1

KHÁM DINH DƯỠNG BẤT NGỜ PHÁT HIỆN UNG THƯ TUYẾN GIÁP

Mơ ước về một thân hình đẹp, giảm bớt vài kg mỡ để lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh, chị L.N. (38 tuổi, quận Phú Nhuận, TP.HCM) vô cùng bàng hoàng khi phát hiện tuyến giáp có khối u bất thường về hình thái, nghi ngờ dấu hiệu ung thư ngay trong lần đầu đến khám tại Trung tâm Dinh dưỡng - Y học Vận động Nutrihome.

? Được bác sĩ tại Nutrihome đề nghị đi kiểm tra chuyên sâu tại bệnh viện có chuyên khoa ung thư, sau thăm khám tại bệnh viện, chị Â được kết luận mắc ung thư tuyến giáp giai đoạn 1, dù trước đó chị không có bất cứ triệu chứng bệnh nào ở vùng cổ, không khó thở, cũng không có khối u ở cổ.

? “Khối u của tôi có kích thước vô cùng nhỏ, rất khó phát hiện nếu sử dụng máy siêu âm thường. Nhờ khám dinh dưỡng tại Nutrihome, được chỉ định siêu âm với thiết bị hiện đại, tôi mới phát hiện khối u ở giai đoạn sớm và điều trị kịp thời. Tôi đỡ tốn kém tiền bạc, sức khỏe nhanh hồi phục hơn", chị Â chia sẻ.

?Theo ThS.BS Bùi Ngọc An Pha, Giám đốc Y khoa Hệ thống Trung tâm Dinh dưỡng - Y học Vận động Nutrihome: "Siêu âm tuyến giáp là một trong những phương pháp giúp phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường ở tuyến giáp. Nutrihome trang bị máy doppler màu Siemens Acuson NX2 (Đức) với các tính năng thông minh, hỗ trợ chẩn đoán lâm sàng, là cơ sở khoa học cho bác sĩ xây dựng phác đồ chăm sóc và điều trị hiệu quả".

? Sau phẫu thuật loại bỏ tuyến giáp, chị Â quay trở lại Nutrihome để được các chuyên gia dinh dưỡng thiết kế thực đơn, khẩu phần ăn và các bài vận động hợp với tình trạng bệnh. “Tôi được các chuyên gia hướng dẫn tỉ mỉ về phương pháp ăn uống sau điều trị ung thư, nhờ vậy tôi thấy mình khỏe hơn, đáp ứng thuốc tốt hơn, không chán ăn, mệt mỏi, buồn nôn như những bệnh nhân khác cùng điều trị” - Chị Â nói.

? Bất kỳ ai cũng được chỉ định siêu âm tuyến giáp khi khám sức khỏe tổng quát, tuy vậy, một số đối tượng có nguy cơ cao cần thực hiện tầm soát ung thư tuyến giáp thường xuyên để sớm phát hiện và điều trị kịp thời như phụ nữ trên 30 tuổi, người có chế độ ăn thiếu i-ốt, tiền sử gia đình mắc bệnh liên quan, có dấu hiệu nghi ngờ bệnh (như có hạch ở cổ, khó nuốt, đau họng)...

? Hệ thống Trung tâm Dinh dưỡng - Y học Vận động Nutrihome với hệ thống máy siêu âm, xét nghiệm hiện đại, cung cấp hình ảnh có độ phân giải cao về hình thái của mô tuyến giáp, giúp các bác sĩ nhanh chóng định vị thương tổn nghi ngờ tại tuyến giáp, đưa ra chỉ định chính xác và kịp thời, đồng thời thiết kế thực đơn dinh dưỡng, vận động phù hợp với bệnh lý để người bệnh an tâm điều trị nhưng vẫn giữ được phong độ sức khỏe, chiến thắng bệnh tật.

HỆ THỐNG TRUNG TÂM DINH DƯỠNG - Y HỌC VẬN ĐỘNG NUTRIHOME

? Tại Hà Nội: Số 3 Cầu Giấy, P.Láng Thượng, Q.Đống Đa (bên cạnh Đại học Giao thông Vận tải)

? Tại TP.HCM: Số 198 Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận (bên cạnh Khách sạn Tân Sơn Nhất)

? Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến chủ nhật 7h - 17h (không nghỉ trưa, nhận khách cuối lúc 17h).

☎ Hotline: 1900 633 599

?Fanpage: Nutrihome - Trung tâm Dinh dưỡng - Y học Vận động

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây