1

Hội thảo ứng dụng LEAN trong cải tiến chất lượng phòng xét nghiệm - Bệnh viện Việt Đức

Ngày nay LEAN đã trở nên quen thuộc và gắn liền với ý nghĩa cải tiến quy trình, tinh gọn hệ thống. Trên thế gới đã có nhiều bệnh viện và tổ chức y tế áp dụng thành công mô hình LEAN trong việc cải tiến hiệu quả hoạt động, trong đó có hoạt động về xét nghiệm y tế.

Nhằm mục đích trang bị cho các khoa Xét nghiệm kiến thức, hiểu biết và kỹ năng trong quá trình thực hiện cải tiến chất lượng hướng tới đạt chuẩn ISO theo kế hoạch của Bệnh Viện Hữu nghị Việt Đức, từ ngày 06/6/2017 đến ngày 08/6/2017, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phối hợp cùng Công ty Siemens Việt Nam tổ chức “Hội thảo ứng dụng LEAN trong cải tiến chất lượng phòng xét nghiệm”.

Tham dự hội thảo có Ths.BS Trần Thị Hằng – Trưởng khoa Xét nghiệm Huyết học; các thành viên trong ban Quản lý chất lượng – Khoa Xét nghiệm Huyết học; đại diện của Trung tâm truyền máu và các khoa Sinh hóa, Vi sinh – Bệnh Viện Hữu Nghị Việt Đức. Đặc biệt, có sự tham dự của bà Kee E-ling và ông Heng Bak Leng là các giảng viên quốc tế về LEAN trong lĩnh vực y tế.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã trình bày khái niệm về LEAN và ứng dụng của LEAN trong lĩnh vực y tế và đặc biệt là ứng dụng của LEAN trong phòng xét nghiệm; các giảng viên đã trang bị cho học viên những công cụ cần thiết để đánh giá quá trình, chuỗi giá trị, luồng công việc, thực hiện 5S, xác định vấn đề và giải quyết các vấn đề cần cải tiến. Bên cạnh đó, khóa học còn cung cấp cho học viên chiến lược quản trị sự thay đổi trong phòng xét nghiệm.

Khóa học đã trang bị cho học viên những kiến thức cơ bản và kỹ năng để có thể áp dụng LEAN vào các dự án cải tiến chất lượng và được tham gia các hoạt động thực tế tại chính phòng xét nghiệm mà mình đang làm việc. Các học viên đã bước đầu thực hiện các dự án cải tiến nhằm tinh gọn quá trình giúp mang lại những giá trị thực tiễn trong hoạt động xét nghiệm như: giảm thời gian trả kết quả xét nghiệm, tăng hiệu quả sử dụng các nguồn lực: Con người, trang thiết bị, sinh phẩm – hóa chất. Sau khóa học các dự án này sẽ tiếp tục được hỗ trợ thực hiện, đánh giá, duy trì và nhân rộng trong các hoạt động của phòng xét nghiệm.

Nguồn: Bệnh viện Việt Đức.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Video có thể bạn quan tâm

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây