1

Khi phát hiện mắc ung thư vú, bạn được điều trị như thế nào?

Với bệnh nhân ung thư vú, bác sĩ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị ung thư vú thích hợp dựa trên các yếu tố sau: Loại ung thư vú; Giai đoạn bệnh; Kích cỡ khối u; Sự nhạy cảm của tế bào ung thư với hormone; Tình trạng sức khỏe chung của bệnh nhân…

? Có 5 phương pháp điều trị bao gồm:

1️⃣ Phẫu thuật: Tùy từng mức độ, giai đoạn bệnh mà bác sỹ có thể

+ Phẫu thuật bảo tồn (giữ lại vú): Phẫu thuật này chỉ loại bỏ khối u trong vú (thường trong giai đoạn sớm, khối u còn nhỏ, chưa có hạch di căn).

+ Phẫu thuật cắt bỏ hoàn toàn tuyến vú.

+ Phẫu thuật cắt bỏ tận gốc tế bào ung thư. Phẫu thuật này nhằm loại bỏ toàn bộ vú có tế bào ung thư, các hạch bạch huyết dưới cánh tay, lớp thành ngoài cơ ngực.

? Thông thường trong điều trị ung thư vú, phương pháp phẫu thuật được tính đến đầu tiên nhưng trong trường hợp nếu phát hiện muộn, khối u quá lớn thì sẽ hóa trị cho khối u giảm kích thước trước sau đó tiến hành phẫu thuật.

2️⃣ Xạ trị: Xạ trị là sử dụng chùm tia năng lượng cao hoặc các dạng tia phóng xạ khác để tiêu diệt các tế bào ung thư hay ngăn ngừa chúng phát triển.

3️⃣ Hóa trị: Hóa trị là sử dụng thuốc để làm các tế bào ung thư ngừng phát triển. Phương pháp này có thể được sử dụng để làm giảm sự phát triển của khối u trước khi phẫu thuật loại bỏ. Hóa trị cũng có thể được dùng sau phẫu thuật để ngăn ngừa khối u tái phát triển.

4️⃣ Liệu pháp hormone: Phương pháp này được dùng để ngăn chặn hoạt động của các loại hormone và không cho khối u ung thư phát triển. Liệu pháp hormone chỉ phát huy tác dụng với các loại ung thư vú có liên quan đến hormone.

5️⃣ Liệu pháp điều trị trúng đích: Đây là liệu pháp sử dụng thuốc hoặc các hóa chất khác nhằm tiêu diệt tế bào ung thư mà không gây hại đến các tế bào khỏe mạnh xung quanh.

?‍⚕️ Bác sĩ sẽ lựa chọn cách thức điều trị thích hợp nhất cho bệnh nhân ung thư vú, có thể chỉ định một hoặc nhiều phương pháp kết hợp.

? Để đem tới khách hàng dịch vụ sàng lọc, phát hiện sớm và điều trị ung thư vú, ung thư phụ khoa chuyên nghiệp nhất, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội thành lập BỘ PHẬN UNG THƯ E5 với chức năng và nhiệm vụ chuyên biệt:

✅ Khám sàng lọc, phát hiện sớm ung thư cổ tử cung, ung thư vú

✅ Khám điều trị, hội chẩn các bệnh lý ung thư phụ khoa và các tiền ung thư phụ khoa (các thủ thuật cao LEEP)

✅ Phẫu thuật các bệnh lý ung thư phụ khoa: ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung,... bằng phương pháp mổ nội soi, mổ mở

✅ Điều trị hóa chất các bệnh lý ung thư phụ khoa

✅ Làm hồ sơ quản lý ung thư CTC trọn đời

? Đặt lịch khám qua tổng đài 19006922 - nhánh 3: nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, không cần chờ đợi

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Điều trị ung thư vú giai đoạn 4 như thế nào?
Điều trị ung thư vú giai đoạn 4 như thế nào?

Ung thư vú giai đoạn 4 còn được gọi là ung thư vú di căn hay ung thư vú giai đoạn cuối.

Giảm đau cánh tay và vai sau điều trị ung thư vú
Giảm đau cánh tay và vai sau điều trị ung thư vú

Đau cánh tay và vai là hiện tượng thường gặp sau khi điều trị ung thư vú. Vậy phải làm thế nào để khắc phục?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây