khám cho một bệnh nhân ICL lâu hơn gấp rưỡi so với người mổ cận thị bằng LASIK thông thường, đòi hỏi hệ thống máy móc thiết bị đầy đủ và chuyên biệt.

2️⃣. Kính mềm nhiều điểm ưu việt và vượt trội hơn kính cứng

Cấu tạo từ hợp chất collamer với lớp bên ngoài là collagen, bên trong là polymer mềm dẻo. Kính mềm dễ dàng cuộn gọn lại để đưa vào mắt nên đường mổ chỉ nhỏ 2.8 - 3.0 mm (với kính cứng thì đường mổ sẽ lớn hơn, khoảng 5,8-6 mm), không gây phát sinh độ loạn thị do vết mổ.

3️⃣. Tiêm thuốc tê vùng mắt

Với người trẻ, thường có độ nhạy cảm ánh sáng cao, ngưỡng nhận cảm giác đau thấp, áp lực tâm lý cao nên rất dễ liếc mắt và có các phản ứng bất chợt trong lúc phẫu thuật. Điều này có thể gây nguy hiểm cho cuộc mổ. Vậy nên tiêm thuốc tê vùng mắt giúp nâng ngưỡng chịu đau, hạn chế liếc đảo vùng mắt, bạn chỉ cần nằm thoải mái, thư giãn, cuộc phẫu thuật diễn ra êm ái trong 10 phút.

4️⃣. Hai mắt sẽ không phẫu thuật đặt kính ICL cùng lúc

Theo khuyến cáo hai mắt nên mổ cách nhau 2-7 ngày. Dù thời gian phẫu thuật nhanh, vết mổ nhỏ, ICL vẫn là phẫu thuật nội nhãn. Để đảm bảo sự an toàn, bác sĩ cần có tối thiểu 24 - 48 tiếng sau mổ để đánh giá tình trạng viêm nhiễm trước khi phẫu thuật mắt còn lại.

5️⃣. Tuân thủ hướng dẫn chăm sóc sau phẫu thuật

▪️ Sau phẫu thuật bạn sẽ được dặn dò băng mắt trong 1 ngày, sau khi gỡ băng có thể sinh hoạt bình thường

▪️ Đeo kính bảo hộ cả ngày lẫn đêm trong tuần đầu sau phẫu thuật và khi đi đường để tránh bụi vào mắt

▪️ Nhỏ thuốc kháng sinh, kháng viêm trong 1 tháng

▪️ Tuân thủ lịch tái khám, thường là 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng, 3 tháng, 6 tháng sau phẫu thuật và định kỳ mỗi năm. Nếu mắt mờ đột ngột hoặc đau nhức, bạn cần tái khám ngay.

-----------------------------

? Để xác định phương pháp phẫu thuật phù hợp, bệnh nhân cần phải khám chuyên sâu tại các cơ sở nhãn khoa và tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Tháng 4, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 miễn phí khám chuyên sâu mổ cận, các ngày trong tuần. Để được đặt lịch khám với TOP 5 chuyên gia đầu ngành, vui lòng liên hệ 1900 27 7227 ?

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
TÌM HIỂU TÍNH ƯU VIỆT CỦA CÔNG NGHỆ TỰ ĐỘNG ĐIỀU CHỈNH MỨC NĂNG LƯỢNG LASER TRONG PHẪU THUẬT LASIK CỦA MÁY SCHWIND AMARIS 1050S TẠI MẮT SÀI GÒN TÌM HIỂU TÍNH ƯU VIỆT CỦA CÔNG NGHỆ TỰ ĐỘNG ĐIỀU CHỈNH MỨC NĂNG LƯỢNG LASER TRONG PHẪU THUẬT LASIK CỦA MÁY SCHWIND AMARIS 1050S TẠI MẮT SÀI GÒN 01:34
TÌM HIỂU TÍNH ƯU VIỆT CỦA CÔNG NGHỆ TỰ ĐỘNG ĐIỀU CHỈNH MỨC NĂNG LƯỢNG LASER TRONG PHẪU THUẬT LASIK CỦA MÁY SCHWIND AMARIS 1050S TẠI MẮT SÀI GÒN
SCHWIND AMARIS 1050S là một trong những dòng máy phẫu thuật khúc xạ mới nhất được bổ sung vào "bộ sưu tập" các thiết bị y khoa hiện đại của Hệ...
 3 năm trước
 680 Lượt xem
THEO CHÂN MC KHÁNH VY KHÁM PHÁ ĐIỀU ĐẶC BIỆT CHỈ CÓ TẠI #MẮT_VIỆT_NGA THEO CHÂN MC KHÁNH VY KHÁM PHÁ ĐIỀU ĐẶC BIỆT CHỈ CÓ TẠI #MẮT_VIỆT_NGA 01:00
THEO CHÂN MC KHÁNH VY KHÁM PHÁ ĐIỀU ĐẶC BIỆT CHỈ CÓ TẠI #MẮT_VIỆT_NGA
Cô nàng “Hotgirl 7 thứ tiếng” Khánh Vy đã quyết định gắn bó với Bệnh viện Mắt Việt-Nga để bảo vệ đôi mắt toàn diện.Sau những...
 2 năm trước
 887 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây